Nguyên tắc cơ bản khi chụp ảnh ẩm thực

nguyen_tac_chup_anh_2

Điều tạo nên một món ăn ngon là đậm đà về gia vị, sâu sắc về trang trí, những món ăn chinh phục khách hàng không chỉ về mùi vị mà còn cả về con mắt, thẩm mĩ. Sẽ rất khó khăn để truyền tải được hết độ ngon của một món ăn qua bức ảnh. Những gì bạn có trong tay là máy ảnh và các dụng cụ nhưng công việc phải làm của bạn lại vô cùng khó khăn là giúp món ăn đó chinh phục khách hàng, làm khách hàng phải nuốt nước miếng, phải đã con mắt, một công việc thật khó khăn và gian nan nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn tuân thủ các nguyên tắc sau.

Chụp ảnh ẩm thực chuyên nghiệp, đẹp mắt với dịch vụ chụp hình của Bảo phát.

1. Sản phẩm thực

nguyen_tac_chup_anh_4

Một bức ảnh được coi là hoàn hảo đầu tiên phải tạo cảm giác chân thực tới khách hàng, nhưng bức ảnh phải đảm nhiệm công việc lột tả giá trị của món ăn, điều này chỉ thành công khi nhưng bức ảnh tạo được cảm giác ngay trước mắt khách hàng chính là món ăn mà họ sẽ sử dụng vậy.

Đôi khi chính những hạt lựu sẽ tạo cảm giác chân thật hơn cho bức ảnh, giúp khách hảng cảm nhận được đô sâu của ảnh, độ nổi bật của món ăn.

Sử dụng ánh sáng nhẹ nhàng trên phông nền đen sang trọng, sẽ không có gì tuyệt với hơn một phông nền đen cả, hãy tận dụng hết sức có thể một phông như vậy.

2. Đơn giản

nguyen_tac_chup_anh

Những bức ảnh sản phẩm sẽ không cần quá nhiều điểm đặc biệt ngoài món ăn cả, sử dụng góc chụp gần, thấp sẽ làm món ăn trông có phẩn sạch sẽ và đơn giản hơn, sử dụng góc độ thấp là một trong những điều ưa thích nhất của các nhiếp ảnh gia ẩm thực.

Cảm giác đem tới với 1 góc chụp thấp chính là cảm giác món ăn đang từ từ tiến tới chúng ta vậy, vùng sắc nét của ảnh càng làm điều đó trở nên dễ cảm nhận hơn, không vị khách nào lại có thể bỏ qua một món ăn như vậy được chứ.

Các viên thạch trong bức hình có một bề mặt sáng bóng để phản xạ ánh sáng làm cho quả dâu thêm phần ngọt ngào. Một lần nữa nguồn sáng chính đi từ một bên để giúp nổi bật những trái dâu. Bức ảnh cũng cho ta thấy tác giả đã chăm chút cẩn thận như thế nào khi nền bánh được cắt dính và các có một giọt thạch trào ra vỏ bánh, tạo cảm giác những trái dâu đang bị trào ra, và tiến tới chúng ta vậy.

3. Mời gọi

nguyen_tac_chup_anh_3

Khi trời bắt đầu sang thu và nhiệt độ thay đổi từ nắng nóng mùa hè sang se lạnh mùa thu, chúng ta thuờng đánh giá cao những thực phẩm truyền thống như lẩu, hàng nướng hay món sụp nồng ấm. Trong suốt mùa hè, chúng ta có thể sẵn sàng thử món salad ánh sáng, salad rau củ. Nhưng trong mùa thu, chúng ta lại mong đợi các sản phẩm sau thu hoạch và thực phẩm tạo cảm giác ấm áp. Trong hình trên, màu xanh tím của salad và đỏ tím của củ cải dường như đã được nhấn mạnh, một tông mau điển hình của mùa thu, se lạnh nhưng vô cùng ấm áp

Bên cạnh đó, ngoài những món súp nóng hay salad rau củ thì mùa thu cũng luôn có những món ăn khác có phần ấm áp, như lẩu hay đồ nướng, điều này sẽ thật tuyệt vào một chiều thu hà nội.

4. Hoàn hảo

nguyen_tac_chup_anh_1

Điều tạo nên thành công của một bức ảnh chính là sự hoàn hảo của sản phẩm, những đường xoắn đến thèm thuồng của món kem, rắc vào đó là chút nấm nhỏ thật tuyệt với ngay từ những lần nhìn đầu tiên, màu tím đậm kèm trắng tuyết của kem thật hoàn hảo cho 1 bức ảnh, điều quan trọng là người nhiếp ảnh đã tận dụng được những điểm sắc nét của tấm hình.

5. Ấm áp

nguyen_tac_chup_anh_6

Đồ uống ấm áp, hay những món ăn dân dã như phở, bún hay đơn giản là một nồi lẩu nghi ngút khỏi thì còn gì bằng nữa, nhiếp ảnh gia đã kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực truyền thống, bát phở và đôi đúa đỏ kèm theo đó là phong cách âu hóa sâu sắc với những lát thịt thái mỏng bày đĩa. Thật tuyệt vời và ấm áp nếu như vào một ngày đông se lạnh được đắm mình trong một tô phở ấm nồng.

6. Bắt chuyển động

Điều này sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ tới thị giác của khách hàng, thử tưởng tượng bạn đắm mình vào một bức ảnh có cảm giác như những quá trình của việc trình bày món ăn, hiện ra ngay trước mắt, điều đó có phải tuyệt vời không.

nguyen_tac_chup_anh_5

Không một ai có thể từ chối một món ăn như vậy, thật đủ đầy với những trái dâu nhỏ trên nền bàn gỗ kèm theo đó là đĩa bánh gọt đầy bơ và sữa nóng.

Đôi khi bạn cần thử kết hợp những nguyên tắc lại với nhau, không quan trọng là cách bạn chinh phục nó mà hơn thế, đó là cách bạn cham vào điều mà những khách hàng muốn, lột tả được nét đẹp của một món ăn thông qua 1 bức ảnh không hề đơn giản, tận dụng những không gian có sắn hay những ánh sáng tự nhiên cũng luôn hết sức quan trọng.

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu chụp hình quảng cáo, chụp hình sản phẩm hãy liên hệ với Bảo phát.

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm nhiều bài viết khác:

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email