5 cách để tối ưu hóa nội dung thiết kế web

Với 1 trang web có hai yếu tố chủ yếu mà khách hàng sẽ tiếp xúc đó là nội dung bằng chữ và hình ảnh sử dụng, nếu như hình ảnh trang web là phần hồn của trang web thì nội dung chữ chính là phần thân thể của trang web, với 1 nội dung chữ sắc nét chắc chắn sẽ tạo nên sự sinh động và uyển chuyển hơn cho trang web. Nhưng không hẳn ai cũng biết cách tối ưu hóa những nội dung trang web 1 cách tích hợp với người sử dụng.

Cùng Bảo Phát nhìn lại 5 cách tối ưu những nội dung sẽ sử dụng trong các page. Các trang của bạn sẽ không còn dài lê thê nữa.

1. Tiêu đề phù hợp.


Tiêu đề chính là điểm nhấn để khách hàng biết bạn sẽ trình bày nội dung gì trong các landing page, hãy để khách hàng hiểu điều đó ngay từ khi tiếp xúc tiều đề trang. Vì vậy hãy lựa chọn tiêu đề ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu và hàm chứa nội dung bên trong.

cac_toi_uu_hoa_noi_dung_web

2. Khoảng trắng.


Các khoảng trắng giữa các phần nội dung được phân bổ một cách hợp lý, sẽ giúp cho khách hàng thấy nội dung của web 1 cách dễ dàng và bố cục rõ ràng hơn, ngoài ra sẽ giúp trang web trở nên chuyên nghiệp, gọn gàng và ấn tượng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó cũng giúp cho khách hàng có những cảm nhận dễ chịu, thoải mãi nhất.

3. Mật độ văn bản.


Các bài viết cập nhật của bạn phải được phân bổ hợp lý, không quá dày hoặc quá mỏng, để những tiếp xúc của khách hàng có thời gian xử lý, ngoài ra các landing page cũng cần có bố cục rõ ràng, phân bố nội dung thất hợp lý

cac_toi_uu_hoa_noi_dung_web_1

4. Có điểm nhấn phù hợp


Nội dung web của bạn có thể dài ngắn khác nhau, với nhiều mục đích khác nhàu, điều đó đặt ra câu hỏi bạn phải dành cho khách hàng những khoảng thời gian dài để tiếp cúc với những nội dung đó, vì vậy hay tạo những điểm nhấn thích hợp ở những nội phù hợp nhất, cảm xúc khi tiếp xúc với các nội dung của khách hàng sẽ không bị đứt mạch. Điều đó sẽ không gây ra những yêu tố xấu mà chỉ đem lại hiệu quả ngay tức thời, đó là khách hàng có được thứ mà mình cần.

5. Các yếu tố thiết kế phù hợp.


Một trang web là sản phẩm của nhiều yếu tố, nội dung và hình ảnh của bạn có thể đầy đủ, phong phú những cũng sẽ khó thu hút khách hàng, nêu như những thiết kế của bạn trở nên đơn giản, nhàm chán. Hãy thay đổi bằng những hình ảnh hoạt hình phù hợp, những inphographic, video... thật hợp lý.

Trên đây là các ý kiến của Bảo phát về cách tối ưu nội dung trang web, ngoài ra còn nhiều lưu ý khác nữa, nếu bạn đang muốn thiết kế hoặc cần tư vấn chi tiết hơn hãy để lại sđt và email để Bảo Phát tư vấn thêm.

Liên hệ với Bảo Phát để biết thêm thông tin chi tiết:

Hotline: 0968.28.22.33


Xem thêm những bài viết khác:

baophat.com


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email