Hỏi - đáp, những câu hỏi thường gặp về việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty

Hiểu một cách đơn giản, profile công ty là bản tự giới thiệu của doanh nghiệp, tác động trực tiếp đến đối tác và khách hàng bằng những thông tin, tài liệu doanh nghiệp chủ động chuẩn bị. Là bản giới thiệu ngắn gọn nhưng ấn tượng và hiệu quả.

Đối với việc thiết kế profile, nhiều khách hàng khi tìm đến Bảo Phát thường đặt ra các câu hỏi hoài nghi về lợi ích, cách sử dụng của hồ sơ năng lực. Dưới đây, Bảo Phát sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp về việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty.

profilecongty

Profile công ty

1. Công ty rất nhỏ (mới thành lập) thì có cần thiết kế profile không?

Nhiều doanh nghiệp vẫn giữ quan niệm "công ty tôi rất nhỏ, đâu cần thiết kế profile". Thực tế ngược lại với điều bạn vẫn nghĩ. Các doanh nghiệp lớn thường có profile “hoành tráng”. Vậy nếu bạn cũng có một profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành. Tất nhiên, bạn không thể phóng đại công ty của mình để nó trở nên hoành tráng, hãy thiết kế profile của công ty bạn đủ thực tế và chuyên nghiệp.

Hãy xem thêm bài viết - Những lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực cho công ty mới thành lập để tìm hiểu rõ hơn

profilecongtybaophat

Profile công ty đẹp

2. Công ty đã có website tại sao còn cần thiết kế profile?

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng trong việc tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng của website và suy nghĩ đã có website thì không cần thiết kế profile là rất hiển nhiên. Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng biết đến và truy cập website để đọc thông tin về công ty bạn. Ngoài ra, khi truy cập vào website, có quá nhiều thông tin, hình ảnh, khách hàng khó tìm thấy ngay lập tức tìm thấy đầy đủ thông tin họ cần. Và, không phải khách hàng nào cũng có và chú trọng dùng internet để truy cập vào website của bạn.

Dù vậy, profile cũng không thể thay thế được website đầy tính năng nổi bật, nói cách khác, profile và website phải song hành và phổ sung cho nhau. Làm thế nào để khách hàng biết đến website và truy cập vào mua sản phẩm, dịch vụ của bạn? Cách hay nhất là dành cho họ một profile chuyên nghiệp, vừa đầy đủ thông tin lại vừa gây ấn tượng mạnh khiến khách hàng nhớ đến công ty bạn.

profilecongtydep

Profile công ty chuyên nghiệp

3. Quảng cáo in ấn đã lạc hầu so với công nghệ internet?

Cung như đã đã nói ở trên về vấn đề giữa profile công ty và website công ty, các phương tiện truyền thông hiếm bị thay thế cho nhau hoàn toàn. Đài phát thanh không bị thay thế hoàn toàn bởi truyền hình, báo và tạp chí cũng không bị thay thế bằng báo mạng. Ngày nay, chúng ta chứng kiến nhiều hơn các loại quảng cáo in ấn. Internet cũng không thể thay thế hoàn toàn quảng cáo in ấn.

4. Có quan niệm cho răng chỉ nên tặng profile cho các khách hàng thân thiết hoặc đối tác?

Với việc kinh doanh, tận dụng mọi cơ hội tiếp cận khách hàng là vô cùng cần thiết, bởi, sẽ chẳng có ai mua sản phẩm, dịch vụ của bạn nếu họ không biết đến công ty bạn. Mỗi một profile bạn đưa đến cho đối tượng có liên quan, đều có khả năng có thêm một cơ hội bán hàng. Càng quảng bá nhiều, cơ hội bán hàng càng lớn. 

Tất nhiên, không phải bạn cứ cho đi càng nhiều profile càng tốt, bạn phải khoanh vùng được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và khách hàng có liên quan. Ví dụ: Công ty bạn bán dự án bất động sản, bạn không thể cứ đưa profile của mình cho các bạn sinh viên đang chật vật với việc học hành, chưa có khả năng mua dự án của bạn.

p8

Thiết kế profile chuyên nghiệp

5. In ấn profile là rất lãng phí?

Bạn có thể sử dựng công thức tính ROI ( Thu nhập trên chi phí đầu tư ) để kiểm tra hiệu quả của việc sử dụng ấn phẩm này. Tuy hiên, in ấn profile là để đem lại cho bạn khách hàng mới và doanh thu mới, so với lợi ích, thì chi phí bạn cần bỏ ra là điều cần thiết.

6. Đính kèm càng nhiều thông tin càng tốt?

Như đã nói ở trên, đối với việc kinh doanh, cần tận dụng mọi cơ hội quảng bá sản phầm. Thiết kế được profie chuyên nghiệp, gây ấn tượng và được khách hàng xem qua đã là một sự thành công lớn, song tất cả sẽ thành vô nghĩa nếu như nội dung thông tin bên trong cuốn profile của bạn khiến khách hàng không thể ghi nhận. 

Nếu bạn đưa quá nhiều thứ vào profile sẽ làm khách hàng quá tải để tiếp nhận thông tin và họ không thấy ấn tượng để tiếp tục xem tiếp profile của bạn. Bạn không nên đính kèm các tài liệu như: Hồ sơ nhân sự, danh mục tài sản, danh mục dự án, các bằng khen, chứng chỉ chuyên ngành,...

kt2

Profile đẹp

7. Nên viết thật nhiều vào profile?

Mục đích của thiết kế profile ấn tượng là nhằm gây được sự chú ý để khách hàng xem nó, hiểu được tâm lí khách hàng là họ luôn bị bão hòa bởi thông tin từ quá nhiều công ty và các thương hiệu, họ khó có thể nhớ được thông tin khi đọc profile của bạn.

Chính vì vậy, điều bạn cần làm là giúp khách hàng xem profile và nhớ được thông tin chứ không cần khách hàng phải đọc nó ( vì khách hàng sẽ không làm vậy). Dùng hình ảnh để truyền tải thông điệp cho khách hàng, nội dung ngắn gọn, cô đọng, súc tích.


Trên đây là ý kiến của Bảo Phát về những câu hỏi thường gặp về việc thiết kế profile công ty. Nếu bạn có những ý kiến của mình về các câu hỏi hoặc có câu hỏi khác cần giải đáp, hãy liên hệ với Bảo Phát để dược tư vấn.


Thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email