6 Nguyên tắc trong thiết kế Bao bì

Thiết kế bao bì đẹp? Làm cách nào để có một thiết kế bao bì khác biệt? Làm cách nào để có một thiết kế bao bì ấn tượng? Được khách hàng nhớ tới, điều này sẽ được trả lời trong bài viết 6 nguyên tắc trong thiết kế bao bì của Bảo phát.

Điều gì làm một sản phẩm trở nên nổi trội giữa 1 rừng sản phẩm chất lượng tương đương? Hay điều gì để khách hàng chú ý tới sản phẩm của bạn hơn? Điều này là do những thiết kế sản phẩm bao bì quyết định. Bạn vẫn cứ nghĩ rằng bao bì đơn thuần chỉ để bảo vệ sản phẩm, như 1 vật đựng sản phẩm đơn thuần không phải vậy, điều đó đã xa rồi, hiện nay những thiết kế bao bì không còn nặng về giá trị sử dụng nữa mà hơn thế đó là những tác phẩm nghệ thuật, những sản phẩm quảng bá thương hiệu sâu sắc, đầy ý nghĩa. Hãy cùng Bảo phát tìm hiểu 6 nguyên tắc thiết kế bao bì đẹp mắt và ấn tượng nhất.

Thiết kế Bao bì đẹp mắt với Bảo phát tại đây!

 luu_y_thiet_ke_bao_bi_6

1. Thiết kế đơn giản và rõ ràng

Điểu để khách hàng nhận biết tới sản phẩm của bạn, nhớ tới thương hiệu sản phẩm của bạn chính là sản phẩm bao bì mà bạn lựa chọn cho sản phẩm của mình. bạn thử 1 lần bước vào 1 siêu thị hoặc 1 quán tạp hóa ven đường rồi tự đặt câu hỏi ‘đây là gì?, sao tôi phải mua nó?’’ trong khi có hàng chụ sản phẩm tương tự. Có rất nhiều sản phẩm lựa chọn cho mình những bao bì quá phức tạp hoặc quá đơn giản, điều dễ hiểu là những sản phẩm có thiết kế bao bì đơn giản, rõ ràng sẽ được khách hàng nhớ tới nhiều hơn là những sản phẩm có thiết kế phức tạp, chứa nhiều thông tin vô bổ, không hữu ích.

Điều này không có nghĩa những sản phẩm có thiết kế quá đơn giản sẽ phù hợp, có những sản phẩm có thiết kế không có thành phần sản phẩm, hoặc không có ngày sản xuất, nhà sản xuất. Đó là thông tin mà khách hàng luôn luôn quan tâm và chú ý tới nhất.

Để xem những thông tin nội dung nào cần thiết nhất cần có trong 1 thiết kế là gì ! Bấm vào đây

luu_y_thiet_ke_bao_bi

Tuy nhiên cũng có một vài đặc biệt trong thiết kế bao bì, ví dụ như trong những thiết kế nước hoa điều đơn giản, sang trọng chính là điều mà khách hàng cần, nhưng nhìn chung trong các thiết kế bao bì, tem nhãn sự đơn giản trong thiết kế, rõ ràng trong trình bày chính là tiêu chuẩn cần có của một thiết kế.

2. Thiết kế chân thật.

Có những thiết kế không diễn tả một hình ảnh chân thật mà sử dụng những đồ hóa quá nhiều, cảm giác đem lại cho khách hàng chỉ là giả tạo, lừa dối. cớ những nhà thiết kế trẻ tuổi, sử dụng rất nhiều họa tiết khiến thiết kế trở nên lòe loẹt màu mè.

Vd: bạn thiết kế 1 bao bì bánh nhân dâu phết sữa đặc nhưng bạn lại diễn tả nó bằng rất nhiều sữa, màu trăng tuyết chiếm phần lơn trên bao bì. Hoặc bạn thiết kế 1 bao bì với đảm bảo 100% sản phẩm nhưng những gì mà khách hàng nhận được chỉ là 50% số đó, điều này sẽ chỉ làm khách hàng xa lánh, lạnh nhạt với bạn.

luu_y_thiet_ke_bao_bi_1

Việc bạn đem lại những hình ảnh bắt mắt, khuyến khích giá trị sử dụng với khách hàng là rất cần thiết nhưng việc sử dụng những hình ảnh quá khích, khách giả tạo sẽ chỉ đem lại sự tồi tệ cho sản phẩm. Vì vậy nên nhớ 1 điều, công việc của bạn là đem lại giá trị nhưng hãy đem lại giá trị mà khách hàng muốn và tiện lợi nhất.

3. Độc đáo, ấn tượng

Để ghi lại dấu ấn với khách hàng, được khách hàng ghi nhớ, được khách hàng tin tưởng và sử dụng lâu dài điều này hoàn toàn dựa vào một thiết kế ấn tượng và sâu sắc, nguyên tắc quan trọng trong thiết kế bao bì là sáng tạo, ấn tượng và thích hợp.

luu_y_thiet_ke_bao_bi_2

Việc bạn đi theo những thiết kế kiểu mẫu trong ngành hàng của mình là điều hiển nhên và khác là dễ hiểu nhưng thay vi những thiết kế dạng dọc của đối thủ hãy bắt đầu với điều đó với khổ ngang. Nếu không thể bắt đầu điểm khác biệt của mình 1 cách khó khăn và phức tạp hãy bắt đầu điều đó với sự đơn giản.

4. Hiệu ứng trưng bày.

Sản phẩm bạn sẽ không đứng đơn lẻ ở một quầy hàng, các sản phẩm luôn được trưng bày với các hàng hoặc dọc theo quy củ nhất định để thu hút khách hàng, đem lại cảm giác tò mò và bắt với người sử dụng vì vậy hãy thiết cho bản thân sản phẩm của mình 1 thiết kế có tính liên kế với nhau, những thiết mang tính đồng bộ và ấn tượng nhất có thể. đây là một nguyên tắc rất phổ biến ở các nước có nhu cầu sử dụng sản phẩm mạnh mẽ như: Nhật, Mỹ, Anh .. . ở việt nam có thể chưa phổ biến vì không gian không cho phép, song rất nên được áp dụng rỗng rãi.

luu_y_thiet_ke_bao_bi_3

5. Tính mở rộng

Một thiết kế bao bì được coi là tốt còn phải đáp ứng được yêu cầu, có tính mở rộng, nghĩa là sản phẩm bao bì có thể cho phép giới thiệu thêm một chuỗi sản phẩm liên kết, vệ tinh với nhau.

Ví dụ bạn thiết kế bao bì sản phẩm nước cam, nho cho một công ty. Vài tháng sau, công tý đó tiếp tục muốn bạn mở rộng thiết kế bao bì sang lĩnh vực nước bưởi cho họ nhưng vẫn dưới tên thương hiệu đó. Bạn hiểu rằng thiết kế bao bì nước táo của mình rất hiệu quả với khách hàng và bạn cần duy trì nó cũng như liên kết nó với bao bì nước cam để trở thành một hệ thống. Vì vậy ở nguyên tắc thiết kế này, bạn nên nhớ rằng hãy thiết kế ra những bao bì có tính chất dễ dàng thay đổi, không chỉ hình ảnh mà con cả thông tin khác nhau nữa, việc đó sẽ giúp bạn có thể sở hữu một chuỗi các sản phẩm mở rộng hoặc một nhóm sản phẩm có tính liên kết, đồng bộ với nhau.

luu_y_thiet_ke_bao_bi_4

6. Thiết kế thực tế

Tính thực tế là điều cuối cùng được nhắc tới ở đây, đương nhiên rồi, điều đó là tất yếu và quyết định tới sự thành công của thương hiệu bạn, kiêu dáng, màu sắc, giá trị sử dụng, công năng đều phải phụ thuôc vào sản phẩm. Bao bì là một sản phẩm dùng để chứa đựng, bảo quản và vận chuyển những thiết kế mang tính thực tế, ứng dụng cao chắc chắn sẽ đem lại sự tiên lợi cho khách hàng hơn, giải quyết được điều này chắc chắn sản phẩm sẽ trở nên tân tiến và hiện đại hơn.

luu_y_thiet_ke_bao_bi_5

Trên đây là 6 nguyên tắc thiết kế bao bì mà Bảo phát đã tìm hiểu và đúc kết ra được, điều quan trọng với 1 thiết kế bao bì là phù hợp và được khách hàng chấp nhận, nhưng sẽ thật khó để đảm bảo 1 sự vừa ý hay chất lượng với sản phẩm thiết kế của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế bao bì, in ấn bao bì chuyên nghiệp, đẹp mắt và ấn tượng hãy liên hệ với Bảo phát:

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm các bài viết khác:

- Qúa trình phát triển thương hiệu của những thương hiệu lớn

- Xu thế thiết kế vỏ bao bì cuối năm 2017

- Bộ nhận diện - điều mà mọi doanh nghiệp đều cần có

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email