Xu hướng thiết kế website nổi bật năm 2019 phần 1

Đối với mỗi nhà thiết kế, nghiên cứu xu hướng phát triển của thiết kế website nói riêng và các sản phẩm sáng tạo nói chung vào mỗi năm mới là rất quan trọng. Điều đó giúp các nhà thiết kế nắm bắt được xu hướng phát triển và tìm hướng đi phù hợp cho mỗi thiết kế của mình.

Một trang web hấp dẫn và đáng nhớ có thể thu hút sự chú ý của người dùng, khuyến khích khán giả khám phá thêm về thương hiệu của bạn hoặc đặt sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Chúng tôi đã cố gắng tóm tắt, hệ thống hóa và sắp xếp theo thứ tự tất cả các tài liệu có sẵn cho bạn, hy vọng điều này sẽ giúp ích và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi nói về xu hướng thiết kế website nổi bật năm 2019.

Màn hình chia nhỏ

Kiểu bố cục này là một trong những xu hướng thống trị trong năm 2018. Split Screen - chia nhỏ màn hình, về cơ bản là bố cục trong đó trang web được chia làm hai: 2 hình ảnh khác nhau với 2 ý định khác nhau và CTA.


chianhmnhnh


Sử dụng màu sắc táo bạo hơn

Các ứng dụng web và trang web có xu hướng gắn bó với màu sắc an toàn. Trong năm 2019, chúng ta sẽ thấy nhiều sự thay đổi hơn trong màu sắc thương hiệu, nghiêng về phía các hình ảnh táo bạo hơn. 



sdngmusctobohn


Loại bỏ các yếu tố thiết kế không thiết yếu theo hướng đơn giản

Có một ý tưởng, khái niệm trong thiết kế rằng một thiết kế đã hoàn thành khi tất cả các yếu tố không thiết yếu đã bị loại bỏ. Năm 2019 chúng ta có thể thấy nhiều ý tưởng này xuất hiện hơn khi các trang web tìm cách đơn giản hóa thiết kế website của họ bằng cách loại bỏ các yếu tố thiết kế không thiết yếu.


ngin


Kiểu chữ

Kiểu chữ là nghệ thuật và kỹ thuật sắp xếp loại để làm cho chữ viết trở nên hấp dẫn hơn. Với mối xu hướng thiết kế website, việc chú ý đến xu hướng của kiểu chưc là rất quan trọng. Năm 2019 xu hướng kiểu chữ sẽ là sử dụng kiểu chữ mạo hiểm hơn cho phông chữ nghệ thuật trên các trang web.


kiuch


Bố cục dạng lưới

Bố cục dạng lưới đặc biệt tốt cho các trang web thương mại điện tử. Nó rất hiệu quả trong việc hiển thị sản phẩm, sắp xếp khoa học và không lộn xộn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kích thước của các khối để nhấn mạnh tầm quan trọng (càng lớn - càng quan trọng).

Hơn nữa, năm 2019 xu hướng thiết kế website bố cục dạng lưới sẽ có nhiều bố cục web vui tươi hơn so với thiết kế lưới cứng nhắc, các bố cục lưới sáng tạo sẽ thay cho các bố cục dạng lưới cổ điển. 


b_cc_dng_li


Không có tiêu đề / chân trang

Trang web trông khác thường khi không có menu và tab (chính xác hơn, chúng bị ẩn). Điều này mang lại một hiệu ứng sạch tuyệt vời. Người dùng chỉ tập trung vào những thứ quan trọng.


noheaderfooter


Thiết kế phẳng không bao giờ cũ

Cho dù bao nhiêu năm đã trôi qua, các trang web phẳng vẫn trông tươi mới và hiện đại.  Đây vẫn là xu hướng thiết kế website tồn tại lâu dài. Phong cách phẳng liên tục phát triển đến các cấp độ mới. Hình thức này có chứa cả mở rộng bố cục và kích thước màn hình. Người dùng sẽ không bao giờ bỏ lỡ một phần nội dung quan trọng mà một trang web phẳng muốn hiển thị.


xuhngthitkphng


Thiết kế bán phẳng

Kỹ thuật này đã xuất hiện trong nhiều năm nhưng chỉ được phổ biến từ vài năm trước. Nó trở nên phổ biến trong khoảng thời gian rất ngắn bởi vì nó nhanh hơn và dễ dàng hơn cho người dùng hiểu và có thể tải nhanh hơn trên các trang web. Khá dễ dàng để tạo và quản lý thiết kế phẳng.

Trong năm 2019, xu hướng thiết kế website này sẽ tiếp tục thịnh hành. Nhưng với xu hướng luôn thay đổi, các nhà thiết kế có thể sẽ thêm một chút vào các biểu tượng, menu, hình minh họa để thổi hồn vào các yếu tố trang web.


xuhngbnphng


Video nền toàn màn hình

Video nền toàn màn hình là một xu hướng thiết kế website nổi bật năm 2019. Video nền tự động hoàn hảo này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập. Video nền cũng nâng cao giá trị của trang web. Nhưng nó không làm mất tập trung bất cứ ai với nội dung; ngược lại, nó hỗ trợ thu hút sự chú ý của khách hàng truy cập.


xuhngthitkweb


Trên đây là những xu hướng thiết kế website nổi bật năm 2019 chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc, những xu hướng nổi bật khác sẽ được chúng tôi tiếp tục chia sẻ đến các bạn trong phần hai của bài viết.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website, hãy liên hệ với Bảo Phát.

Hotline: 0968.28.22.33

Dàn ý để viết profile chuyên nghiệp

Ý nghĩa của hồ sơ năng lực công ty

Chi tiết các bước làm hồ sơ năng lực dự thầu

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email