5 quy trình vàng cho 1 lời hứa chất lượng

quy_trinh_loi_hua_thuong_hieu

Logo, slogan là những giá trị thương hiệu hữu hình để khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm và là những dấu hiệu nhận  biết của 1 thương hiệu, nhưng để khách hàng tin tưởng lâu dài về chất lượng và dịch vụ của sản phẩm điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một lời hứa chất lượng

Lời hứa thương hiệu không phải là một hoạt động quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, lời hứa thương hiệu chính là những gì mà doanh nghiệp sẽ cam kết thực hiện với sản phẩm mà mình cung cấp. Ngay từ khi mới bắt tay vào thiết kế 1 sản phẩm, doanh nghiệp của bạn cũng cần bám sát vào mục tiêu sản phẩm để tạo cho mình 1 lời hừa. Điều đó chính là cam kết giữa doanh nghiệp với khách hàng về sản phẩm mà mình cung cấp.


1. Nghiên cứu thông tin

Đầu tiên doanh nghiệp của bạn nên hiểu rõ sực mạnh nội lực của bản thân, lợi thế của sản phẩm, thương hiệu, khi đó bạn sẽ biết sản phẩm của mình cần 1 lời hứa thương hiệu như thế nào sao cho hiệu quả. Tiếp đến sẽ cần nghiên cứ lời hứa đối thủ, các mặt hàng sản phẩm tương tự  trên thị trường để chỉnh sử lới hứa của mình sao cho ưu việt hơn của đối thủ. cuối cùng là nghiên cứu chính khách hàng của mình, nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, cảm xúc của khách hàng và những dịch vụ mà khách hàng mong muốn có được từ doanh nghiệp.


2. Xây dựng lời hứa

Từ 3 điểm cần lưu ý ở nguyên tắc 1 doanh nghiệp của bạn sẽ tìm cho mình 1 lời hứu ấn tượng và phù hợp nhất đáp ứng các tiêu chí đề ra kết hợp với những bản sắc riêng của doanh nghiệp.


3. Quy trình thực hiện lời hứa

Cam kết thương hiệu đương nhiên rất dễ dàng nhưng việc thực hiện lời hứa mới là công việc khó khăn nhất. Để có thể thực hiện tốt được lời hứa, điều đó sẽ cần một quy trình chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp nhất để thực hiện.


Mội quy trình chuyên nghiệp cần có:

– Trình bày lý do cần thiết, cấp thiết, quan trọng khiến doanh nghiệp phải xây dựng và thực hiện lời hứa.

– Mô tả, hướng dẫn cách thức thực hiện

– Mô tả chức năng và nhiệm vụ và quyền hạn của người thực hiện

– Cơ chế đo lường, kiểm tra và giám sát quy trình thực hiện

– Cam kết của nhân sự thực hiện.

– Cơ chế khen thưởng và động viên tinh thần


4. Giữ và chăm sóc lời hứa

Bạn đã hứa điều gì đó thì việc bạn thực hiện và giữ lời là chuyện đương nhiên phải thực hiện, ông cha ta đã để lại câu ngạn ngữ

‘Nói lời phải giữ lấy lời

Đừng như con bướm đậu rồi lại bay’

Điều quan trọng nhất trong giữ lời hứa là bạn phải thực hiện lời hứa đó, nhất là trong môi trường kinh doanh, việc giữ chữ tín chính là mấu chốt sống còn cho 1 doanh nghiệp.


Vì cam kết về sự an toàn, nên khi một dòng xe ô tô gặp sự cố (sai sót trong khâu sản xuất), Toyota đã nhiều lần thu hồi toàn bộ số xe đã xuất xưởng. Ngày 11.6.2014,  Toyota đã ra thông cáo thu hồi 2,27 triệu xe trên toàn thế giới vì lỗi kỹ thuật ở túi khí, có thể gây cháy trong tháng 6/2014.  Số xe bị thu hồi thuộc 20 dòng khác nhau, bao gồm Yaris, Corolla, Noah, Avensis… Trong đó có 650.000 xe ở Nhật và 1,62 triệu xe ở các nước khác. Phát ngôn viên của Toyota cho biết: “Một khách hàng ở Nhật báo rằng ghế xe bị cháy sém do lỗi ở hệ thống túi khí an toàn. Nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nghiêm trọng nào”. Thời điểm cuối năm 2009, Hãng cũng từng rơi vào khủng hoảng khi phải thu hồi khẩn cấp gần 9 triệu xe vì lỗi ở chân ga và thắng. Cũng vì những hành động cương quyết này, thương hiệu Toyota dù nhiều lần gặp lỗi trong sản xuất nhưng vẫn có cơ hội phát triển và được người tiêu dùng tín nhiệm là một trong những thương hiệu ô tô đạt tiêu chuẩn về độ bền và an toàn.


Với việc giữ cam kết thương hiệu, doanh nghiệp sẽ tạo được niềm tin và tăng độ tín nhiệm sản phẩm với khách hàng, từ đó khách hàng sẽ trung thành với sản phẩm, thương hiệu phát triển nhanh chóng.


5. Truyền thông lời hứa thương hiệu

Lời hứa thương hiệu, cam kết sản phẩm cần phải được truyền thông rộng rãi trên các kênh truyền thông quảng bá của doanh nghiệp. Giá trị niềm tin của doanh nghiệp bạn sẽ trờ nên vô nghĩa nếu như bạn không để khách hàng thấy những giá trị cam kết đó.

Các kênh quảng bá:

  • - Quảng cáo online
  • - Quảng cáo Google
  • - Quảng cáo bao bì, sản phẩm
  • - .....


Lời hứa của Fujitsu: Định hình tương lai cùng với bạn (Shapping tomorrow with you)

Lời hứa (của chúng tôi) là về việc định hình tương lai của xã hội và hoạt động kinh doanh. Nó mô tả cách chúng ta làm kinh doanh, xây dựng trên mối quan hệ lâu dài của chúng tôi với khách hàng và cộng đồng. Trong hoạt động với các đối tác, khách hàng và các bên liên quan, Fujitsu sử dụng kinh nghiệm và sức mạnh của công nghệ thông tin để đóng góp vào thành công của họ và cho tương lai của xã hội. Trong quá trình tạo ra lời hứa thương hiệu, chúng tôi đề nghị khách hàng và nhân viên chia sẻ suy nghĩ của mình về bản chất của FUJITSU, và chúng tôi tóm tắt câu trả lời của họ vào ba thuộc tính quan trọng của chúng tôi là: Sự đáp ứng; sự  tham vọng và tính nguyên bản.

Lời hứa thương hiệu FUJITSU là cơ sở cho mọi hoạt động của chúng tôi trên toàn thế giới. Nhân viên đưa “định hình tương lai cùng với bạn” vào chính cuộc sống và công việc hàng ngày của họ. Là một công ty công nghệ thông tin toàn cầu có nguồn gốc ở Nhật Bản, chúng tôi tôn trọng những đặc điểm khác nhau của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, và gìn giữ chất lượng Nhật Bản.


Khi đã xác định xây dựng cho mình một lời hứa thương hiệu chất lượng hãy xác định cho mình 1 kế hoạch lâu dài, 1 quy trình khoa học để tiến hành cũng như thực tiễn hóa những hành động đó, hãy hiệu quả ngay từ ban đầu điều đó sẽ có giá trị hơn những hành động sửa sai khi xảy ra sai phạm.

Liên hệ với bảo phát để tìm hiểu thêm thông tin về quảng cáo thương hiệu, thiết kế thương hiệu

Hotline:0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email