2 nguyên tắc thực hiện lời hứa thương hiệu

loi_hua_thuong_hieu

Khi người tiêu dùng lựa chọn cho mình một sản phẩm, khách hàng không chỉ mua giá trị hữu hình của sản phẩm, ngoài ra họ còn mua sự tin tưởng về chất lượng, bảo đảm về quyền lời của mình đối với sản phẩm. Khi đó những lời hứa mà doanh nghiệp truyền tải chính là lý do để khách hàng lựa chọn sản phẩm.

Một lời hứa thương hiệu đơn giản nhưng mang lại giá trị niềm tin rất lớn với khách hàng, sản phẩm cam kết được những gì mình đã hứa sẽ đem lại hiệu ứng tích cực và được khách hàng tin dùng lâu dài cũng như sẽ trở thành 1 kênh truyền thong để chia sẻ lại cho những người xung quanh.

Để đảm bảo thực hiện được nhứng lời hứa của mình, thương hiệu sẽ cần suy nghĩ thật kĩ 1 lời hứa thương hiệu nằm trong khả năng thực hiện của mình điều đó sẽ dựa rất lớn vào 2 nguyên tắc sau:


1. Biết mình hứa gì ?

Một lời hứa sẽ trở nên vô nghĩa nếu không gắn liền với thương hiệu sản phẩm, đầu tiên trước khi hứa 1 điều gì đó, doanh nghiệp sẽ cần biết mình đã hứa gì? mình sẽ làm được gì?

Một thương hiệu mạnh được xây dựng từ những cam kết vừa tầm với khả năng của mình, doanh nghiệp của bạn không thể khoác lên cho thương hiệu của mình 1 tầm vóc quá rộng, 1 lời hứa trên mây khi chưa đủ khả năng sẽ thực hiện, hoặc không thể chọn cho mình 1 lời hứa qua chật trội với uy tín và khả năng của mình, điều đó cũng sẽ phản tác dụng, tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp cho chính doanh nghiệp của mình.


Công ty xe hơi Ford xây dựng cho mình 1 lời hứa:

“Khi bạn cần dịch vụ bảo trì xe, thì bạn luôn muốn chiếc xe của mình sẽ được xem xét một cách cẩn thận, và phải được sửa chữa một cách nhanh chóng, và phải sửa “đúng ngay từ đầu” => đó là tất cả những lý do để có sự tồn tại trung tâm chăm sóc khách hàng Lincoln-Mercury”


Ford xây dựng cho mình lời hứa đúng với khả năng của mình, một lời hứa tuyệt vời, không chỉ khuyến khích khách hàng sử dụng mà còn đảm bảo và cam kết thực hiện lời hứa đó.

thuc_hien_loi_hua_thuong_hieu

2. Nhìn lại nguyên tắc 1 và đảm bảo điều đó

Điều quan trọng hơn biết mình đã hứa điều gì đó là mình sẽ phải thực hiện điều đó, chắc chắn làm được điều đó. Lời hứa cần thực hiện hóa bằng những hành động và cam kết về việc đó, sẽ đem lại hiệu ứng tích cực cho thương hiệu. sẽ là một điều tồi tệ nếu như ngay cả lời hứa của mình, doanh nghiệp cũng không giữ nổi, điều đó sẽ chỉ thể hiện sự nghiệp dư, thiếu chuyên nghiệp và khách hàng sẽ không tin tưởng sản phẩm và cảm giác bị phản bội giá trị niềm tin của mình.

Hiểu được mình đã hứa gì, đôi khi sẽ quyết định việc bạn sẽ làm gì tiếp theo và có thành công hay không, nên trước khi hứa hãy biết mình có làm được hay không.


VD: Vụ việc thất hứa về cam kết chất lượng của Trà xanh C2 là một trong những scandal lớn trong nghành nước uống giải khát, với lời hứa cung cấp sản phẩm ‘trà xanh nguyên chất, 100% tự nhiên’ của mình, nhưng C2 lại tự phản bội lại chính khách hàng của mình khi sản phẩm nước C2 xuất hiện % chì lớn ngoài mức cho phép, điều đó đã tạo hiệu ứng xấu trong niềm tin trong khách hàng.


Trong thời đại internet phát triển, mạnh xã hội đã trở thành xu thế khi đó thị hiếu của khách hàng cũng như thị trường phát triển và thay đổi rất nhanh, lời hứa thương hiệu của mỗi doanh nghiệp bên cạnh việc giữ vững cũng cần có sự phát triển và bổ sung sao cho phù hợp. Đừng bao giờ nghĩ rằng lời hứa thương hiệu của bạn có thể phù hợp mãi mãi trong vòng đời phát triển của sản phẩm. Hãy nhìn lại thường xuyên và bám sát vào những gì mình đã cam kết với khách hàng.

Một lời hứa thương hiệu chất lượng sẽ hơn trăm ngàn lời nói, vì vậy hãy tạo cho mình 1 lời hứa vừa tâm và chất lượng nhất có thể. điều đó chính là chìa khóa để doanh nghiệp của bạn tạo dựng vị trí trong lòng khách hàng.

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email