Khi nào cần làm mới thương hiệu


lam_moi_thuong_hieu


việc xác định thời điểm Làm mới thương hiệu là một công việc cực kỳ quan trọng của mỗi doanh nghiệp, điều đó sẽ quyết định tỷ lệ thành công của công việc, vì vậy hãy lựa chọn cho mình một đối tác tin cây để xác định cho mình thời điểm để làm mới thương hiệu.

Thương hiệu là sản phẩm trí tuệ cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp, gắn bó với doanh nghiệp trong suốt vòng đời của mình, đến một thời điểm nào việc nhìn lại giá trị của thương hiệu để định hình lại chiến lược phát triển. Làm mới là hành động cần thiết với thương hiệu của doanh nghiệp để thúc đẩy sự phát triển lâu dài và bền vững.

Thương hiệu của doanh nghiệp của bạn khi có những dấu hiệu sau đây thì bạn nên nghĩ tới chiến lược làm mới thương hiệu của mình.


1. Bạn vượt ra khỏi mục tiêu ban đầu

Khi mới thành lập, mỗi doanh nghiệp luôn tạo cho mình một chiến lược phát triển lâu dài và chiến lược phát triển luôn bám sát vào định hướng đó, đến một mức nào đó khi sự phát triển bão hòa với mục tiêu ban đầu, hoăc vướt quá mục tiêu đề ra khi đó doanh nghiệp bạn sẽ không thể cứ bám vào mục tiêu phát triển không phù hợp nữa. Thời điểm đó chính là lúc doanh nghiệp của bạn cần làm mới lại thương hiệu mình để định hướng lại mục tiêu trong tương lai.

VD: Về một cuộc cách mạng thương hiệu thành công của thế giới ‘Netflix công ty cho thuê DVD nổi tiếng của mỹ được thành lập năm 1997 phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực cho thuê DVD, tới những năm đầu thế kỷ 20 năm bắt xu thế phát triển mạnh mẽ của internet, Netflix đã năm bắt xu thế chuyển đổi và làm mới thương hiệu bản thân. Và kết quả là thành công ngoài sức mong đợi, khi lột xác từ 1 thương hiệu truyền thông cho thuê DVD đơn thuần đã trở thành một thương hiểu truyền thông nổi tiếng toàn cầu và phát triển đa nghành từ: cho thuê, quảng cáo, sản xuất phim....’

lam_moi_thuong_hieu_1


2. Tìm kiếm thị trường mới

Đối với một doanh nghiệp chuyên nghiệp, việc mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực khác không chỉ để mở rộng kinh doanh, tiếp cận lĩnh vực mới mà còn hướng tới 1 đối tượng khách hàng mới, bạn không thể nào trung thành mãi với 1 sản phẩm đã bão về đối tượng sử dụng và người cung cấp, doanh nghiệp bạn muốn phát triển đi lên, bắt buộc phải hướng tới 1 đối tượng tiềm năng hơn, thị trường tiềm năng hơn, chính tời điểm này là lúc doanh nghiệp cần nhìn lại thương hiểu của mình và lựa chọn làm mới thương hiệu đúng cách để tiến tới phát triển đa ngành.


3. Thương hiệu đã lâu rồi chưa được đánh bóng

Bạn không muốn doanh nghiệp của mình mang 1 thương hiệu cũ kĩ, nhỏ bé so với tầm vóc mới của doanh nghiệp mình cả, khi đó việc năm bắt tình hình và thay đổi để phù hợp là cực kì quan trọng để khách hàng và đối tác nhìn thấy sự chuyên nghiệp, uy tín của mình.

Với trường hợp điển hình Apple, một công ty điện tử hàng đầu của thế giới, đã thay đổi nhiều lần Logo cũng như chiến lược phát triển.

lam_moi_thuong_hieu_2


4. Có quá nhiều đối thủ cạnh tranh

Doanh nghiệp của bạn hoạt động trong bất kì một lĩnh vực nào thì luôn có rất nhiều thương hiệu tương tự cùng dòng sản phẩm cạnh tranh gay gắt với thương hiệu bạn, khí đó doanh nghiệp cần khảo sát thị trường và đưa ra quyết định Rebband lại thương hiệu của mình, hoặc sống với sự cạnh tranh đó và khả năng cao sẽ bị vượt mặt vì đối thủ đủ trẻ trung và sâu sắc, việc làm mới thương hiệu đem lại cho doanh nghiệp bạn lợi thế cạnh tranh mới tăng khả năng bán được sản phẩm của mình.

Làm mới thương hiệu hay đánh bóng thương hiệu là cách để bạn định hình lại chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp với khác hàng và đối tác qua đó kích tích sự phát triển bền vững, lâu dài cho thương hiệu. Để tiến hành việc làm mới thương hiệu, doanh nghiệp của bạn sẽ cần một đội ngũ chuyên nghiệp, có sự am hiểu chuyên sâu về linh vực, để giúp bạn định hình 1 cách sáng tạo và mới mẻ cho cho hình ảnh mới của mình.

Để lại gmail hoặc số điện thoại để nhận được những thông tin cụ thể hơn về thiết kế và bảo hộ thương hiệu.

Hotline tư vấn trực tiếp: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email