Màu sắc - ông hoàng trong thiết kế Logo phần 1

Sau đây chúng ta cùng bắt đầu với vài cách đơn giản về kết hợp màu sắc trong thiết kế logo, không hẳn là mới mẻ những hữu ích thì chắc chắn là có:

Màu sắc chính là ngôn ngữ trong thiết kế, bạn có thể truyền tải được thông điệp đột phá trong phong cách thiết kế dựa rất nhiều vào cách bạn kết hợp các màu sắc, điều đó sẽ đem lại hiệu quả hữu hiệu.

Việc áp dụng các quy luật, định luật vào trong thiết kế logo là không cần thiết, bạn không thể nào dập khuôn ý tưởng của mình với một mẫu mã logo được, vì vậy việc bạn áp dụng các màu sắc trong thiết kế logo , bạn sẽ phải luôn đặt câu hỏi độ hiệu quả của các màu sắc đó,  sau đây chúng tôi sẽ đưa về 1 vài căn bản về màu sắc trong kết hợp màu sắc.

thiet_ke_logo_bang_mau_sac

Vòng tròn màu sắc, yếu tố căn bản của những khái niệm kết hợp màu sắc hài hòa

Tuy nhiên, nếu ta chỉ nhìn vào một khía cạnh là màu sắc, điều đó dường nhữ sẽ chưa phải tối ưu, chỉ là phẩn nổi của 1 tang băng, tâm lý chỉ ra rằng màu sắc sẽ giúp ta làm được nhiều điều hơn là trang trí và làm đẹp, tùy vào mỗi thương hiệu, mỗi mẫu mã sản phẩm khác nhau mà ta sử dụng được các cách khác nhau để phối màu.

Nào ! Hãy bắt đầu ngay với những lưu ý để màu sắc logo của bạn chính là ông hoàng bạn muốn nhé.

1. Nắm bắt được lý thuyết màu.

Khi nhắc tới thiết kế logo và thương hiệu, việc lựa chọn màu sắc cực kỳ quan trọng. Điều quan trọng là bạn phải hiểu sự khác biệt giữa tâm lý lựa chọn màu sắc và chủ nghĩa tượng trưng màu sắc và cũng không hẳn vậy nó lại khác với các sự kết hợp giữa các màu sắc riêng lẻ.

Chủ nghĩa tượng trưng màu sắc là bước tiếp theo và cần cân nhắc khi tiếp xúc hoặc tương tác với 1 nền văn hóa: ví dụ đỏ tượng trưng cho giàu sang, phát tài và phát lộc ở Trung Quốc trong khi màu trắng được sử dụng để đại diện cho điều không may mắn, cái chết. Điều này có thể phù hợp với các nhãn hiệu có quy mô vùng miền hoặc quốc gia nhưng không phù hợp với quy mô toàn cầu. Coca-cola được bầy bán ở Trung Quốc nhưng sẽ không xảy ra ảnh hưởng giữa màu đỏ và trắng được thiết kể để truyền tải sự cân bằng giữa (có được )tiền bạc và (mất đi) cái chết.

thiet_ke_logo_bang_mau_sac_1

Màu đỏ tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng ở Trung quốc

Tâm lý màu sắc có ảnh hưởng sâu hơn nhiều và gắn liền với cách chúng ta phản hồi lại màu sắc đó ở mức độ nào. Trong thuật ngữ lớn hơn, màu đỏ là một màu vật lý khi so sánh với màu xanh mát. Màu vàng thì chói chang, năng động và dạt dào cảm xúc trong khi màu lục lam thì hài hòa, tự nhiên và ổn định.

Tất cả sự kết hợp này bao gồm một dãy các nghĩa tiêu cực và tích cực tùy vào sắc thái, màu sắc và tông màu và cũng có thể kết hợp với các hành vi của chủ nghĩa cá nhân và văn hóa. Nhưng bản chất của hiệu ứng tâm lý tác động đủ lớn để được coi như một phần của quá trình thiết kế logo.

2.Cách tiếp cận tinh tế

Có rất nhiều yếu tố tác động tới sự lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo, phối màu là một nghệ thuật, việc bạn kiểm soát được màu sắc trong thiết kế là cực kỳ cần thiết, việc các mẫu thiết kế của bạn bạn cân bằng giữa yếu tố tâm lý và văn hóa sẽ là mẫu chốt để đưa logo của bạn lên tầm cao mới.

Nhà tâm lý học màu sắc Angela Wright đã tạo ra Colour Affects System mà trong đó các tông màu sử dụng có thể được phân loại thành bốn nhóm. Bảng phối màu được vẽ từ trong cùng một nhóm sẽ trông hài hòa hơn, mát mẻ hơn.

thiet_ke_logo_bang_mau_sac_1_1

1. Sử dụng màu đỏ tươi sáng của Virgin thích hợp với định hướng trẻ trung và năng động

Nhóm 1 là những màu sắc mang phần tuoi sáng, trẻ trung, không có màu đen mang hình hài của một nhóm màu năng động, trẻ trung rất phù hợp với những thương hiệu giới trẻ, hay năng động, ngược lại nếu sử dụng không hợp lý sẽ trở nên không nghiêm túc.

thiet_ke_logo_bang_mau_sac_2

2.Màu xanh robin, sang trọng, thoải mãi

Nhóm 2. Là nhóm màu sở hữu những màu sắc xám nhẹ, xanh sage, tím lavender với tông màu nhẹ nhàng, đặc trưng sẽ đem lại cho thương hiệu của bạn một bản sắc, một bản sắc riêng, sang trọng, nhóm màu khá dễ chinh phục vì chình độ nhạy của màu đem lại cảm giác vừa vặn trong thiết kế logo.

thiet_ke_logo_bang_mau_sac_3

3. Nhóm màu kết hợp đỏ vàng, đem cảm giác truyền tải thông điệp

Nhóm màu 3 mang hơi hướng ấm và nóng trộn chung với màu đen như đỏ cà chua, cam rám nắng, màu olive hoặc cà tím sẽ đem lại giá trị truyền cảm rõ ràng. Chúng là màu nâu đất, mang tính vững chắc và thường xuyên được dùng để truyền đạt sức mạnh và sự chính trực nhưng có nguy cơ trở nên lỗi thời và dễ đoán.

thiet_ke_logo_bang_mau_sac_4

4. Sử dụng màu chủ đạo đen, trắng đem lại cảm giác tự tin, khéo léo.

Nhóm màu 4 đem lại cảm giác khoái trí với sựu đon giản điệu từ màu sắc tới thiết kế, đem lại hiệu quả không ngờ, chữa đựng những giá trị của sự tự tin, hiện đại và hiệu quả, là một xu thế ưa thích của hầu hết cá doanh nghiệp hoạt đông trên lĩnh vực công nghệ.

nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu thiết kế logo, tư vấn thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện hãy liên hệ với Bảo phát để nhận những sự tư vấn cụ thể hơn.

Hotline Bảo phát: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email