Quảng cáo - 1 con đường của truyền thông thương hiệu

Quảng cáo đối với 1 thương hiệu là cực kỳ quan trọng nhưng người tiêu dùng không phải hoàn toàn dựa vào quảng cáo để lựa chọn sử dụng 1sản phẩm, nhưng điều đó không có nghĩa quảng cáo là vô ích, không đem lại ý nghĩa. Ví dụ với 1 quảng cáo ‘cà phê nguyên chất 100%’ người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn và Sẵn sàng tiếp thu sản phẩm.

Quảng cáo là một trong các công cụ quan trọng thúc đấy sự phát triển thị trường có liên kết chặt chẽ với sản phẩm, thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. quảng cáo là nhu cầu của người kinh doanh sản phẩm, mong muốn đưa sản phẩm của mình tới tay khách hàng từ đó mở rộng thị trường.

Có rất nhiều kênh truyền thông thương hiệu để đưa sản phẩm tới người sử dụng, với một kênh truyền thông chất lượng kết quả không hẳn sẽ ngay lập tức nhưng sự bền vững sẽ luôn được khẳng định.

hinh_anh_con_duong_thanh_cong

Các kênh quảng cáo cơ bản:

  1. Truyền hình: là cách tác động đến nhu cầu người sử dụng thông qua hình ảnh, âm thanh , hình thức quảng cáo tốt nhất, tốn kém nhất nhưng cũng đem lại hiệu quả cao. Đôi khi cũng có những hoạt động quảng bá dán tiếp thông qua các tài trợ truyền hình, quảng cáo slide, hay chạy show.
  2. Báo chí: tác động bằng hình ảnh và khẩu hiệu,bằng những bài viết, mẩu quảng cáo ngắn, hay tường thuật lại bằng phóng viên hiện trường.
  3. Internet: có nhiều kênh quảng cáo khác nhau như: Google, email, facebook, instagram .... hiện nay đang là xu thế lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, bởi vì chi phí khả rẻ mà hiệu quả lại tức thì.

Ngày nay với 2/3 dân số thế giới được tiếp cận với internet, đó là một kênh lợi thế để các doanh nghiệp khai thác sử dụng:

Với doanh nghiệp quảng bá thương hiệu: họ có thể sử dụng hình ảnh hay những đoạn thông tin ngắn gọn để quáng bá thương hiệu của mình

Với những doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, hay bán hàng online thì internet chính là nơi để khách hàng và doanh nghiệp có thể tiếp cận, trao đổi nhu cầu, doanh nghiệp sẽ tiến hành quảng cáo sản phẩm của mình trực tiếp với khách hàng.

  1. Phát thanh/radio: là phương thức quảng cáo sản phẩm bằng những âm thanh giới thiệ hay những đoạn nhạc.
  2. Quảng cáo qua bưu điện: là hình thức quảng cáo gửi những ấn phẩm đính kèm thư tới những hộ gia đình, đây là hình thức quảng cáo cũ, và chất lượng quảng cáo tương đối kém và hiện tại còn rất ít được sử dụng.
  3. Quảng cáo di động: đây là hình thức quảng cáo thông qua các phương tiện giao thông, sơn thông tin sản phẩm lên xe bus, xe khách, đây cũng là hình thức quảng cáo khá phổ biến và thương xuyên được lựa chọn, những chỉ phù hợp với những quảng cáo lâu dài.
  4. Quảng cáo ấn phẩm: là những ấn phẩm như, danh bạ, lịch tết thường được phát hành rộng rãi đến người tiêu dùng thông qua quà tặng, hay dịch vụ đính kèm
  5. Quảng cáo trên banner, tờ rơi, áp phích: là hình thức quảng bá được phổ biến rộng rãi ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì độ tiện lời và tiết kiệm, chỉ cần những thông cơ bản, và hình ảnh đơn giản là đã hoàn toàn đem lại nhiều hiệu quả.
  6. Quảng cáo bao bì sản phẩm: mỗi sản phẩm đều sở hữu cho mình 1 bao bì nhất định, các thông tin về công ty sẽ được thể hiện lên bao bì, đó là một hình thức quảng cáo dán tiếp.
  7. Quảng cáo truyền miệng: hình thức quảng cáo tuyên truyền thô sơ, thường được những nhân viên chính tay đi quảng cáo cho sản phẩm của mình, khá phù hợp với những nghành về ẩm thực, thị trường.
  8. Quảng cáo SMS: thông qua các công ty truyền thông gửi những tin nhắn tới người sử dụng về các dịch vụ, giới thiệu sản phẩm hay các chương trình khuyến mại.
  9. Quảng cáo công cộng: dựa vào những banner quảng cáo, những đèn LED ngã tư sẽ tiến hành phát những hình ảnh, nội dung và thông tin sản phẩm, đây là hình thức quảng cáo phổ biến.

Các hình thức quảng cáo hiện nay rất đa dạng và phong phú bao gồm nhiều mặt hàng, nhiều lĩnh vực khác nhau, các thông tin về sản phẩm được truyền tải tới người sử dụng thông qua nhiều kênh thông tin vì vậy các văn bản, hợp đồng ký kết phải luôn được xem xét kĩ càng, đáp ứng nhiều yêu cầu thỏa thuận của 2 bên cũng như hợp lý với pháp luật để đảm bảo lợi ích của người kinh doanh và khách hàng, góp phần thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh.

Quảng cáo đang là xu thế lựa chọn của bất kì doanh nghiệp nào, vì chi phí rẻ mà mà chất lượng tốt và đem lại hiệu quả tức thì, chúng ta có thể khẳng định quảng cáo chính là con đường hiệu quả nhất của truyền thông thương hiệu.

Vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn nếu như có sự lựa chọn đối tác quảng cáo nào hãy liên hệ với Bảo phát để nhận được sự tư vấn:

Hotline 0968.28.23.33

Xem thêm những bài viết khác:

baophat.com


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email