5 nguyên tắc xây dựng thương hiệu cá nhân

thuong_hieu_ca_nhan_1

Tạo dưng thương hiệu cá nhân là công việc mà mỗi thương hiệu phải thực hiện để có thể đi tới thành công của riêng mình, là mục tiêu hướng tới xuyên xuốt quá trình phát triển của doanh nghiệp. Đối với mỗi doanh nghiệp việc tạo dựng thương hiệu mạnh đồng nghĩa với chiến lược phát triển đúng đắn và tất yếu sẽ đạt thành công.

Thương hiệu cá nhân là những cảm nhận tốt đẹp, những ấn tượng tốt đẹp của khách hàng về thương hiệu công ty, điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới là giải thích những giá trị đó cho khách hàng và đối tác của mình.

Để tạo dựng được 1 thương hiệu mạnh, không chỉ dựa vào những giá trị hình ảnh bên ngoài mà còn dựa cả vào những giá trị cốt lõi, ưu nhược điểm và lợi thế của doanh nghiệp. Đây là mục đích của sự phát triển, xây dựng giá trị của riêng mình mà không có bất cứ 1 ai khác đã từng có.

Thiết kế thương hiệu, sáng tạo thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện đẹp mắt, chuyên nghiệp với Bảo phát tại đây!

Sau đâu cùng Bảo Phát tìm hiểu về một vài nguyên tắc cơ bản nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững.

1. Rõ ràng

Điều mà doanh nghiệp cần quan tâm đó là rõ ràng về thông tin cá nhân, điều này không có nghĩa bạn phải show tất cả mọi thứ ra, nó chỉ yêu cầu bạn cần có những định hướng rõ ràng cho quá trình phát triển của doanh nghiệp, những thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thông tin để khách hàng có được cam kết về niềm tin đó. Tất cả những thông tin cần có sự thống nhất giữa thực tế và kế hoạch, giữa nói và làm, giữa truyền thông và thông điệp điều này sẽ thuyết phục khách hàng hơn.

Ngoài những thông tin đầy đủ bạn cũng cần xây dựng những thông tin chủ chốt thành 1 bản thông tin ngắn ngọn nhất để khách hàng có cảm nhận đặc biệt và dễ dàng hơn.

2. Nhất quán

Bạn cần xây dựng cho doanh nghiệp của mình 1 sự thống nhất giữa nói và làm, truyền thông và thực tế, điều này sẽ cho khách hàng thấy được năng lực và sự nghiêm túc của doanh nghiệp, những gì bạn làm đúng như những gì bạn cam kết, để mỗi khi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đều có niềm tin ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn như một sự mặc định.

Trong một thị trường kinh doanh luôn luôn biến động không ngừng, việc bạn đồng nhất giữa các quá trình, nội dung sẽ thúc đấy hơn những gì mà khách hàng có thể cảm nhận, sự nhất quán chính là điều mà doanh nghiệp xây dựng và định hướng phát triển lâu dài.

3. Sống thật

Hiện nay những thông tin mà bạn cung cấp, những dịch vụ mà bạn sử dụng đều dễ dàng được điều tra và xác minh một cách rõ ràng nhất vì vậy những gì mà bạn cung cấp hay đảm bảo nó, xác thực nó và khẳng định giá tị cho nó, chính điều đó sẽ giúp bạn khẳng định giá trị cá nhân một cách sâu sắc nhất.

Trong kinh doanh việc bạn xây dựng cho thương hiệu của mình 1 cái bóng lớn, nổi bật quá cũng chính là bạn đang tự đấy mình về phía không ai thừa nhận, đôi khi chính những lời nói to tát, những sự phóng đại những giá trị không tồn tại sẽ phản tác dụng, điều tiếp theo để  có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ là thành thực với những giá trị mình cung cấp.

4. Kiên trì

Thương hiệu cá nhân chỉ đạt được trong 1 khoảng thời gian dài có thể vài nằm, vài chụ năm hoặc cũng có thể là cả vòng đời của thương hiệu đó, việc xây dựng được 1 thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và bên vứng là cả một thời gian dài, tốn nhiều công sực.

Trên linh vực thương hiệu việc bán chói lóa chốc lát sẽ không đem lại giá trị gì cho bạn cả, hay mạnh mẽ theo thời gian để khẳng định vị trí, đừng trở thành 1 hiện tượng nhất thời và mất hút cả đời.

5. Khác biệt

Trong một bầu trời chúng ta hoàn toàn không phải là 1 vì sao duy nhất, vì vậy thay bằng phát sáng như những ngôn sao khác hãy phát sáng để bạn là chính bạn, trong vô vàn vì sao chúng ta rất khó để phân biệt chúng với nhau điều đó cũng giống như thương hiệu của bạn tồn tại trong thế giới kinh doanh vậy, bạn bắt buộc phải khác biệt nếu muôn tồn tại và khác biệt để phát triển,

Bạn có thể sao chép bất kì ai 1 lần, 2 lần và nhiều lần những nó sẽ không cho khách hàng thấy bạn là ai và bạn làm được gì, bạn là bạn và họ là họ đừng cố gắng giống họ vì bạn không phải họ.

Trong thương hiệu việc bạn tạo dưng được những giá trị của riêng bạn sẽ quan trọng hơn rất nhiều những giá trị mà bạn đi sao chép được. điều khách hàng cần là 1 cây vàng 10, chứ không phải 10 cây vàng 1. Khác biệt đồng nghĩa với thành công.

Trên đây là 5 nguyên tắc cơ bản mà Bảo Phát đã vạch ra để bất kì thương hiệu nào muốn xây dựng cho mình một giá trị cá nhân nên hoặc tập và định hướng sử dụng. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu xây dựng thương hiệu, sáng tạo thương hiệu, thiết kế thương hiệu hãy liên hệ với Bảo phát

Hotline:0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

- 10 Tiêu chí vàng để kiểm tra sức khỏe thương hiệu

- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế thương hiệu

- Truyền thông thương hiệu hãy bắt đầu từ sự đơn giản

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email