Dàn ý viết profile chuyên nghiệp

Profile công ty có thể hiểu đơn giản là nội dung bài giới thiệu về công ty, k nhất thiết phải là ấn phẩm (có thể có ảnh hoặc không), profile là bài giới thiệu trên website hoặc trong hồ sơ công ty.

p

Trang web công ty hoặc tập tài liệu in của công ty sẽ chưa thể hoàn chỉnh nếu không có hồ sơ công ty (profile) hoàn chỉnh. Nó không chỉ đại diện cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, mà còn giúp khách hàng và đối tượng của bạn hiểu được bản chất của công ty bạn.

Hồ sơ công ty được tạo ra để tóm tắt mục đích, giá trị cốt lõi, sứ mệnh, lịch sử, chức năng, tầm nhìn và triển vọng của tổ chức. Hồ sơ công ty chuyên nghiệp là hồ sơ được viết tốt để hiển thị nhanh chóng và dễ dàng thông tin quan trọng của công ty cho đối tác và khách truy cập của bạn.

Trước khi bắt đầu viết, bạn cần nghiên cứu về công ty và các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Bạn cũng nên biết các điều khoản và điều kiện và chính sách của tổ chức.

Để viết một hồ sơ công ty, bạn sẽ cần phải trả lời ba câu hỏi chính sau:

Tại sao công ty bạn thành lập? 

Nhiệm vụ, nhiệm vụ chính của công ty bạn là gì?

Sản phẩm, dịch vụ chính của bạn là gì và điều gì làm nó trở nên độc đáo?

Con người của công ty bạn có gì đặc biệt?

Nhìn chung, dàn ý của hồ sơ công ty sẽ có những nội dung khác biệt tùy theo loại hình kinh doanh và sản phẩm của từng doanh nghiệp. Nhưng sau đây là những nội dung quan trọng và thiết thực nhất cần phải có:

Dàn ý viết profile chuyên nghiệp, Hãy tuân thủ các bước dưới đây:

- Tầm nhìn/ sứ mệnh/ giá trị cốt lõi – tóm tắt nhiệm vụ, mục đích và mục tiêu của doanh nghiệp.

- Thông điệp của TGĐ/ Chủ tịch/ GĐĐH – nội dung này không chỉ cho khách hàng thấy rõ lời cam kết của người đứng đầu doanh nghiệp mà còn là thể hiện lời diễn giải cho sứ mệnh, mục tiêu, thành tựu và tầm quan trọng của doanh nghiệp trong bối cảnh chung.

- Tổng quan công ty – một phần giới thiệu tóm tắt về doanh nghiệp bao gồm các lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp.

- Văn hóa công ty – tổng quan về các hoạt động phát triển nhân lực, các chế độ chăm sóc và đãi ngộ nhân viên về mặt sức khỏe, bảo hiểm và môi trường làm việc nói chung.

- Lịch sử hình thành và phát triển – những doanh nghiệp có thâm niên thường có một quá trình hình thành và phát triển rất đáng tự hào phía sau họ, gồm những thành tích nổi bật, hoặc những khó khăn mà doanh nghiệp đã vượt qua được một cách ngoạn mục. Nếu doanh nghiệp bạn là mới thành lập, bạn có thể nêu bật kinh nghiệm của những người lãnh đạo, những chuyên gia hợp tác, hoặc những ý tưởng hay nguồn cảm hứng để bạn quyết định thành lập công ty.

- Thành tích và những sự kiện nổi bật – có thể bao gồm những thành tích cụ thể cho thấy doanh nghiệp của bạn đã cống hiến như thế nào, và đừng quên các thông tin sơ lược về những thành tích quan trọng đã đạt được.

- Nhân sự chủ chốt – nội dung này khá quan trọng nhất là trong thời buổi hợp tác dựa trên niềm tin và có sự ảnh hưởng bởi sức mạnh đội ngũ. Bạn hãy sơ lược về tiểu sử, kinh nghiệm và thành tích của những thành viên quan trọng trong công ty. Thông tin về nhận sự thường lá bắt buộc với các lĩnh vực như tư vấn luật, tư vấn chiến lược, đào tạo, ý tế,…

- Cơ sở pháp lý – nh  ững cơ sở hoặc giấy tờ chứng minh tính pháp lý, hợp pháp của doanh nghiệp. Yếu tố này thường là bắt buộc với các hồ sơ trong lĩnh vực xây dựng.

- Hoạt động và các mối quan hệ – nói về các hoạt động của công ty, ví dụ hoạt động thiện nguyện, thể thao, tổ chức kết nối,… nhằm khẳng định những giá trị cốt lõi và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư, nhân viên, nhà cung cấp, cộng đồng người dân và xã hội nói chung.

- Khách hàng & đối tác – Hãy cho khách hàng biết bạn đã làm với những khách hàng nào, hợp tác với những đối tác nào. Đây là thông tin để giúp khách hàng tham chiếu và đánh giá thêm về năng lực của doanh nghiệp bạn. Nếu cần thiết bạn hãy đưa ra một vài lời chứng thực của khách hàng (có hình ảnh của người đại diện) để hiện thực hóa chất lượng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.Tên công ty làm tiêu đề chính

- Trang web, số điện thoại, fax

Các bước trên đây là dàn ý để viết một hồ sơ công ty đơn giản, nếu bạn muốn thiết kế hồ sơ năng lực đẹp và viết hồ sơ công chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Bảo Phát - Công ty thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp.

click vào đây để xem các dự án thiết kế hồ sơ năng lực mà Bảo Phát đã thực hiện.

Liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email