Quy trình chuẩn để thiết kế hồ sơ năng lực công ty

Cũng như khi viết một content, bạn phải lên ý tưởng bài viết, tìm từ khóa, lập dàn ý, tìm ảnh, hoàn thiện và kiểm tra lại. Đó chính là quy trình để bạn tạo ra được một bài viết chất lượng. Để thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp, việc xác định quy trình lại càng quan trọng, bởi thiết kế hồ sơ năng lực là một việc phức tạp hơn việc viết một content.

Tôi sẽ chia sẻ cho các bạn quy trình chuẩn để thiết kế hồ sơ năng lực công ty của Bảo Phát, hãy cùng kéo xuống và đọc hết những nội dung dưới đây, tôi chắc chắn, nó sẽ giúp ích cho bạn.

1. Lên kế hoạch thiết kế

Hồ sơ năng lực là công cụ marketing, bán hàng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi công ty. Chính vì vậy, chúng tôi đặc biệt chú trọng tiếp nhận ý kiến, yêu cầu của khách hàng, tư vấn cho khách hàng phong cách thiết kế và những ý tưởng thiết kế trong trường hợp khách hàng chưa hiểu hết tầm quan trọng của hồ sơ năng lực công ty.

hs5

Nếu bạn muốn tự thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty mình, trong bước lên kế hoạch thiết kế, bạn phải xác định được những yếu tố sau:

Mục đích của việc thiết kế

Các tiêu chí cần thể hiện

Nhóm chịu trách nhiệm thực hiện công việc

Dự trù thời gian và ngân sách

Các công việc cần chuẩn bị

2. Biên tập nội dung Hồ sơ năng lực

Tất nhiên, nội dung chính là phần cốt lõi của hồ sơ năng lực, đó chính là phần nội dung mà công ty bạn muốn truyền tải đến với khách hàng và đối tác. Nếu hình ảnh thiết kế trong hồ sơ năng lực tạo nên sự ấn tượng và chú ý thì nội dung mới là yếu tố quyết định sự thành bại của hồ sơ năng lực. Bởi, dù hồ sơ của bạn có đẹp đến đâu, mục đích chính của nó vẫn là tiếp cận được đối tác khách hàng, dẫn dắt họ hành động, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

hs10

Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, phương pháp thực hiện dưới đây được Bảo Phát sử dụng trong các dự án của mình:

Định hướng nội dung: Ở bước này, Copywiter sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn Hồ sơ năng lực dựa trên các dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế Hồ sơ năng lực, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, phong cách, các thông điệp chính ….

Phác thảo cấu trúc nội dung Hồ sơ năng lực: Copywriter sẽ đưa ra mục danh mục gồm các mục, tiểu mục cần có trong Hồ sơ năng lực.

Hoàn tất nội dung: Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung Hồ sơ năng lực đến từng chi tiết. Tại bước này các chuyên viên Copywriter sẽ biến những mục tiêu cụ thể nhất của cuốn Hồ sơ năng lực thành những thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.

Dịch thuật: trong trường hợp profile của bạn cần thể hiện nhiều hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là dịch thuật. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật chuyên nghiệp thực hiện.

3. Chuẩn bị hình ảnh 

Tại Bảo Phát, với mỗi dự án hồ sơ năng lực, chúng tôi sẽ sử dụng hình ảnh do khách hàng cung cấp, chỉnh sửa lại sao cho phù hợp nhất, ấn tượng và sắc nét khi đưa và thiết kế hồ sơ năng lực.

hs11

Trong trường hợp khách hàng không có hình ảnh, Bảo Phát có dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ tạo ra cho bạn những hình ảnh chất lượng nhất.

4. Tiến hành thiết kế và dàn trang

Khi đã chuẩn bị đầy đủ những yếu tố quan trọng nhất là nội dung, hình ảnh và thông điệp, việc tiếp theo bạn cần làm là trình bày tất cả những yếu tố đó dưới một phong cách độc đáo, ấn tượng và hiệu quả.

Một vài điểm cần lưu ý trong quá trình thiết kế dàn trang hồ sơ năng lực:

Thiết kế cần ấn tượng, bắt mắt.

Hình ảnh phải thể hiện được thông điệp cần truyền tải và phù hợp với bối cảnh.

hs12

Các trang cần phải đảm bảo tính nhất quán.

Không dùng quá nhiều font chữ rối mắt.

Thông tin luôn phải đặt trên nền dễ đọc, dễ thấy.

Font chữ cần đủ lớn và dễ đọc.

Sử dụng hình ảnh thực tế thay thế cho các hình minh họa.


5. In ấn

In ấn là một bước quan trọng tạo lên thành công của một cuốn hồ sơ năng lực công ty. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được, chính vì vậy, bạn phải thật chú trọng đến chất lượng in ấn, bởi nếu việc in không thành công thì mọi cố gắng từ đầu của bạn đều không đem lại kết quả.


Tại Bảo Phát, chúng tôi có đội ngũ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi tư vấn và thiết kế cho khách hàng những bộ hồ sơ năng lực ấn tượng ấn, Bảo Phát là công ty thiết kế hồ sơ năng lực chất lượng giá rẻ, chất lượng, chuyên nghiệp. Nếu bạn có như cầu thiết kế hồ sơ năng lực chất lượng giá rẻ, hãy liên hệ với chúng tôi.


Hotline: 0968.28.22.33
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email