Những gợi ý tuyệt vời về cách viết một profile công ty đầy đủ nhất

cchvitprofilecngty

Profile công ty tóm tắt thông tim về một tổ chức hoạt động kinh doanh, nhiệm vụ, lịch sử, tài nguyên và khả năng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Một profile công ty tốt có thể giúp các công ty dành chiến thắng trong kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư, tuyển dụng những người tuyệt vời và xây dựng danh tiếng mạnh mẽ.

Một profile công ty tốt không chỉ là profile được thiết kế đẹp, phần quan trọng nhất để làm nên một profile chất lượng luôn là phần nội dụng, dù profile công ty của bạn có thể thiết kế độc đáo và ấn tượng đến đâu, nội dung không được viết đầy đủ, chuyên nghiệp, đặc biệt là với những nội dung mà các đối tác quan tâm, chắc chắn bạn sẽ bị bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng.

Vậy, làm sao để viết được một profile công ty đầy đủ chuyên nghiệp nhất?

Dưới đây tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những gợi ý tuyệt vời về cách viết một profile công ty đầy đủ nhất.

Tóm tắt hoạt động của công ty

Liệt kê thông tin cơ bản về công ty của bạn, gồm: những địa điểm, số lượng nhân viên, thời gian kinh doanh và doanh thu. Mô tả về sản phẩm và dịch vụ của bạn và thị trường mà công ty bạn đang hoạt động. Giải thích quyền sở hữu và cấu trúc của công ty bạn ( Công ty bạn có thể là một phần của công ty lớn hơn).

Định vị công ty

Bao gồm tuyên bố sứ mệnh của công ty, trong đó nên tóm tắt lí do tại sao bạn bắt đầu kinh doanh. Ví dụ, nhiệm vụ của bạn có thể là để tạo ra các giải pháp công nghệ hiệu quả.

Ví dụ, công ty bạn kinh doanh các loại thuốc làm giảm nguy cơ mắc bệnh cho trẻ em, đối với môi trường, bạn có thể định vị nhiệm vụ của công ty mình như "sản xuất các sản phẩm theo cách bền vững với môi trường.

Mô tả vị trí của công ty bạn trên thị trường và liệt kê các khách hàng lớn như một minh họa cho sự uy tín của bạn. Đó là một phần quan trọng bạn cần đưa vào hồ sơ năng lực của công ty để tăng sự uy tín và tin tưởng của đối tác và khách hàng.

Đặt ra hiệu suất công ty

Cung cấp một báo cáo ngắn gọn về hiệu suất tài chính, bao gồm thông tin về doanh thu, lợi nhuận và giá trị cổ phiếu. Mô tả hồ sơ tăng trưởng của công ty bạn và bao gồm cả thông tin về triển vọng tương lai, chẳng hạn như gia nhập thị trường mới hoặc có sản phẩm mới mạnh mẽ.

Cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng

Một profile công ty phải tập hợp các thông tin mà khách hàng, khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư và đối tác cần khi họ đánh giá một tổ chức. Khách hàng và khách hàng tiềm năng sử dụng thông tin đó để xác định công ty bạn có khả năng đáp ứng nhu cầu của họ. Các nhà đầu tư tìm kiếm các công ty ổn định về tài chính và đội ngũ quản lí chất lượng, triển vọng tăng trưởng tốt. Các nhà đầu tư sẽ muôn hợp tác với các công ty sẽ tăng trưởng cơ hội phát triển của chính họ. Hãy làm nổi bật thong tin phù hợp nhất với từng đối tượng.

Cấu trúc hồ sơ

Bạn cần tự tạo cấu trúc hồ sơ hoặc sử dụng một mẫu trực tuyến có sẵn. Mẫu bao gồm tiêu đề và các hướng dẫn về thông tin cần thiết trong mỗi phần. Một cấu trúc đơn giản thường bao gồm tên công ty và vị trí, sứ mệnh và tầm nhìn, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng, cấu trúc quản lí, tài nguyên và thông tin tài chính. Đăng những thông tin đó lên web của bạn hoặc trong các trường hợp có thể hãy đưa profile công ty của bạn cho khách hàng, nhà cung cấp, nhà đầu tu, nhà báo và các bên quan tâm khác. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo một bản tóm tắt profile công ty để sử dụng khi thêm vào cuối các bài viết, các thông cáo báo chí hoặc các ấn phẩm tiếp thị.


Bảo Phát có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế hồ sơ năng lực công ty, với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi đồng thời vừa thiết kế sáng tạo về hình thức vừa viết nội dung profile công ty đảm bảo đầy đủ và đúng chuẩn quy cách của một hồ sơ năng lực công ty.

Xem các dự án thiết kế hồ sơ năng lực công ty mà Bảo Phát đã thực hiện tại đây


Liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm các bài viết khác:

- Dàn ý để viết profile chuyên nghiệp

- Ý nghĩa của hồ sơ năng lực công ty

- Chi tiết các bước làm hồ sơ năng lực dự thầu


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email