Kỹ năng đặt tên thương hiệu - phần 2

Trong phần trước chúng ta đã bắt đầu với 4 tiêu chí đầu tiên, bài viết này sẽ tìm hiểu thêm về 4 cách đặt tên thương hiệu còn lại.

Để xem lại 4 kỹ năng đầu tiên 4 tại đây!

Đặt tên thương hiệu ý nghĩa và phù hợp với Bảo phát

5. Sáng tạo

Một cái tên mới mẻ, khác biệt sẽ là một lợi thế hoàn toàn mới cho doanh nghiệp của bạn, một làn gió mới vào lĩnh vực mà bạn đang hoạt động, điều này sẽ kích thích giá trị sử dụng sản phẩm, gây tò mò với khách hàng và khác biệt với những đối thủ cùng ngành nghề.

Vd như: Kodak, Yahoo, oreo ...

Lợi thế của phương pháp này là có khả năng bảo hộ cao, tính độc lập trong thiết kế, đăng ký tên miền, thương hiệu dễ dàng hơn và khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Điểm hạn chế của phương pháp này đó là độ khác biệt và độc đáo quá cao dẫn tới chi phí để thương hiệu được nhận biết và bảo hộ là khá cao và tốn thời gian, thách thức lớn cho những nhà thiết kế.

ten_thuong_hieu_4

6. Sử dụng tên riêng, tên địa danh

Cách đặt tên này thường dựa vào những tiêu chí như người sáng tạo nên thương hiệu đó ví dụ: wait disney, wendy’s, bác tôm .... ngoài cũng có cách đặt tên theo địa danh, nơi thương hiệu đó ra đời như: Đạm phú mỹ, phân lân lâm thao, xi măng hải phong .... đều là những thương hiệu như vậy.

Cách đặt tên thương hiệu bằng tên và địa danh là khá nổi tiếng và được nhiều thương hiệu tin tưởng sử dụng bởi: có khả năng bảo hộ cao, dễ nhận biết, tạo được truyền thống lâu đời, mang tính thương hiệu cũng như niềm tin ở người tiêu dùng.

Điểm hạn chế của cách đặt tên thương hiệu này khá đơn giản, không đặc sắc, ít khác biệt, ngoài những định danh, và tên thương hiệu đó những khu vực khác sẽ khó cạnh tranh, hạn chế mở dòng thương hiệu.

ten_thuong_hieu_5

7. Tên ẩn dụ

Cách đặt tên ẩn dụ thường được sử dụng rộng rãi nhất là ở những lĩnh vực mang tính rộng rãi và phổ biến, đây là cách đặt tên táo bạo phá cách tuy nhiên cũng sẽ khá khó khăn vì nó bắt buộc phải thể hiện được tầm nhìn, chiến lược phát triển của doanh nghiệp, tên thương hiệu ẩn dụ phải kể được 1 câu chuyện hay nói cách khác là truyền tải được 1 giá trị thương hiệu tương ứng.

Vd: Thương hiệu Amazon – có ý nghĩa là con sông lớn, truyền tải giá trị phổ biến muôn nơi, trải rộng khắp chốn rất phù hợp với lĩnh vực thương mại điện tử, hay 1 cái tên khác là Alibaba kể về 1 câu chuyện phiêu lưu của alibaba đi khắp muôn nơi nhưng cũng thể hiện khát vọng bay xa của 1 thương hiệu.

Cách đặt tên thương hiệu ẩn dụ có lợi ích là dễ dàng nhận biết, có khả năng truyền tải giá trị, truyền tải 1 câu chuyện cho khách hàng, tuy nhiên điểm hạn chế là sẽ tốn chi phí truyền thông cũng như khả năng bảo hộ khác khó.

ten_thuong_hieu_6

8. Ý nghĩa

Các thiết kế tên thương hiệu truyền tải ý nghĩa hiện nay đang được rất nhiều thương hiệu ưu chuộng, hấp dẫn và nhiều đất diễn cho các nhà thiết kế.

Ví dụ 1 thương hiệu muốn bay cao, bay xa sẽ liên quan tới hàng không, hay những cái tên có ý nghĩa rộng khắp phủ sóng sẽ liên quan tới truyền thông, điện thoại ...

Cách đặt tên thương hiệu có ý nghĩa sẽ được khách hàng ưa chuộng và khả năng truyền tài thương hiệu sâu sắc cho khách hàng, giá trị truyền thông được nâng tâm cũng như dễ dàng nhận biết, tiết kiệm chi phí về lâu dài.

Điểm hạn chế của những thiết kế này là khá đơn giản, không có nhiều đặc biệt, sâu sắc những cũng nên thử 1 lần nếu bạn muốn 1 cái tên khác biệt và ấn tượng.

ten_thuong_hieu_7

Các phương pháp đặt tên thương hiệu thường đa dạng và phong phú nhưng sẽ không có phương pháp nào là hoàn hảo tuyệt đối cũng như khó có 1 cái tên thương hiệu phù hợp hoàn toàn. Điểm quyết định 1 cái tên thương hiệu phù hợp là phương pháp đúng đắn và định hướng phù hợp từ đó có một cái tên thương hiệu đúng.

Tên thương hiệu đúng sẽ mang lại tác động to lớn trong hành trình xây dựng thương hiệu về lâu dài của doanh nghiệp. Vì vậy, thay vì phải sửa sai về sau, ngay từ ban đầu các doanh nghiệp hãy làm đúng ngay từ “viên gạch” đầu tiên - đặt tên thương hiệu.

Trên đây là 4 lưu ý còn lại mà Bảo phát đã đúc kế lại được từ kinh nghiệm của mình, nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu Đặt tên thương hiệu phù hợp, đẹp mắt hãy liên hệ với Bảo phát.

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

- Quảng cáo 1 con đường của truyền thông thương hiệu

10 Bước để xây dựng và phát triển thương hiệu

- 5 quy trình vàng cho 1 lời hứa chất lượng

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email