Quảng cáo sản phẩm - Tips hay dành cho bạn

Bạn đã lên ý tưởng, suy nghĩ, lập kế hoạch chi tiết và cuối cùng đã có thể tạo ra sản phẩm của bạn. Sau khi bạn đã trải qua tất cả các giai đoạn này, có một câu hỏi đặt ra: làm thế nào để quảng cáo sản phẩm thành công ra thị trường?

qc1

Làm thế nào để quảng cáo một sản phẩm thành công ra thị trường?

Quảng cáo là cách tốt nhất và nhanh nhất không chỉ nhằm mục đích giúp sản phẩm của bạn được thị trường biết đến mà còn là cách để quảng bá thương hiệu của công ty đến với khách hàng. 

Tất nhiên, quảng cáo không quyết định hoàn toàn việc bạn sẽ bán được sản phẩm, việc đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, song, quảng cáo sẽ làm tăng cường nhận thức cũng như củng cố trí nhớ của khách hàng về sản phẩm hay thương hiệu, có được điều đó cũng đã là một thành công lớn.

Đó là lý do tại sao bạn cần biết cách quảng cáo sản phẩm và trong bài đăng này, Bảo Phát sẽ cung cấp cho bạn một số tips hay về quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp để nỗ lực sáng tạo của bạn không bị vứt bỏ.

1. Biết rõ nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Khi bạn bắt đầu nghĩ về quảng cáo, người đầu tiên bạn cần tính đến là khách hàng mục tiêu của bạn, những người mà bạn đã nghĩ đến sẽ sử dụng sản phẩm bạn ngay từ khi bạn tạo ra sản phẩm, dịch vụ. Xét cho cùng, điểm đến quảng cáo là tiếp cận đối tượng, khách hàng mục tiêu, những người bạn cần cho họ thấy rằng bạn có thứ gì đó có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ.

qc

Ngoài ra, mục đích quảng cáo của bạn không chỉ hướng đến khách hàng mục tiêu, quảng cáo là một phương thức tối ưu nhất giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới, nhấn mạnh thương hiệu đến với những khách hàng khác, buộc họ phải nhớ đến thương hiệu bạn và tạo ra khả năng họ sẽ nhớ và tìm đến sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.

2. Suy nghĩ về phong cách ngôn ngữ bạn sẽ dùng trong quảng cáo

Sau khi bạn đã biết khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể bắt đầu nghĩ về phong cách ngôn ngữ thích hợp để nói chuyện với những khách hàng này.

Khi chúng ta nghĩ về cách quảng cáo, thông thường, phong cách viết đầu tiên chúng ta loại trừ là phong cách trang trọng, xa cách, bạn thường có xu hướng thiên về phong cách viết gần gũi, hài hước và cởi mở. Tuy nhiên, không có việc sai hay đúng khi nói đến các phong cách quảng cáo truyền tải thông điệp đến khán giả, vấn đề quan trọng là bạn cần phải suy nghĩ về những khách hàng mà bạn muốn tiếp cận, tìm cách hoàn hảo nhất để giao tiếp với họ.

qc6

Hai ví dụ để bạn có thể hiểu rõ hơn:

Giả sử sản phẩm của bạn là một khóa học trực tuyến về cách cải thiện tư thế của bạn với tư cách là diễn giả tại các hội nghị quốc tế về luật lao động.

Lưu ý rằng đối tượng bạn muốn tiếp cận với một sản phẩm như thế này là cực kỳ cụ thể:  những người đã làm việc và biết rõ luật lao động và thậm chí đã thuyết giảng về nó.

Do đó, ngôn ngữ bạn sẽ sử dụng để tiếp cận đối tượng này sẽ phải trang trọng và đúng khuôn khổ hơn vì thậm chí đôi khi bạn có thể sử dụng cả một só điều trong luật pháp.

Bây giờ, hãy tưởng tượng một tình huống khác: bạn sở hữu một thương mại điện tử bán đồ thể thao. Khi quảng cáo doanh nghiệp của bạn, sử dụng ngôn ngữ trang trọng, khuôn khổ sẽ không tạo được ấn tượng, bạn phải sử dụng ngôn ngữ được nói trong phòng tập thể dục và giữa các vận động viên.

Bạn cần phải nắm rõ khách hàng mục tiêu để quyết định ngôn ngữ thích hợp nhất để quảng bá sản phẩm của bạn đến với họ.

3. Xem xét các đối thủ cạnh tranh

Kiểm tra xem những người khác cũng làm việc trong lĩnh vực của bạn đang làm gì, vì vậy bạn có thể xác định những gì đang diễn ra và những gì còn thiếu trong thị trường của bạn.

Nhưng hãy cẩn thận ở giai đoạn này. Phân tích sự cạnh tranh không có nghĩa là sao chép những gì họ đang làm. Hãy nhớ quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn một cách sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

4. Hãy sáng tạo.

Sau khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có thể nhận thấy một số cửa sổ trong thị trường của mình và có sự đổi mới trong đó. Hãy suy nghĩ cách để cung cấp những gì thị trường của bạn thiếu. Đổi mới không phải lúc nào cũng làm một cái gì đó hoàn toàn mới từ đầu hoặc một cái gì đó chưa từng thấy trước đây.

qc4

Nhiều công ty tỏa sáng trong trong thị trường đã bão hòa bằng những cải tiến nhỏ. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là tìm ra cách sản phẩm của bạn tốt hơn so với những sản phẩm khác trên thị trường theo cách nào đó và giới thiệu nó với khán giả của bạn.

5. Sáng tạo một slogan ấn tượng

Slogan là một câu khẩu hiệu ngắn có thể xác định sản phẩm bạn đang cung cấp cho khán giả và một lần nữa, nó cần phải sáng tạo và ấn tượng.

6c

Thông thường, mọi người mua các sản phẩm giúp họ tránh đau hoặc tìm ra giải pháp cho vấn đề của họ. Vì vậy, hãy đưa ra một khẩu hiệu tập trung vào nhu cầu cảm xúc của người mua. Và slogan của bạn nên ngắn gọn, dễ nhớ.

8. Thực hiện kiểm tra

Bất kể dạng quảng cáo nào bạn chọn, thực hiện kiểm tra là điều cần thiết để kiểm tra xem quảng cáo của bạn có thực sự hoạt động hiệu quả hay không.

Theo dõi nhận xét mà khán giả của bạn viết trên từng loại quảng cáo bạn chạy.

Bạn cũng có thể nói chuyện với những người bạn biết và hỏi họ xem họ nghĩ gì về quảng cáo của bạn, hình ảnh hoặc bất kỳ yếu tố nào khác trên phần quảng cáo của bạn và đặc biệt là hỏi họ có mua sản phẩm của bạn sau khi họ xem quảng cáo đó không.

Bằng cách này, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh nhỏ về quảng cáo và kiểm tra để kiểm tra xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.


Trên đây là những tips hay về quảng cáo chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc, nếu bạn muốn tư vấn chi tiết hơn về quảng cáo sản phẩm và thương hiệu, hay liên hệ với Bảo Phát.


Hotline:  0968.28.22.33

Xem thêm các bài viết khác:

- làm mới thương hiệu cá nhân, câu chuyện của ceo Startbucks

- tái định vị thương hiệu và bài học từ những "vết xe đổ"

- ý nghĩa đằng sau các logo thương hiệu nổi tiếng

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email