BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên gọi, biểu tượng/ logo, khẩu hiệu/ slogan, vật phẩm văn phòng, biển bảng, ấn phẩm marketing …), chúng phối hợp với nhau để định dạng hình ảnh thương hiệu và giúp khách hàng phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

  1. Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi

Tên thương hiệu (brandname), câu khẩu hiệu (slogan/ tagline), biểu tượng (logo).

logo_slogan

Tên thương hiệu (brandname).

Nếu như biểu tượng là tài sản giá trị nhất về hình ảnh thì tên thương hiệu là tài sản giá trị nhất về ngôn từ. Khi nhắc tới một thương hiệu thì người ta nhắc đến tên thương hiệu. Tên gọi cần ngắn gọn, đơn giản, ý nghĩa, có tên miền và có khả năng bảo hộ.

Biểu tượng (logo).

Biểu tượng là hình ảnh nhận diện cần có cho bất kỳ thương hiệu nào. Khi mà bộ não con người thường ghi nhớ hình ảnh hơn là ngôn từ thì "biểu tượng thương hiệu" là yếu tố nhận diện đầu tiên và ấn tượng nhất đối với khách hàng và người tiêu dùng. Ngoài ra, khi thương hiệu trở nên nổi tiếng thì biểu tượng (logo) sẽ là hình ảnh duy nhất đại diện cho toàn bộ giá trị thương hiệu.

Câu khẩu hiệu (slogan/ tagline).

Xét về ngôn ngữ, nếu như tên thương hiệu là tài sản giá trị nhất thì câu khẩu hiệu là tài sản giá trị thứ hai. Câu khẩu hiệu thường được gọi là "slogan" hoặc là "tagline". Nếu như "slogan" là câu khẩu hiệu phù hợp với một chiến lược trong thời gian ngắn hạn hoặc trung hạn thì "tagline" là câu khẩu hiệu phù hợp với một chiến lược dài hạn của doanh nghiệp. Tùy vào chiến lược kinh doanh, bạn cần trang bị cho doanh nghiệp một thứ "vũ khí" trong Marketing, đó là một câu khẩu hiệu phù hợp với định vị của thương hiệu. Tuy nhiên, việc sáng tác câu khẩu hiệu không hề đơn giản như bạn nghĩ. Câu nói cần ngắn gọn (tối đa là 8 tiếng), súc tích, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ và truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp. Câu khẩu hiệu được ví như tài sản vô hình của tổ chức và mang ý nghĩa đặc biệt to lớn trong Marketing.

Ba yếu tố trên nằm trong bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi và bất kỳ doanh nghiệp nào muốn hoạt động được cũng cần sở hữu bộ nhận diện cốt lõi này trước tiên.

  1. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên, ...

bo_nhan_dien_2

Mọi công ty đều có hoạt động văn phòng cho dù là nhỏ nhất. Vì vậy, việc xây dựng bộ nhận diện văn phòng cho công ty là cần thiết, điều này sẽ góp phần làm cho thương hiệu của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

  1. Bộ nhận diện thương hiệu phía ngoài

Biển hiệu công ty, biển hiệu đại lý, biển văn phòng, biển quảng cáo, băng rôn, phương tiện vận tải, phương tiện thi công, ...

bo_nhan_dien_ngoai_troi

Bộ nhận diện thương hiệu phía ngoài có ý nghĩa quan trọng nếu công ty của bạn hoạt động hướng ngoại thường xuyên. Khi công chúng tiếp xúc với thương hiệu của bạn thông qua biển bảng, các phương tiện vận tải hay thi công thì khả năng nhận diện thương hiệu sẽ được gia tăng và điều đó giúp nâng giá trị rất nhiều cho thương hiệu công ty.

  1. Bộ nhận diện thương hiệu marketing

Sổ tay sản phẩm (brochure), danh mục sản phẩm (catalogue), hồ sơ năng lực (profile), tờ rơi, tờ gấp (leaflet), trang web (website), trang đích (landing page), trang mạng xã hội (facebook), phim quảng cáo (TVC), biểu ngữ (banner), thư điện tử (email).

profile_1

Ngày nay, hầu hết mọi công ty đều sở hữu các dữ liệu để Marketing cho thương hiệu của mình. Những dữ liệu quan trọng được thể hiện dưới dạng văn bản như: Hồ sơ năng lực, danh mục sản phẩm, sổ tay sản phẩm, ... Những dữ liệu quan trọng khác được thể hiện ở dạng số như: trang web, trang mạng xã hội, phim quảng cáo, thư điện tử, ... Trong thời đại hiện nay, công ty bạn nên sở hữu bộ nhận diện marketing để quảng bá hình ảnh của mình tốt hơn và dễ dàng hơn.

  1. Bộ nhận diện thương hiệu quà tặng

Bút, sổ tay, móc khóa, cốc uống nước, mũ bảo hiểm, áo mưa, ô, thẻ, túi, mũ, đồng hồ, tranh tường, v.v

b_nhn_din__ben_ngoai

Nếu công ty của bạn muốn quảng bá thương hiệu mạnh mẽ thì nên có thêm bộ nhận diện thương hiệu quà tặng. Những sản phẩm tuy nhỏ nhưng mang dấu ấn của doanh nghiệp bạn sẽ giúp người dùng, người xem dễ nhớ tới công ty của bạn hơn. Một lợi thế của bộ nhận diện quà tặng chính là khả năng tác động thường xuyên của nó. Khi mà nhân viên hay đối tác mang theo 1 sản phẩm có logo của công ty thì khả năng phổ biến của hình ảnh thương hiệu sẽ tăng lên đáng kể.

Trên đây là “Khái niệm về bộ nhận diện thương hiệu” và “Phân tích về bộ nhận diện thương hiệu”. Nếu bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho công ty thì hãy liên hệ với Bảo Phát để được tư vấn miễn phí!


Nguồn: baophat.com

Hotline: 0968 28 22 33

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email