TIÊU CHÍ VÀNG CỦA BIỂU TRƯNG THƯƠNG HIỆU (LOGO)

TIÊU CHÍ VÀNG CỦA BIỂU TRƯNG THƯƠNG HIỆU (LOGO)

Khi nhắc tới bất kỳ một thương hiệu nào người ta thường nghĩ tới tên thương hiệu và hình ảnh biểu trưng của thương hiệu đó. Như vậy tên thương hiệu và hình ảnh thương hiệu là 2 yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu. Bạn đã bao giờ tự hỏi biểu trưng thương hiệu (brand logo) cần có những tiêu chí gì hay chưa? Sau đây, Bảo Phát xin hé lộ cho bạn một số tiêu chí vàng đối với biểu trưng thương hiệu (brand logo).


tieu_chi_danh_gia_logo_thuong_hieu


6 tiêu chí vàng của biểu trưng thương hiệu (brand logo):

Tiêu chí 1: Nổi bật

Một trong những tiêu chí đánh giá biểu trưng thương hiệu là mức độ nổi bật của nó. Khi đặt biểu trưng thương hiệu của bạn giữa một biển hình ảnh thì liệu rằng biểu trưng của bạn có nổi bật so với những biểu trưng khác. Nếu câu trả lời là không thì bạn nên xem lại thiết kế của mình. Một biểu trưng nổi bật sẽ giúp người xem nhận diện tốt hơn về thương hiệu của bạn, đồng thời hình ảnh đó sẽ được mọi người ghi nhớ dễ hơn so với những hình ảnh kém nổi bật hơn.


Tiêu chí 2: Đơn giản và dễ nhìn

Một tiêu chí rất quan trọng để đánh giá biểu trưng thương hiệu (brand logo) chính là sự đơn giản và sự dễ nhìn. Có thể coi đây là tiêu chí của thời đại khi mà hàng loạt các thương hiệu lớn đều chuyển mình theo hướng đơn giản và dễ nhận diện. Nếu biểu trưng thương hiệu của bạn chưa đơn giản hay khó nhận diện, tốt nhất bạn hãy thay đổi hình ảnh đó.


Tiêu chí 3: Có thể bảo hộ

Một trong những quy tắc của sáng tạo biểu trưng thương hiệu chính là sự khác biệt. Nhờ quy tắc đó mà ta có tiêu chí về khả năng bảo hộ. Một biểu trưng càng khác biệt bao nhiêu thì khả năng bảo hộ càng cao bấy nhiêu. Cũng giống như tên thương hiệu, biểu trưng thương hiệu phải được đăng ký bảo hộ thì nó mới thuộc về bạn. Trong bối cảnh có quá nhiều thương hiệu như hiện nay, bạn cần phải tạo ra một biểu trưng khác biệt và có thể bảo hộ, điều đó sẽ giúp thương hiệu của bạn có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ trên thị trường.

 

Tiêu chí 4: Có ý nghĩa

Nếu như tên thương hiệu phải có ý nghĩa về mặt nội dung thì biểu trưng thương hiệu phải có ý nghĩa về mặt hình ảnh. Ý nghĩa của biểu trưng cần phải phù hợp với lĩnh vực của sản phẩm hoặc phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Một biểu trưng càng ý nghĩa thì giá trị của nó càng cao.


Tiêu chí 5: Bền vững

Một tiêu chí quan trọng khác của biểu trưng thương hiệu chính là tính bền vững. Bạn không thể liên tục thay đổi hình ảnh nhận diện trong ngắn hạn vì điều đó gây tốn kém chi phí và khiến thương hiệu của bạn thiếu sự chuyên nghiệp. Biểu trưng thương hiệu cần phải nhất quán càng lâu càng tốt, điều đó minh chứng cho tầm nhìn dài hạn và đúng đắn của doanh nghiệp. Biểu trưng càng bền vững thì  giá trị của thương hiệu càng gia tăng ổn định và khả năng khách hàng trung thành với thương hiệu càng cao.


Tiêu chí 6: Phù hợp đối tượng mục tiêu

Cho dù mọi tiêu chí trên đều được đáp ứng nhưng biểu trưng của bạn không phù hợp với đối tượng mục tiêu thì tất cả cũng là vô nghĩa. Bạn cần nhớ rằng, hình ảnh thương hiệu giống như "chiếc áo khoác" của bạn. Người ta có câu: "ăn cho mình, mặc cho người", vì vậy hình ảnh biểu trưng của bạn không chỉ phải hợp với bạn mà còn phải hợp với công chúng mục tiêu nữa. Ngoài ra, hàm ý của biểu trưng thương hiệu cũng cần được thể hiện theo cách riêng tùy vào nhóm đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Nếu nhóm mục tiêu là đối tượng sang chảnh thì hình ảnh thương hiệu cũng phải thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và tinh tế. Ngược lại, nếu nhóm mục tiêu là bình dân thì hình ảnh cần thân quen và gần gũi.


Trên đây là 6 tiêu chí vàng dành cho biểu trưng thương hiệu (brand logo), Bảo Phát hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu thêm về biểu trưng thương hiệu và các tiêu chí để đánh giá một biểu trưng thương hiệu. Nếu bạn có bất kỳ chia sẻ gì, đừng ngại liên hệ với chúng tôi, Bảo Phát luôn chào đón và sẵn sàng lắng nghe bạn.

Nguồn: baophat.com

Hotline: 0968 28 22 33

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email