5 quy tắc sáng tạo câu khẩu hiệu

5 QUY TẮC SÁNG TẠO KHẨU HIỆU (SLOGAN/ TAGLINE)

Trong bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi, ngoài tên thương hiệu và biểu trưng thương hiệu thì câu khẩu khiệu (slogan/ tagline) là 1 thành tố rất quan trọng của thương hiệu. Bảo Phát đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo câu khẩu hiệu và chúng tôi biết rõ những quy tắc quan trọng để có được một câu khẩu hiệu hay và phù hợp với khách hàng. Sau đây là 5 quy tắc sáng tạo khẩu hiệu mà Bảo Phát đã đúc kết được.


slogan_tagline


5 quy tắc sáng tạo khẩu hiệu (slogan/ tagline):

Quy tắc 1: Câu khẩu hiệu cần khác biệt

Trong lĩnh vực sáng tạo, mọi thứ đều cần sự khác biệt và câu khẩu hiệu cũng vậy. Nếu như câu khẩu hiệu của bạn trùng với một bên nào đó thì việc nhận diện là rất khó khăn, khi ấy đối tượng tiếp nhận sẽ không thể biết câu nói đó là của thương hiệu nào. Như vậy, quy tắc sáng tạo khẩu hiệu đầu tiên chính là sự khác biệt. 


Quy tắc 2: Câu khẩu hiệu phải truyền tải đúng thông điệp theo cách rõ ràng

Vai trò chính của câu khẩu hiệu là truyền tải thông điệp của tổ chức tới đối tượng mục tiêu. Vì vậy câu khẩu hiệu cần phải truyền tải đúng thông điệp, không được phép sai lệch và cần được thể hiện theo cách rõ ràng. Các trường hợp câu khẩu hiệu không truyền tải đúng thông điệp hoặc truyền tải thông điệp theo cách không rõ ràng thì đều gây nên những tác động tiêu cực đối với thương hiệu.


Quy tắc 3: Độ dài câu khẩu hiệu không quá 8 tiếng

Câu khẩu hiệu là câu nói giúp truyền đạt thông điệp với mong muốn người tiếp nhận hiểu được và nhớ được thông điệp đó. Theo nhận định của Bảo Phát, các câu thơ thường không quá 8 tiếng vì vậy câu khẩu hiệu cũng không nên quá 8 tiếng nhằm đảm bảo người đọc, người nghe có thể dễ dàng đọc hiểu và ghi nhớ câu nói đó.


Quy tắc 4: Câu khẩu hiệu phải dễ đọc, dễ hiểu

Quy tắc tối thiểu đối với câu khẩu hiệu chính là khả năng đọc hiểu của nó phải dễ dàng. Nếu bạn nói một câu mà người nghe khó hiểu, hay viết một câu mà người xem khó đọc thì bạn đã thất bại rồi đấy. Câu khẩu hiệu (hay slogan/ tagline) mang trọng trách truyền tải thông điệp một cách rõ ràng, tuy nhiên nó vẫn cần thỏa mãn tiêu chí dễ đọc và dễ hiểu để cho đối tượng mục tiêu có thể tiếp nhận một cách dễ dàng nhất.


Quy tắc 5: Câu khẩu hiệu phải phù hợp với đối tượng mục tiêu

Cũng giống như tên thương hiệu hay biểu trưng thương hiệu, câu khẩu hiệu cần phải phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu. Nghĩa là với mỗi nhóm khách hàng mục tiêu ta cần có cách nói phù hợp với họ. Với phân khúc cao cấp thì lời nói cần nhẹ nhàng và hàm ý sâu sắc. Với phân khúc thấp hoặc trung thì lời nói cần bình dị, đơn giản và rõ ràng.

 

Trên đây là 5 quy tắc mà Bảo Phát thường áp dụng trong việc sáng tạo câu khẩu hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần sáng tạo câu khẩu hiệu hay slogan/ tagline, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi. Bảo Phát là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo biểu trưng (logo), tên thương hiệucâu khẩu hiệu (slogan/ tagline), vì vậy hãy đến với chúng tôi để sở hữu những sản phẩm sáng tạo ấn tượng và thiết thực.


Nguồn: baophat.com

Hotline: 0968 28 22 33

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email