Ý nghĩa màu sắc của các thương hiệu

Màu sắc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với 1 thương hiệu, không phải đơn giản mà Mc donald’s, coca-cola lại chọn cho mình 1 màu tông màu đỏ chủ đạo, hay Aplle lại chọn cho những sản phẩm của mình màu trắng bạc cả, đó chính là một chiến lược của nhà sản xuất dùng để kích thích thái độ sử dụng của người tiêu dùng, trong một khảo sát gần đây của ‘kissmetrics-một trong web được các maketer sử dụng thường xuyên để kiểm tra sức khở của website mình’ tiến hành khảo sát trên các khách hàng của mình, đã cho kết quả bất ngờ, có tới 85% khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm vì màu sắc của sản phẩm đó. Điều đó cho thấy khách hàng đặt màu sắc lên vị trí khá cao khi lựa chọn sử dụng một sản phẩm nào đó.

Điều đó đặt ra câu hỏi? Các doanh nghiệp, công ty khi thiết kế logo, sáng tạo thương hiệu đều phải lựa chọn cho mình 1 màu sắc phù hợp và xuất hiện chủ đạo trong các thiết kế nhận diện thương hiệu của mình với những công việc kinh doanh bạn không thể lựa chọn những màu sắc theo sở thích hay theo trào lưu được mà phải đảm bảo những yêu cầu về marketing, quảng bá thương hiệu sau này.

Vậy khi muốn thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu? Thì sẽ phải lựa chọn màu sắc hay tông màu như nào cho phù hợp nhất, hãy cùng Bảo phát tìm hiểu về một vài ý nghĩa màu sắc trong thiết kế mà Bảo phát sưu tầm được.

mau_sac_trong_logo_1_1

1. Màu đỏ:

Màu đỏ là màu mang lại may mắn, cảm xúc, sôi động ngoài ra màu đỏ cũng có nghĩa ‘điểm dừng’ hay thời điểm để dừng lại, thường được sử dụng trong nhiều trường hợp với mỗi ý nghĩa riêng, ví dụ như trong logo của coca-cola màu đó có nghĩa là sôi động, tuổi trẻ và nhiệt huyết, còn trong logo của hãng đồ ăn nhanh Mc donald’s màu đỏ có nghĩa là kích thích việc sử dụng, tạo cảm giác đẹp mắt cho món ăn, cảm giác đói nhanh hơn.

mau_sac_trong_logo

2. Màu vàng:

Trong phong thủy màu vàng có nghĩa là sự phấn khởi, sôi động hay sang giàu nhưng trong thương hiệu, hay trong các slogan thì bạn nên hạn chế sử dụng, vì nó đem lại cảm giác chói mắt và khó nhìn, trừ khi bạn hoạt động trong các lĩnh vực về vàng hay bạc kim thì nên cân nhắc, khi bạn muốn lựa chọn màu sắc trong các bộ nhận diện của mình nên hạn chế hết mức màu vàng.

mau_sac_trong_logo_1

3. Màu xanh lá:

Màu xanh lá tượng trưng cho việc đi, nảy nở, sinh sôi và sự phong phú ... vì là biểu trức cho việc trao đổi quả lại vì vậy nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ hay các sản phẩm nông nghiệp thì nên sử dụng, tạo cảm giác cho khách hàng thấy sự phù hợp, mới mẻ và hướng tới phía trước.

mau_sac_trong_logo_2

4. Màu xanh nước biển:

Màu xanh dương có ý nghĩa là sự bao la, rộng lớn đi với đó là uy tín, sự chung thủy, an toàn .. tùy vào mỗi lĩnh vực mà màu xanh dương có ý nghĩa riêng, nhưng nếu được thì màu xanh dương thường được sử dụng trong các lĩnh vực liên quan tới hải sản, hàng không hoặc các dịch vụ có tầm cỡ rộng , phục vụ nhiều đối tượng sẽ rất phù hợp.

mau_sac_trong_logo_3

5. Màu tím:

Ngoài ý nghĩa mang chung thủy, chung tình thì màu tím còn có 1 ý nghĩa khác chính là uy tín, chữ tín hay thể hiện sự đảm bảo. Màu tín rất phù hợp với những nhãn hiệu về mùi hường như: nước hoa, nước xả hoặc các dịch vụ làm an lòng khách hàng, xoa dịu sự lo lắng như ngân hàng, hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh.

mau_sac_trong_logo_4

6. Màu hồng:

Màu hồng là màu sắc dành riêng cho các sản phẩm liên quan tới con gái như: làm đẹp, trang trí, phụ kiện đính kèm nếu như doanh nghiệp bạn hoạt động trên những lĩnh vực trên thì nên thử sử dụng những màu sắc như màu hồng, màu hống có ý nghĩa của sự dịu dàng, lãng mạn sự nữ tính hay cảm giác xoa dịu.

mau_sac_trong_logo_5

7. Màu trắng:

Màu sắc của sự giản dị, chuyên nghiệp, lịch sự, tạo cảm giác thân quen cho khách hàng hoặc sự sang trọng của dịch vụ, mà trắng thường được các doanh nghiệp liên quan tới viễn thông, du lịch hoặc những doanh nghiệp cỡ lớn sử dụng. Vì sự đơn giản những nổi bật chính là điểm nổi bật.

mau_sac_trong_logo_6

8. Màu đen:

Màu sắc đối ngược lại với màu trắng, thường được sử dụng trong các lĩnh vực thể hiện sự sang trọng, hạng sang hay các món đồ xa xỉ vi dụ như: trang sức, trang phục, đồng hồ hay các món hàng trang sức phụ kiện, màu đen thể hiện sự lạnh lùng, chuyên nghiệp, bí ấn cuốn hút. Nếu doanh nghiệp bạn hoạt động trong lĩnh vực như trang sức hoặc thời trang thì nên cân nhắc sử dụng.

mau_sac_trong_logo_7

9. Màu nâu:

Màu sắc thể hiện giá trị vững trãi, nên tảng hay các dịch vụ mang tính nhanh chóng, phụ vụ kịp thời, màu sắc của sự an toàn, an toàn, ấm áp. Đây là màu sắc mà các thương hiệu về ngân hàng,  thời trang hoặc thực phẩm thường xuyên sử dụng, không chỉ vì mà sắc và ý nghĩa của màu sắc.

mau_sac_trong_logo_8

Mỗi thương hiệu đều lựa chọn cho mình một tông màu phù hợp, chủ đạo và xuyên suốt bộ nhận diện thương hiệu của mình, trong thời đại hội nhập hiện đại hóa như hiện nay việc sử dụng một màu sắc phù hợp, tạo cảm giác liên tưởng tới sản phẩm hoặc dịch vụ là cực kỳ quan trọng, việc này không nên coi nhẹ, vì đó là thương hiệu của doanh nghiệp về sau.

Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa nhất định, mỗi lĩnh vực kinh doanh phù hợp với màu sắc khác nhau, vì vậy việc lựa chọn một màu sắc phù hợp là cần thiết, quyết định tới hình ảnh thương hiệu về sau, hãy lựa chọn cho mình 1 đội ngũ thiết kế thương hiệu phù hợp với mình ‘với những công việc chuyên môn nên để những người chuyên nghiệp thực hiện’

Hotline Bảo phát: 0968.28.22.33

Xem thêm các bài viết khác:

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email