Xu thế thiết kế web năm 2017

Thiết kế web là quá trình sáng tạo ra các trang web mới với các khía cạnh khác nhau trong nhiều lĩnh vực và phong cách thiết kế liên tục được cập nhật. Vì vậy, hàng năm ngành công nghiệp thiết kế web cũng trải qua những sự xáo trộn mới để giữ được cảm hứng và không ngừng phát triển. Hơn nữa, trong tất cả các nhà thiết kế, điều rất phổ biến là tin rằng sự thay đổi theo thời gian và xu hướng là một phần khó khăn trong công việc vì vậy việc cập nhật liên tục là bắt buộc.

Mặt khác, người dùng luôn yêu cầu ba thông số từ các nhà phát triển và đó là trang web phải tương tác, cá nhân và có liên quan theo nhu cầu của người dùng.

Cùng Bảo phát cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất năm 2017


1. Gradients

Phong cách làm mở màu ảnh gradients đang trở lại mạnh mẽ trong năm nay, với sự đơn giản nhưng hội tụ được các yêu tố hiện đại, chuyển nghiệp.

Những năm gần đây gradient đã có những biến thể tinh tế trong thiết kế. Biểu tượng iOS của Apple là một ví dụ điển hình. Bây giờ, là thời đại của gradient lớn, đậm và sử dụng nhiều màu sắc.

Cách sử dụng lớp màu hai lớp trên ảnh, là một kỹ thuật để chuyển phông giữa các giao diện, tạo cảm giác thiếu thiếu và muốn tìm hiểu hơn nữa chính trang web mình đang thưởng thức.

xu_the_thiet_ke_web_1


2. Sử dụng video hình ảnh

Mọi người chắc chắn đang quen dần với việc, mọi trang web đều có cho mình những video tự phát, từ những đoạn phim youtube tới những mẩu gifphy rất ngắn, nhưng hiệu quả đem lại thì rất lớn và gây được chú ý của khách hàng.

Đây là xu thế mới của năm nhưng cũng cần lưu ý ở mức độ âm thanh, hay hình ảnh sử dụng trong video phải cân nhắc thật kĩ nếu như không muốn gây hiệu ứng tiêu cực.

xu_the_thiet_ke_web_2


3. Thực tế ảo


Là những tương tác 3 chiều giữa người dùng với web, các website sẽ tạo cảm giác mở rộng không ngừng, những trải nghiệm trên web sẽ luôn mới mẻ về thông tin với theme mở rộng của web. Mẫu thiết kế mở rộng không ngừng rất ấn tượng, bắt mắt và hiện đại. Hứa hẹn sẽ là xu hướng được lựa chọn trong tương lai.

xu_the_thiet_ke_web_3


4. Parallax

Hay còn gọi là hiệu ứng cuộn hình ảnh, các trang page up, điều này dường như tạo cảm giác lăn chuột không ngừng vậy, đây là xu hướng của nằm 2016, hứa hẹn sẽ phát triển mạnh vào năm nay.

Tìm kiếm các hiệu ứng song song di chuyển, chứ không phải kéo xuống và kéo xuống, các cú lăn chuột có thể thu được một thiết kế nhiều lớp hơn, cảm giác mọi thông tin đều tràn ra trong 1 tap page. Chìa khóa cho hầu hết các xu hướng thiết kế năm 2017 là sự tiếp xúc của thực tế và sự sai lệch điểm ảnh sẽ không là ngoại lệ. Các hình ảnh thực tế hơn trên màn hình, kèm theo đó sẽ có nhiều người sử dụng muốn điều đó hơn.

xu_the_thiet_ke_web_4

5. Trang chủ tối giản

Những trào lưu trang chủ tràn đầy chữ là chữ đã không còn là lựa chọn thích hợp nữa, với sự tối giản và hinh ảnh sống động mới thực sự là điều mà người tiêu dùng muốn.

Người tiêu dùng luôn sử dụng nhiều trình duyệt để lên web của bạn, bạn sẽ không biết những thôn tin nào mà khách hàng, vì vậy chính những hình ảnh đầu tiên mới là điều mà khách hàng muốn.

xu_the_thiet_ke_web_5


6. Phong cách điều hướng ẩn.

Chắc hẳn những thanh điều hướng đơn điệu và luôn chạy theo bạn mỗi cũ lăn chuột, đã là quá khứ rồi, khi bạn hoàn toàn có thể ẩn thanh điều hướng và sử dụng khi nào cần mà không cần back lại hoặc lặn ngược. điều này vừa tạo không gian cho bạn thoải mãi lướt web mà còn nhiều hớn thế.

Khi xem xét một sự thay đổi cho phong cách điều hướng, hãy suy nghĩ về mẫu người dùng. Là làm thanh điều hướng dễ tìm và nó hoạt động theo cách mà người dùng sẽ muốn một cách trực giác? Nếu vậy, hãy cho nó. Nếu không, hãy suy nghĩ lại ý tưởng.

xu_the_thiet_ke_web_6


7.Mẫu thiết kế nhiều tiếp xúc hơn.

Những hình ảnh cảm giác sẽ chân thực hơn, những góc cạnh được nhấn mạnh dường như sẽ dễ dàng cảm nhận hơn, hấp dẫn mắt hơn. Cảm giác thực sẽ lẫn chiếm toàn bộ tâm trí khách hàng khi nhìn web.

xu_the_thiet_ke_web_7


8. Màu sắc trung tính, tự nhiên

Các màu sắc như beiges, những tông màu sáng, nóng đã không còn hợp nữa, thay vào đó là những tông màu trung tính, nhẹ nhàng.

Các nguyên lý chạm khắc, điểm nhân đã khiến các tông màu tươi dường như đã không còn phù hợp nữa.

xu_the_thiet_ke_web_8

9. Phông chữ tùy chỉnh

Chữ cái in đậm không bao giờ đi ra khỏi phong cách. Đó là một trong những xu hướng đó dường như ngày càng trở nên tốt hơn. Nhờ vào một số lượng phông chữ và khả năng tương thích web ngày càng gia tăng, nhiều nhà thiết kế đang phải đối mặt với những rủi ro về kiểu chữ với kiểu chữ và kiểu chữ thú vị hơn.

Nó là một chiến thắng cho thiết kế và giành chiến thắng cho người dùng mà có thể mệt mỏi của cùng một vài sans serifs mà dường như chi phối các dự án thiết kế. Từ phong cách kiểu cổ điển đến kiểu retro sẽ có những kiểu chữ tùy chỉnh hoàn chỉnh, nhà thiết kế cần phải suy nghĩ về cách thêm flair với kiểu để tạo ra sự quan tâm trực quan.

Chỉ cần ghi nhớ, chữ cái mát vẫn cần phải được đọc được. Cho dù bạn đang ghép nối nó với một hình ảnh hoặc là tác phẩm nghệ thuật độc lập, hãy đảm bảo rằng người dùng có thể hiểu chính xác những gì bạn đang cố gắng nói trong nháy mắt.

xu_the_thiet_ke_web_9


Trên đây là 9 xu thế cần được lưu ý để thiết kế web đã được bảo phát thiết kế và lựa chọn ra từ những nghiên cứu về xu thế 2016 và những dự đoán của năm nay, hứa hẹn 1 năm 2017 đầy biến động về thiết kế.

Doanh nghiệp của bạn có nhu cầu thiết kế cho mình 1 website chuyên nghiệp, ấn tượng hãy liên hệ với Bảo phát để nhận được những vấn cụ thể hơn.

Hotline: 0968.28.22.33

Đọc thêm những bài viết khác:

baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email