Cách làm chủ hình khối trong thiết kế LOGO

Đối với 1 thương hiệu logo chính là vua, đối với 1 thiết kế logo hình khối chính là trùm, để làm chủ 1 logo, làm chủ thiết kế logo, điều đầu tiên đối với 1 nhà thiết kế là nắm vững hình khối, lý thuyết khối. Một logo tốt là làm khơi dậy nhu cầu sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng làm khách hàng chú ý tới thương hiệu, chú ý tới doanh nghiệp, một thiết kế đơn giản nhưng có thể khiến khách hàng chú ý dựa hoàn toàn vào hình khối của logo, đó là một hình khối đơn giản, không góc cạnh nhưng đem lại hiệu quả nhận diện thương hiệu sâu sắc. điều đó hoàn toàn có thể nếu bạn làm chủ được các hình khối sẽ sử dụng của mình.

hinh_khoi_trong_logo

Cùng Bảo phát tìm hiểu về những cách làm chủ hình khối trong thiết kế Logo. Thiết kế logo chuyên nghiệp cùng Bảo phát tại đậy!

1. Cách logo gây ấn tượng với chúng ta.

Để đi tới quyết định sử dụng 1 sản phẩm nào đó, người tiêu dùng có 2 cách tiếp cận với sản phẩm đó. Thứ 1 là do nhu cầu sử dụng có trong tiềm thức, nghĩa là bản thân những người tiêu dùng đã mong muốn sử dụng, có nhu cầu sử dụng sản phẩm đo, thứ  2 là do ấn tượng bên ngoài, khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi bao bì, logo, màu sắc của sản phẩm từ đó đi tới kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Con người dễ dàng bị ấn tượng bởi những hình khôi, những màu sắc tươi sáng, nói một cách đơn giản con người rất thích những hình khối, kèm màu sắc đó chính là Logo. Bằng việc kết hợp những màu sắc và hình khối những nhà thiết kế có thể tạo ra suy nghĩ tích cực về sản phẩm cho khách hàng. Biểu tượng Nike đã cho ta thấy sự hoàn hảo về thiết kế nhất, với 1 đường cong mềm mại, một vạch dài đơn sắc, một chuyển động mạnh mẽ, suy nghĩ về chất lượng sản phẩm đã được truyền tải qua logo của hãng.

hinh_khoi_trong_logo_1

  • Vòng tròn, hình oval đem lại cảm giác tích cực, hoàn hảo, một đường cong mĩ mãn, hình tròn thì đem lại cảm giác ấm áp, đong đầy, tình bạn, tình yêu sâu đậm
  • Hình vuông đem lại cảm giác ổn định, phát triển bền vững, đem lại khả năng đáng tin cậy cho sản phẩm, tạo hiệu ứng tích cực tới niềm tin của khách hàng, dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác nhau trong thiết kế.
  • Hình tam giác biểu tượng cho phái mạnh, đem lại hình ảnh mạnh mẽ, chuyên nghiệp thể hiện độ đáng tin cậy và chuyên nghiệp của thương hiệu,

2. Hình khối trong thiết kế Logo

hinh_khoi_trong_logo_2

Hình khối khả năng thu hút khách hàng với sản phẩm của mình chính là hiệu ứng mà mọi hình khối đều cần, trước khi bước chân vào thiết kế một logo nào đó điều mà những nhà thiết kế chú tâm đầu tiên là sử dụng khối hình nào, việc sử dụng hình khối nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: định hướng phát triển của doanh nghiệp, chiến lược phát triển, sản phẩm sản xuất, việc tạo ra một logo chất lượng đôi khi cần 1 tgian rất dài để nghiên cứu và đi vào thiết kế, vì vậy có thể nói làm chủ hình khối, chình là mẫu chốt trong thiết kế logo.

Chỉ với 1 thiết kế logo đơn giản bạn phải truyền tải nhiều thông điệp tới khách hàng như: thông điệp sản phẩm, chiến lược của doanh nghiệp, tầm nhìn dài hạn vì vậy những sự kết hợp hình khối sẽ đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

VD: bạn kinh doanh trong một lĩnh vực sang trọng, mạnh mẽ thì nên lựa chọn màu đen, hình khối đơn giản như tròn hoặc vuông.

3. Áp dụng lý thuyết Gestalt

Lý thuyết Gestalt hiểu một cách đơn giản là con người chúng ta luôn có sự tò mò trước những hình khối rời rạc, cố gắng sắp xếp chúng thành những hình ảnh quen thuộc mà mình đã từng được cảm nhận.

hinh_khoi_trong_logo_3

Hình ảnh của quỹ bảo vệ động vật hoàn dã thế giới WWF nếu như chỉ nhìn thoáng qua ta sẽ chỉ thấy những hình ảnh rời rạc mà đen trắng, nhưng nếu để ý hơn ta sẽ thấy đó là hình ảnh 1 con gấu trúc, các hình khối không đơn liên hệ với nhau nhưng sắp xếp lại thành 1 hình khối hoàn chỉnh.

hinh_khoi_trong_logo_4

Hiệu ứng Gesalt hiểu một cách đơn giản nhất

Làm chủ hình khối trong thiết kế logo chính là mẫu chốt giải quyết những vẫn đề trong thiết kế, Gestalt chính là một lý thuyế đơn giản nhất, nhưng đem tới hiệu quả nhận diện sâu sắc.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về các hình khối, màu sắc trong thiết kế logo hãy liên hệ với Bảo phát để nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn.

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

- Xu thế thiết kế logo năm 2017

- Thiết kế logo theo phong thủy

- Quá trình phát triển logo của những thương hiệu lớn

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email