Cách xây dựng chiến lược thương hiệu phù hợp

chien_luoc_thuong_hieu_phu_hop

Mỗi doanh nghiệp đều có một chiến lược thương hiệu phù hợp với điều kiện của mình, để xây dựng một chiến lược phát triển như vậy doanh nghiệp bạn sẽ cần phải xem xét nhiều yếu tố. Sau khi đã có một danh sách các chiến lược vấn đề bây giờ là nên thực hiện theo chiến lược nào? chíến lược nào ưu tiên trước, chiến lược nào để sau?

Việc xây dựng chiến lược thương hiệu đúng đắn, phù hợp cần căn cứ vào đâu ?

1. Đặc điểm của Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp thường có tốc độ phát triển khác nhau và lĩnh vực kinh doanh khác nhau, ở mỗi một mức độ phát triển các doanh nghiệp thường có những chiến lược phù hợp và không giống nhau. Doanh nghiệp TOP thường lựa chọn cách phát triển ổn định và định hướng chiến lược phát triển đa nghành, hội nhập và mở rộng thị trường. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa lựa chọn cho mình chiến lược phát triển dài hơi, phát triển thế mạnh một nghành nghề và cố gắng thu hồi vốn nhanh nhất.

Mỗi doanh nghiệp có một đặc điểm khác nhau, hãy học tập tích cực và xây dựng cho mình một chiến lược riêng.

2. Mục tiêu của doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp thường có một mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp, các mục tiêu thường được xây dựng vừa tầm với quy mô hoạt động và tầm vóc của mình.

VD: sẽ có những công ty xây dựng theo Qúy: 1 quý bán đc 50 nghìn sản phẩm, nhưng cũng có công ty đặt mục tiêu 100 nghìn sản phẩm.

Các chiến lược được xây dưng để phù hợp hơn với mục tiêu của doanh nghiệp, như vậy sẽ có tăng khả năng cạnh tranh và khả năng hoàn thành mục tiêu.

3. Phù hợp với tầm nhìn lãnh đạo

Vời một người lãnh đạo xác định rõ tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp, thường sẽ xây dựng những kế hoạch phù hợp và không muốn mạo hiểm với những chiến lược mơ hồ, ngoài tầm tay.

Vd. Với 1 người liều lĩnh sẽ chọn cho mình chiến lược phát triển táo bạo, không ngần ngại mạo hiểm, với 1 người có khuynh hướng an toàn sẽ chọn cho mình mục tiêu chiến lược vừa tầm và căn nhắc những mạo hiểm trong quá trình thực hiện.

chien_luoc_thuong_hieu_phu_hop_1

4. Khả năng tài chính của doanh nghiệp

Khả năng doanh nghiệp của bạn có thể hoàn thành những mục tiêu chiến lược mà kế hoạch đưa ra, phụ thuộc rất lơn và tài chính của mình, chắc chắn bạn sẽ không muốn nhìn 1 cái kho trông trơn trong khi còn cả trăm dự định đâu.

VD: Với số vốn 10 tỷ bạn sẽ không mạo hiểm xây dưng cho mình một chiến lược 100 tỷ cả, vì sẽ rất phi thực tế và không khả thi, và ngược lại với nguồn vốn 100 tỷ bạn cũng sẽ cân nhắc những chiến lược hợp lý để xoay vòng vốn ổn định.

5. Khả năng của đội ngũ nhân sự

Doanh nghiệp đã lên được một kế hoạch phù hợp với tầm cỡ và tham vọng của mình, những sẽ chẳng thực hiện nổi, nếu bạn lên dự án cho 40 người trong khi bạn chỉ có trong tay 30 nhân lực, công việc sẽ dồn nén lại và áp lực xuống chất lượng, đương nhiên bạn sẽ không muốn bị hớ một cách vô vị như vậy rồi. Nên cân nhắc khả năng của nguồn nhân sự trước khi xây dưng chiến lước.

chien_luoc_thuong_hieu_phu_hop_2

6. Đối thủ cạnh tranh

Khi doanh nghiệp bạn xây dựng các chiến lược cho mình thì đối thủ cạnh tranh cũng đang lên cho mình những kế hoạch riêng, doanh nghiệp của bạn sẽ luôn phải đặt ra những câu hỏi như: họ đã làm chưa? Phản ứng của họ sẽ ra sao? Đối phó như nào? Với câu nói ‘biết người biết ta trăm trận trăm thắng’ đừng chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào cả.

Điều cấm kị nhất trong kinh doanh là để đối thủ nắm bắt những hoạt động và kế hoạch của doanh nghiệp mình vì vậy hay luôn xây dựng cho mình những kế hoạch dự phòng nếu cần thiết.

7. Thời điểm thích hợp nhất

Cơ hội sẽ không thường xuyên đến với doanh nghiệp của bạn, việc nắm bắt được thời cơ thích hợp là cực kỳ quan trọng, nếu như chiến lược phù hợp với hiện tại thì nên thực hiện ngay, vì có thể một thời điểm khác cơ hội sẽ không còn phù hợp nữa.

Bài viết này được tổng hợp và phân tích dựa trên 2 chiến lược nổi tiếng của Mc.KinseyMichael porter.

chien_luoc_thuong_hieu_phu_hop_3

chien_luoc_thuong_hieu_phu_hop_4

Khi đã xác định được những gì cần làm cho chiến lược phát triển của doanh nghiệp mình, đừng ngần ngại tìm cho mình một đối tác tin cậy để lên ý tưởng và xây dựng chiến lượng thương hiệu.

Chiến lược thương hiệu là định hướng phát triển chủ đạo của một doanh nghiệp, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu xây dựng chiến lược, tư vấn chiến lược hãy liên hệ với Bảo phát để nhận những tư vấn cụ thể hơn

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email