5 Quy tắc đặt tên thương hiệu

5 QUY TẮC ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU

Giống như kiến trúc, đặt tên thương hiệu rất cần sự sáng tạo nhưng vẫn phải có những nguyên tắc nền vững chắc. Nếu tuân thủ đúng các nguyên tắc này thì tên thương hiệu của bạn có thể tồn tại lâu dài và có ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ thương hiệu của bạn. Sau đây là 5 nguyên tắc đặt tên thương hiệu mà Bảo Phát đã đúc kết được.

dat_ten_thuong_hieu_bao_phat


1. Nổi bật

Nguyên tắc đầu tiên là tạo ra sự nội bật. Một tên nổi bật sẽ tạo ấn tượng rất tốt và khiến cho khách hàng dễ phân biệt tên thương hiệu đó với tên các thương hiệu cùng ngành. Ví dụ: Purple Cow - nghĩa là Con bò màu tím. Rõ ràng, một con bò màu tím là khác biệt nhất so với mọi con bò bình thường. Như vậy, một tên thương hiệu muốn được nổi bật thì cần phải khác biệt và sự khác biệt này không gây ra tác động tiêu cực nào.


2. Ngắn gọn

Tên thương hiệu nên ngắn gọn để đảm bảo về khả năng dễ đọc và dễ nhớ. Harley Davidson là 1 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về xe mô tô tuy nhiên tên này có tới 5 âm tiết nên khả năng đọc và nhớ là rất khó. Thay vào đó, nếu tên thương hiệu là Haleda thì mọi người có thể nhớ và đọc dễ dàng. Tên thương hiệu có thể là 2 âm tiết, tuy nhiên đã có quá nhiều thương hiệu sở hữu những tên hay có 2 âm tiết. Bảo Phát hoàn toàn có thể đặt tên có 2 âm tiết cho quý vị, tuy nhiên khả năng bảo hộ tên này có thể hơi thấp so với những tên 3 hoặc 4 âm tiết. Để thỏa mãn tiêu chí vừa ngắn gọn vừa có khả năng bảo hộ cao thì Bảo Phát thường đề xuất tên thương hiệu có 3 âm tiết. Theo thời gian số âm tiết sẽ phải tăng dần vì số lượng tên hay là hữu hạn, vì vậy quý vị nên dùng dịch vụ đặt tên thương hiệu của Bảo Phát càng sớm càng tốt.


3. Bảo hộ

Tên thương hiệu của bạn có ý nghĩa gì không khi không thể bảo hộ được? Dĩ nhiên, khi không thể bảo hộ được tên, tên của bạn vẫn có ý nghĩa nhưng tên đó lại không thuộc sở hữu của bạn. Điều này cũng giống như việc bạn nuôi một đứa con nhưng đứa con đó không do bạn sinh ra. Trong bối cảnh hiện nay, có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh trong cùng 1 lĩnh vực, vì vậy việc bảo hộ tên thương hiệu là vô cùng quan trọng. Hãy thử hình dung khi mà các thương hiệu đối thủ đều bảo hộ tên của họ trong khi bạn thì không. Khi ấy, nếu tên của bạn gần giống với tên đối thủ thì họ hoàn toàn có thể gây rắc rối cho bạn về mặt pháp lý. Bảo hộ tên thương hiệu là tiêu chí rất quan trọng nếu bạn muốn thương hiệu của mình có thể tiến xa mà không bị rắc rối về mặt pháp lý. Bảo hộ có tính quan trọng nhưng chi phí bảo hộ lại không hề đắt, tại Bảo Phát, phí bảo hộ thương hiệu rất hợp lý và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ đặt tên cũng như dịch vụ đăng ký bảo hộ tên thương hiệu. 


4. Có tên miền

Tên miền là yếu tố quan trọng thứ 2 sau tên thương hiệu. Thông thường, để dễ nhớ nhất thì tên miền chính là tên thương hiệu. Tên miền trùng tên thương hiệu sẽ giúp việc nhận diện thương hiệu trở nên dễ dàng. Bảo Phát có gói dịch vụ đặt tên thương hiệu cao cấp, với gói này, tên thương hiệu được sáng tạo sẽ đảm bảo có tên miền cho quý vị. Dẫu biết rằng, việc sáng tác tên sao cho có tên miền là rất khó đặc biệt với tiên miền ".com" nhưng với kinh nghiệm lâu năm trong ngành, Bảo Phát hoàn toàn tự tin về công việc sáng tạo này.


5. Đúng định hướng

Tên thương hiệu dù có sáng tạo đến mấy cũng cần theo định hướng cụ thể từ phía khách hàng. Bảo Phát luôn giàu sức sáng tạo nhưng vẫn luôn tôn trọng quan điểm của khách hàng trong việc sáng tạo tên. Một tên hay mà không theo ý của khách hàng thì sẽ không có ý nghĩa gì với họ. Hiểu được điều này, các sản phẩm tên thương hiệu của Bảo Phát luôn thỏa mãn tiêu chí đúng định hướng của khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng tối đa cho họ.


Trên đây là 5 tiêu chí mà Bảo Phát thường áp dụng trong việc đặt tên thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần đăng ký bảo hộ tên thương hiệu hoặc cần sáng tạo tên thương hiệu, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi. Bảo Phát là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo tên thương hiệucâu khẩu hiệu (slogan), vì vậy hãy đến với chúng tôi để sở hữu những sản phẩm sáng tạo ấn tượng và thiết thực.


Nguồn: baophat.com

Hotline: 0968 28 22 33

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email