5 QUY TẮC SÁNG TẠO BIỂU TRƯNG (LOGO)

5 QUY TẮC SÁNG TẠO BIỂU TRƯNG (LOGO)

Giống như ngành kiến trúc, lĩnh vực biểu trưng thương hiệu (hay logo thương hiệu) rất cần sự sáng tạo nhưng vẫn phải có những quy tắc nền vững chắc. Nếu tuân thủ đúng các quy tắc này thì logo thương hiệu của bạn có thể tồn tại lâu dài và có ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ thương hiệu của bạn. Sau đây là 5 quy tắc sáng tạo logo thương hiệu mà Bảo Phát đã đúc kết được.


5_quy_tac_sang_tao_logo_bao_phat


5 quy tắc sáng tạo logo thương hiệu.


Quy tắc 1: Không quá 3 màu sắc, không vượt 2 phông chữ.

Một biểu trưng thương hiệu (logo) không nên có quá 3 màu sắc, bởi lẽ càng nhiều màu thì độ phức tạp càng cao và khả năng nhận diện càng thấp. Tương tự, một biểu trưng thương hiệu không nên có quá 2 phông chữ. Thông thường các thương hiệu lớn chỉ dùng 1 phông chữ duy nhất và dùng dưới 3 màu sắc nhận diện. Sự gọn nhẹ về phông chữ và màu sắc luôn giúp cho việc nhận diện tốt hơn và khả năng ghi nhớ cao hơn.


Quy tắc 2: Gắn kết

Một biểu trưng thương hiệu (logo) cần có sự gắn kết giữa mọi yếu tố trong đó. Mặc dù mỗi yếu tố đều mang một ý nghĩa riêng, song tất cả đều cần liên kết chặt chẽ với nhau để hình ảnh chung có sự thống nhất chứ không phải rời rạc. Ngoài ra, sự gắn kết còn giúp cho khả năng nhận diện logo và ghi nhớ logo cao hơn so với thông thường.


Quy tắc 3: Tối giản

Một quy tắc quan trọng trong thiết kế biểu trưng thương hiệu (logo) chính là tối giản hóa. Một logo rườm rà, phức tạp không chỉ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp mà còn gây rối mắt người xem. Ngược lại, một logo tinh gọn sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và khiến cho người xem dễ nhìn, dễ nhớ. Tối giản là xu hướng của thế giới vì vậy hãy thiết kế một logo tối giản ngay hôm nay, bạn sẽ không cần phải tối giản hóa logo của mình trong tương lai.


Quy tắc 4: Khác biệt

Trong lĩnh vực sáng tạo, khác biệt là quy tắc tối quan trọng. Nếu bạn cố tình hay vô tình tạo ra một mẫu logo thương hiệu giống với một mẫu đã có sẵn thì điều đó là vi phạm bản quyền sáng tạo và không thể chấp nhận được. Vì vậy, các mẫu logo thương hiệu cần phải khác biệt, vừa đảm bảo không gây nhầm lẫn với thương hiệu khác vừa đảm bảo khả năng bảo hộ cho logo đó.


Quy tắc 5: Đúng định hướng khách hàng

Logo thương hiệu dù có sáng tạo đến mấy thì cũng cần phải đúng định hướng của khách hàng. Bảo Phát luôn giàu sức sáng tạo nhưng vẫn luôn tôn trọng quan điểm của khách hàng trong việc sáng tạo logo thương hiệu. Một logo cho dù đẹp tới mấy mà không theo ý của khách hàng thì sẽ không có ý nghĩa gì với họ. Hiểu được điều này, các sản phẩm logo thương hiệu của Bảo Phát luôn thỏa mãn tiêu chí đúng định hướng của khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng tối đa cho họ.


Trên đây là 5 quy tắc mà Bảo Phát thường áp dụng trong việc sáng tạo logo thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần đăng ký bảo hộ logo thương hiệu hoặc cần sáng tạo logo thương hiệu, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi. Bảo Phát là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo biểu trưng (logo), tên thương hiệucâu khẩu hiệu (slogan), vì vậy hãy đến với chúng tôi để sở hữu những sản phẩm sáng tạo ấn tượng và thiết thực.


Nguồn: baophat.com

Hotline: 0968 28 22 33

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email