Điểm khác nhau giữa Brochure và catalogue

brochure
catalogue_1

Brochurecatalogue là 2 ấn phẩm quan trọng của quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, 2 ấn phẩm này đôi khi có sự nhầm lẫn với nhau, nhưng không đây là 2 ấn phẩm hoàn toàn không giống nhau, để có thể phân biệt được 2 ấn phẩm này hãy cùng Bảo phát tìm hiểu về 6 điểm khác nhau cơ bản nhất.

1. Giá trị sử dụng

Catalogue là một dạng ấn phẩm có hơi hướng trình bày sản phẩm bằng hình ảnh, với mục địch trình bày cho khách hàng thấy những hình ảnh đa chiều của một sản phẩm, hay một dịch vụ, nói cách khác catalogue mang nặng tính chất thể hiện bằng hình ảnh.

Brochure cũng như catalogue đây cũng là một dạng ấn phẩm quảng cáo sử dụng hình ảnh và nội dung để thể hiện, nhưng điểm khác nhau ở đây đó là brochure có hơi hương thể hiện hình  ảnh bằng nội dung chú thích, năng cả về hình ảnh cả về nội dụng.

2. Đối tượng người đọc

Catalogue đối tượng hướng tới là tất cả những khách hàng hoặc đối tác có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của donh nghiệp.

Brochure có đối tượng khách hàng nhỏ hơn, giới hạn ở một dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó, chỉ giái quyết được một lĩnh vực nào đó nhưng có sự tỉ mỉ và chi tiết hơn brochure

3. Nội dung chi tiết

Catalogue giới thiệu sản phẩm, dịch mang tính số lượng lớn, theo danh sách như một cuốn từ điển bằng hình ảnh vậy.

Brochure ngoài việc trưng bày về sản phẩm, còn thể hiện nội dung, ý tưởng cũng như thông tin về doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ chỉ hướng tới 1 khía cạnh cụ thể nhưng diễn tả một cách chi tiết.

4. Hình ảnh sử dụng

Catalogue sử dụng những hình ảnh mang nặng tính thể hiện sản phẩm và dịch vụ hơn là trình bày cụ thể từng sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Brochure sử dụng hình ảnh chi tiết cả về tính thực tế, cả bản vẽ chi tiết và những bản vẽ đồ họa, mục đích là thể hiện rõ sản phẩm hay dòng sản phẩm mà brochure đang thể hiện.

5. Khác nhau về hoàn cảnh sử dụng

Catalogue mục đích là trình bày cho khách hàng hoặc đối tác của mình có cái nhìn cụ thể, tổng quan về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp thường được sử dụng ở các cuộc họp, hội thảo hay hội trợ trung bày của doanh nghiệp

Brochure mang năng tính thể hiện chi tiết cả về nội dung và thông tin sản phẩm, thường dược sử dụng khi ra mắt 1 sản phẩm nào đó, 1 dịch vụ nào đó, được sử dụng thường xuyên ở các hội trợ sản phẩm, hay ra mắt sản phẩm.

6. Khác về kiểu dáng, kích thước

Catalogue có kích thược phổ biến dạng A4 hơn, được thiết kế theo quyển những số lượng chỉ từ 6-8 tờ (loại phổ biến hơn cả) kích thước khá to và dày nếu so sánh với brochure.

Brochure thương có sự đa dạng về kích cỡ hơn catalogue, cũng như catalogue brochure cũng có dạng A4, ngoài ra còn có A3, A4 gập 2, gập 3 đều khá phổ biến, song thay vào đó số lượng tờ của brochure chỉ phổ biến ở múc 2-4 tờ.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế brochure, thiết kế catalogue chuyên nghiệp và đẹp mắt hãy liên hệ với Hotline của Bảo phát để được tư vấn cụ thể hơn:

Hotilne: 0968.28.2.33

Xem thêm những bài viết khác:

- 1 Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì

- 9 Nguyên tắc trong thiết kế catalogue, brochure

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email