5 mẹo khi thiết kế Logo

Bất kể trong lĩnh vực thiết kế nào thì đều có những nguyên tắc trong thiết kế bên cạnh đó cũng có những cách tối ưu hóa các nguyên tắc đó, biến những cái phức tạp thành những cái đơn giản hơn hay biến những nguyên tắc cứng nhắc thành những nguyên tắc hữu ích mà đơn giản. Cùng Bảo phát tìm hiểu về 5 mẹo trong thiết kế logo để biến những mẫu thiết kế của bạn có tính hữu dụng cao hơn.

Dưới đây là 5 mẹo thiết kế logo được bảo phát đúc rút ra, hãy cùng khám phá nhé:

Để xem nhiều hơn những mẫu thiết kế logo <sáng tác logo công ty>

1. Đơn giản trong thiết kế:

Nếu bạn hỏi tôi điều gì quan trọng nhất trong thiết kế logo, thì tôi xin trả lời đó chính là đơn giản. Cũng không có gì là khó hiểu cả bất kì mọi việc, mọi hình ảnh mục đích cuối cùng là được khách hàng chấp nhận, được người tiêu dùng nhận diện, vậy tại sao lại không lựa chọn con đường đơn giản nhất, ngắn nhất để thực hiện điều đó, với Bảo phát đơn giản chính là chìa khóa vàng trong thiết kế logo.

Điều đơn giản bạn có thể tiếp cận với hầu như các thương hiệu nổi tiếng chính là sự đơn giản, các mẫu thiết kế luôn được tối giản hết mức có thể, ví dụ khi bạn nhìn vào biểu tượng: Youtube hay Facebook, tất cả đều quá đối đơn giản nhưng rất khác biệt, tuy nhiên việc đơn giản hóa mọi việc lại không hề dễ dàng và đây là trường hợp của cả 1 thương hiệu, 1 doanh nghiệp việc đó lại càng khó khăn hơn. Đơn giản hóa mọi việc nhưng vẫn truyền tải được thông điệp doanh nghiệp, bạn sẽ phải biến điều không thể thành điều có thể và đó là công việc của những người thiết kế, ngay cả những người thiết kế tài năng và có thâm niên trong thiết kế cũng không hẳn sẽ giải quyết được.

meo_thiet_ke_logo

2. Lựa chọn màu sắc

Với một logo, màu sắc không chỉ để trang trí, làm đẹp mà còn hơn thế nữa đó là công cụ bổ trợ cho việc truyền tải thông điệp, xây dựng thông điệp cho logo, hầu như mọi thiết kế đều tạo nên điểm khác biệt cho logo những để những thiết kế đó trở nên nổi bật và đẵ sắc hơn thì do màu sắc quyết định.

Để tìm hiều về ý nghĩa của màu sắc quan trọng như thế nào trong 1 thương hiệu < ý nghĩa của màu sắc của các thương hiệu>

Mỗi doanh nghiệp đều tạo nhận diện riêng của mình với 1 màu sắc nhất định, điển hình như coca-cola với màu đỏ, apple với màu trắng bạc hay vingroup với màu vàng óng, tất cả mọi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình 1 màu sắc nhận diện. Quyết định mọi việc là do người tiêu dùng lựa chọn vì vậy đừng ngần ngại rút ngắn khoảng cách đó.

logo_mau_sac

3. Phù hợp với đối tượng.

Thương hiệu là đại diện cho 1 doanh nghiệp vì vậy khi thiết kế logo việc bạn cần làm là lột tả được nhận dạng của doanh nghiệp đó thông qua sản phẩm logo của mình, bạn sẽ không thể nào thiết kế cho 1 doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, hay du lịch bằng 1 hình ảnh của 1 con bò được. đấy là điều tất yếu trong thiết kế, sự phù hợp nhiều hơn hết chính là hòa hợp được với dòng sản phẩm, lịch sử của doanh nghiệp đó. 1 logo nó không hẳn là yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp nhưng trước hết nó sẽ là bộ mặt để khách hàng nhìn tới bạn.meo_thiet_ke_logo_1


4. Chọn front chữ thích hợp

Yếu tố nhận diện đối với một logo là rất quan trọng, khách hàng sẽ cảm thấy khó khăn khi bạn sử dụng nhiều hơn 2 front chữ trọng một thiết kế, tạo cảm giác bất tiện và khó hiểu nêu như bạn sử dụng quá nhiều front chữ. Front chữ chính là yếu tố quyết định khách hàng có ghi nhớ tới bạn hay không.

meo_thiet_ke_logo_2

5. tính linh hoạt

Ứng dựng của logo là rất rộng dãi, điều đó đặt ra vấn đề logo không thể sử dụng trong 1 thời gian dài vì vậy hãy lựa chọn cho mình mẫu thiết kế dễ thay đổi và ứng dụng, ngoài những lưu ý trên thì việc lựa chọn 1 sự linh hoạt cho logo của mình là rất cần thiết, điều đó sẽ đem lại giá trị sử dụng tối đa cho logo.

meo_thiet_ke_logo_4

5 mẹo về thiết kế logo đã được Bảo phát đúc kết ra được từ kinh nghiệm của mình, sau khi tham khảo các mẹo trên chắc hẳn bạn đã có những nhận định về logo của mình, thương hiệu của mình.

Khi doanh nghiệp của bạn đã có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiế kế logo nào đó hãy liên hệ với Bảo phát để nhận những sự tư vấn cụ thể hơn.

Hotline: 0968.28.22.33          

Xem thêm các bài viết khác:

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email