1 Slogan hoàn hảo hay 1 slogan khác biệt

slogan_hoan_hao_slogan_khac_biet

Một slogan hoàn hảo là thứ mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới và mong muốn đạt được, nhưng liệu sự hoàn hảo có tồn tại? Hay 1 slogan phù hợp sẽ là xu thế phát triển? hãy bắt đầu ngay với dịch vụ sáng tác slogan của Bảo phát.

Sự hoàn hảo có tồn tải hay không? Đương nhiên là có tồn tại. Bất kì trong lĩnh vực nào của cuộc sống, những sự hoàn hảo chỉ mang tính tương đối và tồn tại tương đối 1 khoảng thời gian nhất định sau đó sẽ phải thay đổi để phù hợp với xu thế. Thị trường thương hiệu luôn luôn biến động và slogan phải thay đổi để thích nghi hoặc sẽ thụt lùi lại phía sau, slogan thường được dùng để truyền tải những thông điệp của sản phẩm tới người sử dụng, khi truyền tải được hết những thông điệp đó, slogan sẽ đạt được sự hoàn hảo. Nhưng trước khi có được 1 sự hoàn hảo như vậy thì nên chọn cho mình sự phù hợp, phù hợp với không gian, thời gian, khách hàng và quan trọng là slogan phải phù hợp với sản phẩm. Nếu như logo là bộ mặt của sản phẩm, thì slogan chính là ngôn từ để nói lên giá trị của bộ mặt đó.

Một Slogan phù hợp cần gì ?

Như đã nói ở trên ! sự hoàn hảo có tồn tại nhưng chỉ mang tính chất tương đối, là kết quả phát triển của sự phù hợp, ta sẽ tìm hiểu một slogan phù hợp cần gì?

  • Slogan phải ngắn gọn, dễ nhớ:

‘Bạn có thể dễ dàng quên nội dung 1 câu chuyện kể về ai, chuyện gì và ở đâu, nhưng tên câu chuyện đó bạn sẽ không bao giờ quên.’ sự đơn giản chính là hiệu quả, nó là khẩu hiệu để khơi gợi lên hình ảnh sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng.

Một slogan sẽ phù hợp nếu dài từ 4-8 từ, VD như:

-Nâng niu bàn chân việt – ‘biti’s’

-Hãy nói theo cách của bạn – ‘Viettel’

-Think different – ‘Apple’

-Just do it – ‘Nike’

Đừng cố gắng phức tạp hóa 1 slogan, chỉ cần truyền tải được giá trị và thông điệp của sản phẩm tới người tiêu dùng, vậy là đủ. Sự đơn giản sẽ hơn trăm ngàn lời nó vô ích, Slogan hiệu quả không nằm ở vấn đề ngôn từ ngắn hay dài. Quan trọng là nó phải thể hiện một thông điệp có ý nghĩa tới người nghe.

slogan_hoan_hao_slogan_khac_biet_1

  • Slogan diễn đạt mục tiêu rõ ràng cho sản phẩm:

Mọi slogan được tạo ra đều muốn khách hàng nhớ tới mình như 1 sự đảm bảo của sản phẩm, khi nhắc tới slogan khách hàng sẽ nhớ tới sản phẩm. Mục tiêu của sản phẩm chính là mục đích sử dụng mà sản phẩm hướng tới và thông qua đó mà sản phẩm khẳng định được giá trị của mình.

Nếu sản phẩm của bạn là mặt hàng tã lót với slogan: ‘ siêu thấm khô thoáng – bobby’ đương nhiên với slogan đó sẽ hiệu quả hơn là bạn dung 1 câu slogan chẳng rõ mục địch sản phẩm, ví dụ ‘ nâng niu bàn chân việt’, hay ‘đến để khẳng định’.

Điều hiệu quả ở đây là những từ ngữ được sử dụng rất hợp lý và khiến khách hàng nhớ tới sản phẩm một cách vô thức.

Một ví dụ khác, với slogan ‘Bừng sáng không gian của bạn – Tập đoàn Hòa phát’ là 1 slogan nổi tiếng trong lĩnh vực nội thất, mà dùng để áp dụng vào 1 thương hiệu sữa rửa mặt hay kem chống nắng. Đương nhiên hiêu quả cũng sẽ ngớ ngẩn như cái cách slogan được áp dụng vậy. Hãy đơn giản hóa và tạo những slogan hướng với mục địch rõ ràng thể hiện giá trị sản phẩm.

Sự hiệu quả của 1 slogan là chỉ với ngôn từ và âm điệu mà khách hàng có thể cảm nhận được mục đích sử dụng của sản phẩm.

slogan_hoan_hao_slogan_khac_biet_2

 

  • Slogan khác biệt với đối thủ cạnh tranh:

Sự khác biệt chính là mục tiêu được hướng tới của mỗi thương hiệu, chắc chắn điều mà doanh nghiệp của bạn muốn slogan của mình làm được, đó là để lại dấu ấn của sản phẩm trong lòng khách hàng và được khách hàng nhớ tới khi có nhu cầu sử dụng. Nhưng sẽ rất tẻ nhạt và vô dụng nếu như slogan của thương hiệu quá tầm thương và không khác gì với những đối thủ cạnh tranh, nó quá nham nhảm trên thị trường vậy thì sẽ chẳng có lý do gì để khách hàng phải lựa chọn mua hoặc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn cả.

VD: cùng 1 nghành nghề nhưng trong khi coca- cola lấy slogan ‘hãy là chính mình’ thì đối thủ trực tiếp của họ là pepsi lại dùng slogan ‘sự lựa chọn cho thế hệ mới’ để dìm hàng và tạo sự khác biệt so với đối thủ

VD khác. Trong khi lavie nổi tiếng với Slogan gắn với ‘thiên nhiên’ thì đối thủ Aquafina lại gắn liền với ‘tinh khiết’

Qua những vị dụ đó ta có thể thấy: hãy khác biệt để bạn là chính mình đó là điều tất yếu để mọi slogan chất lượng hướng tới và sử dụng lâu dài cho thương hiệu của mình.

Nếu như doanh nghiệp của bạn không phải là duy nhất hay là thương hiệu đi tiên phong thì trước tiên hãy tạo cho mình sự khác biệt và khẳng định nó với khách hàng, sự khác biệt chính là dấu ấn để khách hàng và đối thủ nhớ tới bạn.

hãy bắt đầu sự khác biệt của doanh nghiệp bạn bằng dịch vụ sáng tác slogan của Bảo phát.

slogan_hoan_hao_slogan_khac_biet_3

  • Slogan làm nổi bật thương hiệu

Slogan là 1 sản phẩm của thương hiệu và được truyền thông marketing đưa tới khách hàng và tăng độ giá trị, mục đích cuối cùng của slogan là làm nổi bật thương hiệu và tăng giá trị cho sản phẩm. Khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những slogan kêu, bắt tai và việc  thương hiệu đó có được nhiều người tin dùng hay không. Giá trị sử dụng của thương hiệu chính là thứ khách hướng tới và việc bán được sản phẩm chính là thứ mà doanh nghiệp muốn, slogan sẽ đem lại giá trị cho sản phẩm, tăng khả cạnh tranh của thương hiệu và khẳng định chất lượng sản phẩm.

Một slogan hiệu quả khi nâng tầm được thương hiệu và khẳng định được giá trị đó.

Có rất nhiều yếu tố tác động tới sự thành công của của một thương hiệu, ở đây chúng ta liệt kê ra 4 yêu cầu để có một thương hiệu phù hợp nhất với 1 doanh nghiệp, sự phù hợp không chỉ là xu thế hướng tới mà còn là bước đệm để slogan tiếp cận với sự hoàn hảo. Hãy để thương hiệu nâng tầm giá trị cho thương hiệu, và thương hiệu sẽ đem lại sự hoàn hảo cho slogan, điều đó không chỉ khẳng định giá trị sản phẩm mà còn tăng uy tín và sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

hotline:0968.28.22.33

Xem thêm các bài viết khác:

baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email