Truyền thông thương hiệu - hãy bắt đầu từ sự đơn giản

truyen_thong_thuong_hieu_hieu_qua

Truyền thông thương hiệu - từ đơn giản đến phức tạp, điều đó có nghĩa doanh nghiệp của bạn chinh phục khách hàng từ chính sự đơn giản của các thông điệp truyền thông, đem lại cảm giác gần gũi và quen thuộc từ đó quảng bá và kích thích sử dụng sản phẩm của khách hàng. Truyền thông sẽ hoàn toàn thất bại nếu như lựa chon sai mục đích hướng tới của sản phẩm, hoặc lựa chọn cho mình những bước đi màu mè và phức tạp. Vậy thì điều gì sẽ tạo nên một sản phẩm truyền thông chất lượng? Truyền thông có nhiệm vụ truyền đạt thông điệp sản phẩm chính xác tới đối tượng khách hàng, và thuyết phục người sử dụng, sử dùng sản phẩm với lý do sức mạnh thương hiệu. Như vậy đối với 1 doanh nghiệp các thông điệp đơn giản được truyền tải chính là lý do đưa người sử dụng  tới sản phẩm và khiến người tiêu dùng có cái nhìn nhất quán về sản phẩm. Hành động truyền tải và tiếp nhận sẽ thực sự thành công nếu như công việc đó được lặp đi, lặp lại góp phần xây dựng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Ta nhận định rằng với 1 thông điệp truyền thông ngắn gọn, đơn giản những được khách hàng chấp nhận và sử dụng, đó chính là mục đích hướng tới, là xu thế phát triển phù hợp.

Marketing là sự kết hợp của 3 yếu tố chính: sản phẩm, giá và phân phối, đến một mức độ nào đó khi các sản phẩm không còn giữ được sự ổn định của 3 yếu tố, lúc đó giá trị truyền thông chính là các để phân biệt các dòng sản phẩm với nhau.

VD: với thương hiệu ‘coca – cola’  họ luôn xây dựng giá trị nhất quán cho thương hiệu của mình ‘coca nguyên thủy’ nên ngay cả khi cuộc thí nghiệm về độ ưa chuộng của nước có Gas không nhãn được thực hiên, sản phẩm coca của họ không được ưa chuộng bằng đối thủ của mình, điểm khác biệt về phân phối cũng gần như ngang bằng nhau, những coca cola vẫn là thương hiệu ‘đồ uống có gas số 1 thế giới’ đơn giản giá trị truyền thông của họ đã luôn trung thành và khẳng định sự đơn giản từ hương vị thông qua giá trị coca nguyên thủy của mình.

Hay 1 VD khác gần gũi hơn ở Việt nam: các thương hiệu nổi tiếng ở việt nam như Viettel, vinamilk, biti’s ... đều được xây dựng trên những giá trị truyền thông lâu đời và đơn giản, vậy thì điều gì đã làm họ khác biệt với những thương hiệu cùng nghành khác, nếu như Viettel đi theo slogan ‘Hãy nói theo cách của bạn’ hướng tới mọi đối tượng khách hàng, ở mọi địa phương, thì Vinaphone một đối thủ cạnh tranh khác cùng nghành truyền thông lại đi theo xu hướng ‘không ngừng vương xa’ và được giới kinh doanh, thương xuyên di chuyển xử dụng, đương nhiên nếu như chỉ nhìn và so sánh các giá trị hiện hữu như vậy thì rất khó để phân biệt các thương hiệu, đương nhiên đó là công việc của truyền thông, chính là để phân biệt các thương hiệu với nhau, tận dựng những giá trị cốt lõi để xây dựng hình ảnh truyền thông riêng biết, quá đó sẽ khẳng định giá trị riêng cho thương hiệu và doanh nghiệp.

truyen_thong_thuong_hieu_hieu_qua_1

Trong truyền thông thương hiệu việc xây dựng giá trị niềm tin trong lòng khách hàng chính là mục đích hướng tới, điều quan trọng nhất là biết được giá trị của thương hiệu trong lòng khách hàng, do đó việc đo lường sức khỏe thương hiệu là công việc thương xuyên được sử dụng để có những định hướng phù hợp cho truyền thông thương hiệu, điều được đánh giá chính là khả năng liên kết của hai đối tượng là khách hàng và thương hiệu, có đạt mức hiệu quả hay không? Kích thích lựa chọn sử dụng sản phẩm hay không, và được những đối tượng chính nào sử dụng thương hiệu đó?

Mục tiêu của những cuộc đánh giá thương hiệu chính là hiểu được mỗi liên hệ giứa khách hàng với các thuộc tính thương hiệu có được đồng nhất không, và mục đích cuối cùng của một truyền thông thương hiệu là tạo được sự thay đổi phù hợp với thuộc tính của thương hiệu.

VD: với những sự khẳng định về  vị trí số một về truyền thông của một nhà mạng nào đó, khi đánh giá tiêu dùng , người tiêu dùng sẽ được định vị với các thuộc tính như: là nhà mạng truyền thông nhanh nhất, cập nhật những tin tức mới nhất, bắt kịp với xu thế của thế giới .... các nhận định sẽ được sưu tập lại và được khảo sát ý kiến với người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh, từ đó sẽ biết được rằng thương hiệu đó có lợi thế cạnh tranh và định vị trong lòng khách hàng hay không, sự đồng thuận % trong người tiêu dùng càng cao, càng thể hiện truyền thông thương hiệu, hiệu quả và thực hiện đúng mục đích của mình, ta có thể nhận định trong marketing truyền thông thương hiệu có giá trị quyết định tới mục đích và định hướng phát triển thương hiệu rõ rệt, dùng để dẫn dắt người tiêu dùng đi tới sử dụng thương hiệu, đôi khi sự đơn giản và dễ hiểu của những hình ảnh, con số của truyền thông chính là điều mong muốn của người sử dụng với thương hiệu mà họ lựa chọn.

Tóm lại, trong xây dựng và bảo vệ thương hiệu truyền thông có một vai trò to lớn trong việc tạo ra sự đồng thuận của dư luận rộng rãi khách hàng, khiến họ có cái nhìn nhất quán về lợi ích mà thương hiệu mang đến cho mình. Để truyền thông phát huy hiệu quả của mình, nhất thiết phải tôn trọng hai nguyên tắc quan trọng nhất: "tập trung" và "nhất quán". Tập trung nghĩa là truyền thông nhắm trúng vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu bằng một thông điệp đơn giản, ấn tượng, súc tích, tập trung, không tham lam nói quá nhiều thứ. Nhất quán có nghĩa là thể hiện được thông điệp ấy - chỉ một thông điệp - một cách thống nhất xuyên suốt trên tất cả phương tiện truyền thông sử dụng, tránh tình trạng trống đánh xuôi kèn thổi ngược.

vậy! khi nào cần xây dựng hệ thống truyền thông hay lưu ý cho hệ thống truyền thông của mình ? hãy bắt đầu xây dựng cho mình một hệ thống truyền thông thương hiệu hiệu quả cùng các dịch vụ của Bảo phát.

hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email