6 quy tắc thiết kế logo chuyên nghiệp từ các Designer

Không có công thức cho việc thiết kế một logo hoàn hảo, điều đó còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Mặc dù vậy, từ chia sẻ của những đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp, học họ từ những kiến thức, tính năng, những lưu ý từ việc thiết kế logo cơ bản là một trong những cách để bạn dần tiến đến sự chuyên nghiệp.

Trong bài viết này Bảo Phát sẽ chia sẻ 6 quy tắc thiết kế logo chuyên nghiệp từ các Designer.

thietkelogo

1. Bắt đầu với bản phác thảo đen trắng.

Trong giai đoạn đầu của việc thiết kế, màu sắc có vai trò quan trọng thứ cấp, vào giai đoạn tiếp theo bạn có thêt hoàn thiện nó sau. Hầu hết các logo có thể nhận diện được đều bắt đầu với các bản vẽ đen trắng. 

Việc bắt đầu với bản vẽ đen trắng sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung hơn công việc tiếp theo bạn phải làm sau đó và hơn hết, một logo phải sử dụng được ngay cả khi in màu đen trắng.

thitklogo6

2. Màu sắc sử dụng: tối đa là ba màu.

Các ví dụ về logo có giá trị phá vỡ quy tắc này là rất hiếm, nếu bạn là một người mới bắt đầu thiết kế và đang tìm kiếm những lời khuyên thì tôi khuyên bạn, đừng có gắng để thực hiện ngoại lệ ở đây - thực tế cho thấy rằng, các logo trường tồn vượt thời gian là những logo có màu sắc đơn giản và tối thiểu.

thitklogo2

3. Sử dụng một hoặc hai phông chữ

Để giữ cho logo của bạn rõ ràng và bạch lạc, bạn có thêt thiết kế logo của mình với một hoặc hai phông chữ, tùy thuộc vào bản chất của doanh nghiệp, sử dụng phông chữ nét đậm hoặc đường nét mềm.

thitklogo3


4. Chọn thực tiễn thay vì độc đáo

Logo của bạn phải dễ nhớ, bạn cần nhớ và chấp nhận nguyên tắc rằng thiết kế logo phải dễ mô tả trên nhiều thiết bị khác nhau, đặc biệt là phải dễ dàng mô tả trên điện thoại.

Theo tâm lí con người, một cái gì đó sẽ ở trong kí ức của ai đó không nên quá phức tạp, đơn giản sẽ dễ nhớ lâu hơn. Điều đó không có nghĩa là bạn phải tuyệt đối cắt đứt sự độc đáo, ở đây thiết kế được một logo "phù hợp" là hoàn hảo nhất, vừa thực tiễn mà không mất đi sự ấn tượng.


thitklogo4

5. Tránh các chi tiết không cần thiết

Loại bỏ các chi tiết không cần thiết ra khỏi thiết kế của bạn. Một logo lý tưởng không phải là biểu tượng không thể thêm bất kỳ thứ gì vào đó mà một logo lý tưởng là logo không thể có một chi tiết đơn lẻ nào cần được loại bỏ.

6. Không sử dụng đồ họa làm sẵn

Thiết kế logo từ các mẫu và hình ảnh được tạo sẵn làm cho logo của bạn mất đi tính duy nhất và có thể sao chép được. ngoài ra, trường hợp có thể xảy ra là một phần trong logo của bạn có thể được sử dụng hợp pháp trong đồ họa của đối thủ cạnh tranh.

thitklogo5

Trên đây là 6 quy tắc thiết kế logo chuyên nghiệp từ các designer, nếu bạn có quy tắc nào về thiết kế logo chuyên nghiệp hãy chia sẻ với chúng tôi dưới phần bình luận.


Nếu bạn muốn thiết kế logo đẹp hãy liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email