9 nguyên tắc trong thiết kế catalogue, brochure

Thiết kế brochure, catalogue là một công việc quan trọng, thường được dùng để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách hàng, một cuốn catalogue chất lượng sẽm đem lại sự tiện ích cho việc tra cứu thông tin, nghiên cứu sản phẩm của khách hàng, hình dung được các giá trị của sản phẩm thông qua catalogue.

Một lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo và khác biệt như thiết kế, việc áp đặt vào đó những nguyên tắc là thực sự không phù hợp song vẫn có những nguyên tắc nhất định mà mọi design phải tuân thủ và thực hiện, Hãy cùng Bảo phát tìm hiểu các nguyên tắc đó thông qua bài viết <9 nguyên tắc trong thiết kế catalogue, brochure>

Xem nhiều hơn những mẫu catalogue của Bảo phát < dịch vụ thiết kế catalogue>

1. Thông điều luôn xuất hiện ở đầu tiên.

Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất, đó là một thông điệp ý nghĩa nên xuất hiện ngay ở những trang bìa của cuốn catalogue, điều này chắc chắn sẽ đem lại cảm giác thân thuộc với khách hàng, khách hàng sẽ biết mình làm được gì với cuốn catalogue này. Khách hàng sẽ không có quá nhiều thời gian cho việc đọc hay nghiên cứu hết cuốn catalogue vì vậy nếu bạn sở hữu điều đó có nghĩa là bạn đã có 80% cơ hội bán được những mặt hàng của mình rồi đó.

nguyen_tac_thiet_ke_catalogue

2. Quảng bá brochure trong các dịch.

Xây dựng chiến lược quảng cáo, quảng bá phù hợp sẽ giúp sản phẩm brochue của bạn được nhiều người biết tới hơn, ngoài các hình thức phát trực tiếp ta càng nên nghĩ tới hoạt động của brochure trực tuyến, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bộ brochure của bạn được quảng bá đúng cách. Ngoài ra bạn cũng có thể quảng bá bộ sản phẩm của mình ở trên các fan page hay 4rum liên quan tới lĩnh vực chắc chắn sản phẩm brochure của bạn sẽ không dựng lại ở một khu vực.

nguyen_tac_thiet_ke_catalogue_brochure

3. Sử dụng hình ảnh mang tính biểu đạt.

Điều giúp bạn hình dung 1 sản phẩm chính là hình ảnh sử dụng, chính những hình ảnh thực tế của sản phẩm chính là giá trị của catalogue, việc bạn sử dụng những hình ảnh chất lượng, nghệ thuật để sử dụng cho brochure của mình, cảm giác tiện lợi, tích hợp nhiều ứng dụng chính là điều mà bạn và khách hàng đều mong muốn.

nguyen_tac_thiet_ke_catalogue_brochure_1_1

4. Luôn sử dụng chú thích cho mỗi bức ảnh

Sau trang bìa những trang chú thích của mỗi hình ảnh được khách hàng quan tâm nhiều nhất, như một thói quen mỗi khi xem một bức hình nào đó, khách hàng sẽ muốn biết nó là gì? Giải thích việc gì, vì vậy đấy chính là nguyên tắc tiếp theo cần chú ý: thêm chú thích rõ ràng cho mỗi hình ảnh hãy coi đó như một lời chào mời với khách hàng của bạn vậy, sử dụng những gì tinh túy nhất để thu hút khách hàng nhé.

nguyen_tac_thiet_ke_catalogue_brochure_2

5. Bố cục rõ ràng, ưu tiên những nội dung quan trọng.

Rõ ràng đây chính là mục đích mà mọi catalogue hướng tới, đơn giản vì đó là chuẩn mực của một cuốn catalogue hay brochure rồi, nhưng không hẳn vậy khi bước tay vào thiết kế 1 bộ brochure bạn sẽ nhận ra bất kì thông tin nào cũng muốn thêm vào cũng muốn sử dụng, cảm thấy muốn thêm rất nhiều nội dung, vì vậy khi thiết kế bạn nên nhận ra đâu là nội dung chính đâu là nội dung phụ để tiến hành thiết kế sao cho phù hợp, đừng ngần ngại bỏ bớt những chi tiết rườm rà, màu mè, hãy tập trung vào những chi tiết như: lợi ích sản phẩm, khuyễn mại, địa chỉ, hạn sản suất hay hạn sử dụng, nếu không thì hãy tập trung vào bằng khen, giấy chứng nhận của doanh nghiệp bạn, đó chính là uy tin và chứng nhận của doanh nghiệp bạn và đó cũng là thứ mà khách hàng cần, khách hàng quan tâm.

nguyen_tac_thiet_ke_catalogue_brochure_3

6. Sử dụng thật nhiều hình ảnh.

Điều đó không có nghĩa bạn nhét đầy cuốn catalogue của mình bằng ảnh là ảnh cả, hãy biết kiềm chế và sử dụng đúng mức nhé, khách hàng sẽ cảm thấy thuyết phục hơn nếu như 1 sản phẩm của bạn có từ 2 đến 3 mẫu ảnh, điều đó là vừa đủ vì sẽ chẳng ai xem hơn, hay muốn biết hơn cả, các hình ảnh của bạn tốt nhất là nên tự chụp, sử dụng hình ảnh thực tế nghĩa là bạn nên lấy đúng hình ảnh sản phẩm của bạn không nên lợi dung những hình ảnh trên mạng hay hình ảnh sử dụng photoshop quá đà, điều đó chỉ thệ hiện độ hời hợt và không nghiêm túc của bạn.

nguyen_tac_thiet_ke_catalogue_brochure_4

7. Nhớ là thật thật là đẹp nhé

Đương nhiện đẹp sẽ là điều mà mọi khách hàng hướng tới, điều đó sẽ khiến một bộ catalogue được chấp nhận và sử dụng lâu dài, hình ảnh đẹp đẽ, nội dung hấp dẫn, in ấn chất lượng, màu sắc lôi cuốn, vậy đó ! chính những thứ đó sẽ khiến khách hàng của bạn muốn cầm, muốn sử dụng lâu dài.

nguyen_tac_thiet_ke_catalogue_brochure_5

8. Thật ấn tượng

Sau đẹp thì sẽ là ấn tượng rồi, đó là tất nhiên hãy biến cuốn catalogue của bạn thành 1 người bán hàng giúp bạn, một người gia tiếp với khách hàng hiệu quả, hãy tạo cho bộ mặt cuốn bạn thật ấn tượng và đầy cuốn hút, nếu như bạn đã sắn sàng đầu tư cho nội dung thật ấn tượng, hình ảnh thật phong phú thì nên dành chút ưu ái cho vẻ ngoài đó nhé.

nguyen_tac_thiet_ke_catalogue_brochure_6

9. Hãy để khách hàng biết bạn

Điều đó là đương nhiên rồi, bạn đã đưa hết giá trị về nội dung và hình ảnh cho khách hàng thì bạn cũng nên để lại thông tin của doanh nghiệp, hãy lựa chọn cho mình 1 vị trí thật đẹp để mỗi khi khách hàng nhìn vào cuốn catalogue khách hàng sẽ biết mình phải làm gì nếu ưng ý một sản phẩm nào đó. Thông tin liên hệ, cách liên hệ, địa chỉ liên hệ, những cách liên hệ.

Sẽ chẳng có gì là hoàn hảo cả mọi thiết kế đều có sai sót nhất định, điều mà mỗi design làm là hạn chế những sai sót đó, hạn chết hết mức có thể vì vậy khi bạn muốn thiết kế brochure hay catalogue hãy lựa chọn đúng những đơn vị uy tín và chuyên nghiệp nhé, không hẳn giá tiền đã quyết định sự thành công của 1 cuốn catalogue.

Hotline Bảo Phát: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email