Phân biệt giữa Profile công ty, Brochure, Catalogue

Nếu bạn theo dõi Blog của Bảo Phát, chắn hẳn bạn đã đọc được những bài viết của chúng tôi về Profile công ty, Brochure và Catalogue. Đôi khi, có những khách hàng của chúng tôi vẫn thường nhầm lẫn về khái niệm và cách sử dụng giữa ba loại tài liệu này. Để giúp độc giả hiểu rõ hơn, bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc mà bạn đang gặp phải.

Trong vai trò của mình, profile công ty, brochure và catalogue đều là những loại tài liệu được sử dụng rộng rãi, thường xuyên, gắn liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cũng vì lí do đó, những tài liệu này thường được sử dụng cùng nhau và chúng khiến cho nhiều người nhầm lẫn.

Có nhiều tiêu chí để phân biệt giữa profile công ty, brochure, catalogue, với cách phân biệt dưới đây, Bảo Phát dựa vào tiêu chí phân biệt về mục tiêu sử dụng, đối tượng độc giả và cách thức thiết kế.

Profile công ty là một tài liệu có ghi các thông tin đầy đủ, bao quát nhất về công ty, doanh nghiệp như logo, tên, giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược, thành tích, nhân sự cốt lõi, năng lực tài chính,… Mục đích dùng để truyền tải các thông tin đến khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, chủ thầu.

kt2

Profile công ty

Brochure có thể coi là một dạng tài liệu tổng quát nhất khi nói về tài liệu marketing. Brochure có thể dùng để giới thiệu chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ, dự án, sự kiện, một địa điểm du lịch… Nếu mục đích của brochure là để giới thiệu về công ty thì ta có thể gọi đó là profile công ty, nếu brochure dùng để giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ hay dự án thì ta có thể gọi đó là catalogue.

br7

Brochure

Catalogue được định nghĩa trong từ điển là một bản liệt kê danh mục. Trong lĩnh vực quảng cáo, catalogue là tập tài liệu giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án,...hoặc những thông tin có tính chất liệt kê danh mục. Catalogue được dùng để cung cấp thông tin giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu, so sánh và lựa chọn các sản phẩm.

br6

Catalogue về nội thất

Catalogue có kích thược phổ biến dạng A4 hơn, được thiết kế theo quyển những số lượng chỉ từ 6-8 tờ (loại phổ biến hơn cả) kích thước khá to và dày nếu so sánh với brochure.

Brochure có nhiều kích thước khác nhau: dạng A4, gập đôi ( 4 mặt ), gập 3 ( 6 mặt ), dạng quyển 8 trang, 12 trang, 16 trang,...Đặc biệt, sự khác biệt lớn nhất, profile công ty là tài liệu thường có tính duy nhất ( mỗi một doanh nghiệp chỉ có một profile công ty ), còn brochure và catalogue có thể có nhiều trong mối doanh nghiệp.

Thiết kế profile công ty, brochure, catalogue ở đâu?

Bảo Phátđơn vị thiết kế profile công ty, brochure, catalogue chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế. 

Bảo Phát có:

- 10 năm Kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và quảng cáo.

- Nội dung, hình ảnh được lựa chọn và biên soạn khắt khe.

- 40 nhân sự tài năng chuyên nghiệp, nhiệt tình và tâm huyết với công việc của mình.

- Sản phẩm chất lượng cao và giá cả cạnh tranh

- 2 văn phòng đại diện ở Hà Nội và Thành phố HCM

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế hồ sơ năng lực công ty, thiết kế brochure và catalogue, hãy liên hệ với Bảo Phát.


Hotline: 0968.28.22.33
Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email