21 thương hiệu thành công nhất với lý thuyết màu - Phần 1

Màu sắc là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong một Bộ nhận diện thương hiệu, màu sắc cũng là yếu tố tạo nên sự ấn tượng của sản phẩm với người tiêu dùng, tuy nhiên màu sắc lại chưa được đánh giá đúng tầm quan trọng, xác lập được sự ảnh hưởng và tầm quan trọng đúng nhất. Một màu sắc đôi khi sẽ quyết định sự thành công và khả năng nhận diện của một thương hiệu, nói một cách đơn giản nhất trong một bộ nhận diện: màu sắc không chỉ là yếu tố thẩm mĩ và còn hơn thế đó còn là con đường ngắn nhất để thương hiệu phát huy được hết khả năng của mình, trong bài viết này Bảo phát sẽ cung cấp cho bạn 1 bài phân tích nhỏ về 21 thương hiệu nổi tiếng thế giới với việc áp dụng lý thuyết màu một cách thành công.

Thiết kế thương hiệu, Thiết kế logo chuyên nghiệp với các dịch vụ thiết kế của Bảo phát

Màu đỏ

Màu đỏ, theo phong thủy là màu sắc đại diện cho sự hứng khởi, may mắn, hạnh phúc sự thịnh vượng ngoài ra cũng có ý nghĩa là sự tực giân, nguy hiểm và ham muốn nhưng cũng đầy ấm áp, đam mê. Màu đỏ là một màu sắc khá khó kiểm soát trong thiết kế, bất kỳ trong lĩnh vực hay ngành nghề nào, màu đỏ luôn là 1 màu sắc khó phối hợp nhất tuy nhiên nếu bạn muốn hướng tới một môi trường mà khách hàng của mình chủ yếu là những đối tượng trẻ trung, hoạt động manh mẽ thì nên thử lựa chọn màu đỏ.

1. Coca- cola

thuong_hieu_noi_tieng

Chắc hẳn không ai không biết tới Coca- cola nữa, một thương hiệu mang tầm vóc toàn cầu, phổ biến trên 200 quốc gia với trên 200 năm lịch sử, màu đỏ trong thiết kế logo của coca- cola không chỉ mang màu sắc nhận diện mà còn thể hiện sự đủ đầy, nhiệt huyế và màu đỏ cũng chính là màu sắc nhận diện của coca-cola.

2. Target

thuong_hieu_noi_tieng_1

Target thương hiệu chuỗi siêu thị số 2 của hòa kì, với tông màu sắc đo chủ đạo trong thương hiệu của mình đã khẳng định khả năng cạnh tranh mạnh mẽ của mình, nếu như ở việt nam Big C nổi tiếng với màu xanh lúa thì tại mĩ target thành công với màu đỏ.

3. Vodafone

thuong_hieu_noi_tieng_2

Logo vodafone được Saatchi & Saatchi thiết kế năm 1997 với màu sắc đỏ trắng chủ đạo, nếu như màu đỏ có ý nghĩa nhiệt huyết, tuôi trẻ và sự thành công, thì đấu thoại trên nề trăng lại có ý nghĩa kết nối cuộc gọi, thành công dịch vụ.

Màu cam

Màu sắc của tuổi trẻ, có ý nghĩa  trẻ trung, nhiệt huyết, vui vẻ và thân thiện thích hợp cho những thương hiệu nhận diện trẻ trung, trẻ tuổi và đầy khao khát.

4. Orange

thuong_hieu_noi_tieng_3

Orange thương hiệu truyền thông nổi tiếng tại mĩ, với màu sắc bắt mắt, nổi bật màu cảm không đỏn giản chỉ là một màu sắc thương hiệu mà con hơn thế, màu cam còn đại diện cho tuổi trẻ, nhiệt huyết.

5. Mc. Donald

thuong_hieu_noi_tieng_4

Mc.Donald thương hiệu đồ ăn chiên, đồ ăn nhanh số 1 tại mĩ, phổ biên với trên 100 quốc gia, mc donald không chỉ thành công mà còn thành công rực rỡ với thương hiệu màu cam khác biệt của mình.

6. Easy Group

thuong_hieu_noi_tieng_5

Không chỉ là một tập đoàn bán lẻ, EasyGroup là tập đoàn phát triển đa ngành nghề với 8 công ty con và 13 thương hiệu thực sự hoạt động và quản lý. Cùng dùng chung tiền tố Easy và màu cam Pantone 021 trong thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh của các công ty con trải dài nhiều dự án từ hàng không giá rẻ đến cho thuê xe hơi, tài chính, khách sạn và nhiều hơn thế. Đây cũng từng là đối thủ sừng sỏ của Orange với thương hiệu di động easyMobile.

Màu vàng

Màu vàng, màu sắc đại diện cho sự sang trọng, giàu có thường được sử dụng để truyền tải thông điệp bán háng, thương hiệu sản phẩm, màu vàng không chỉ được sử dụng ở một lĩnh vực mà mình còn phát triển với nhiều nghành nghề, màu cam chính là màu sắc ưa thích

7. Veuve clicquot

thuong_hieu_noi_tieng_6

Nếu bạn là một người sành rượu, nhất là rượu vang thì bạn sẽ không thể không biết tới vouve clicqout  thương hiệu uy tín và số 1 về champagne tại pháp, và đã khẳng định được thương hiệu của mình.

8. Caterpillar

thuong_hieu_noi_tieng_7

Nhà sản xuất xe siêu trọng, sử dụng màu vàng là màu nhận diện của tất cả các sản phẩm và dịch vụ của mình, logo của caterpillar sử dụng chữ đen nền vàng và biểu tam giác để thể hiện cho ý chí đi lên không ngừng, và tâm cỡ không ngại mọi địa điểm với phương tiện của cater pillar.

9. JCB

thuong_hieu_noi_tieng_8

Là một màu sắc phổ biến rộng rãi, không có gì ngạc nhiên khi đó là một màu sắc được lưa chọn ưa thích để phủ lên những thiết bị máy móc xây dựng. Và đó cũng là màu sắc đặc trưng của các thiết bị được sản xuất bởi J.C.Bamford hay JCB – Công ty sản xuất máy xúc lớn thứ ba thế giới đến từ Rocester.

Xanh lá cây

Xanh lá màu sắc của sự trẻ trung nhưng mạnh mẽ, thường được các thương hiệu liên quan tới các ngành nghề về tự nhiên, hay nhuyên liệu sạch sử dụng.

10.John deere

thuong_hieu_noi_tieng_9

Cũng là một doanh nghiệp mạnh về các dujnh cụ chuyên dụng nhưng john deere lại lựa chọn màu xanh lá cho thương hiệu của mình.

11. Harrods

thuong_hieu_noi_tieng_10

Ở một thị trường khác, màu xanh lá đậm có liên quan đến sự giàu có và uy tín - vì vậy không có gì ngạc nhiên khi cửa hàng cao cấp Harrods đã lựa chọn nó để làm nền cho các mẫu thiết kế trong kế hoạch xây dựng thương hiệu của mình. Từ túi và biển hiệu cho tất cả các sản phẩm khác mang thương hiệu Harrods, bạn sẽ bị ấn tượng bởi một xanh lá cây đậm bóng bẩy và dòng chữ Harrods tinh tế ở trên thân.

Hết - phần 1 - 21 Thương hiệu nổi tiếng thành công với lý thuyết màu

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu Thiết kế thương hiệu, Thiết kế logo chuyến nghiệp hãy liên hệ với Bảo Phát.

Hile: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác

- Bài học từ thương hiệu Coca- cola

- Kỹ năng đặt tên thương hiệu

- Các lỗi thường gặp trong xây dựng thương hiệu

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email