Đằng sau thất bại của những thiết kế logo

Mỗi thiết kế logo đều mang trong mình những ý nghĩa riêng biệt, trong nhận diện thương hiệu không có điều gì giá trị bằng 1 logo chất lượng. Logo là thứ mang những giá trị riêng biệt của doanh nghiệp tới người tiêu dùng, khách hàng sẽ có cảm nhận rõ ràng nhất về doanh nghiệp của bạn thông qua logo và tên thương hiệu, vì vậy sở hữu 1 logo đảm bảo về giá trị thông điệp là cực kì cần thiết.

Doanh nghiệp sẽ muốn những thông điệp của mình được truyền tải hết giá trị tới khách hàng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sở hữu cho mình 1 logo chất lượng, nếu không có một tiêu chuẩn nhất định chắc chắn những thiết kế logo sẽ có nhưng sai sót không đáng có, đem lại những điều không may mắn cho thương hiệu.

Cùng Bảo phát tìm hiểu những lỗi thiết kế nghiệp dư và không đáng có nhất của một thiết kế logo.

1. Thiết kế quá phức tạp hoặc quá đơn giản.

Điều đầu tiên với một logo là được người tiêu dùng ghi nhớ và nhận biết, đơn giản chính là yếu tố quan trọng để cấu thành kết quả thành công đó.

Xu hướng thiết kế logo ngày này ngày càng hướng tới những giá trị đơn giản, hoài niệm. Bạn kinh doanh trong lĩnh vực điện tử như Apple nhưng với logo quả táo cắn dở người tiêu dùng vẫn có thể nhận biết được thương hiệu của bạn. Đơn giản và hoài niệm là cực kì cần thiết những không phải cứ đơn giản là sẽ hiệu quả cứ mang giá trị hoài niệm là sẽ rõ mục đích. Đó cũng có thể là con dao hai lưỡi với thương hiệu của bạn.

Những logo được thiết kế quá phức tạp, rối răm cũng không hẳn là điều thú vị với khách hàng, khách hàng không dành quá nhiều thời gian cho một mặt hàng nào cả, trừ khi họ có chủ ý sử dụng lâu dài, họ sẽ chỉ lướt qua những logo vì vậy không nên phức tạp logo, vì khách hàng sẽ khó có thể cảm nhận được hết giá trị.

y_nghia_dang_sau_thiet_ke_logo

2. Sử dụng những logo có sẵn.

Hiện nay có rất nhiều website cung cấp các công cụ thiết kế logo miến phí, những không phải cái gì miến phí cũng tốt, miến phí sẽ kèm theo đó là chất lượng không đảm bảo, không được đảm bảo những giá trị về bản quyền cũng như thương hiệu. Điều đó sẽ không thể đảm bảo những giá trị về sau, có thể đem lại giá trị xấu về sau.

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn về những ý tưởng thiết logo, hay lên thiết kế cho logo của mình hãy tìm cho mình một đội ngũ chuyên thiế kế logo, điều đó có thể có chút tốn kém những bạn có thể có được sự yên tâm về lâu dài, điều này sẽ cho bạn thấy câu nói ‘đắt sắt ra miếng’’ là phù hợp như nào.

Hãy nhớ 1 điều ‘tiền nào của đấy’ đừng tiết kiệm nếu như bạn muốn 1 sự đảm bảo nhiều hơn thế.

y_nghia_dang_sau_thiet_ke_logo_1

3. Sử dụng những hình ảnh chất lượng kém.

Việc này rất là quan trọng khi sử dụng những hình ảnh chất lượng lúc lên ý tưởng ra bố cục cho logo để đảm bảo việc sản xuất in ra được chất lượng tốt nhất. Bởi vì logo được sử dụng (trên web và in) và ở các size khác nhau, chất lượng ảnh là điều cơ bản nhất, quan trọng nhất cho một bản in chất lượng.

Kế hoạch tốt nhất là sử dụng các phần mềm minh họa vector. Chúng được tạo ra bằng việc sử dụng các công cụ như CorelDraw và Adobe Illustrator và được thể hiện bằng cách sử dụng các tiêu điểm vô cùng chính xác.

Sau đó một lần nữa, tùy chọn là ảnh JPEG bao gồm các pixel. Những bức ảnh này dành cho những phần có chất lượng thấp và có thể làm cho logo trông như bị lỗi hoặc xấu nếu được in trên tấm banner lớn.

Vì cái nhìn trực quan rất quan trọng nên bản chất của một bức hình nên được tập trung nhiều hơn.

y_nghia_dang_sau_thiet_ke_logo_2

4. Nên biết điều khách hàng muốn.

Bạn nên nhớ một điều, bạn thiết kế logo là vì khách hàng vì muốn đưa sản phẩm tới tay khách hàng chứ không phải thiết kế cho mình, vì vậy nên tìm hiểu trước thị hiếu của khách hàng, bạn nên gặp gỡ khách hàng để biết được nhu cầu của học, sau đó nghiên cứu các dòng sản phẩm của mình từ đó hãy lên ý tưởng thiết kế logo cho sản phẩm của mình.

Logo nó không chỉ là 1 hình ảnh hay 1 câu nói, đó là cả một câu chuyện, một câu chuyện được truyền tải thông qua một thiế kế logo.

y_nghia_dang_sau_thiet_ke_logo_3

5. Quá lạm dụng hiệu ứng trong thiết kế

Có một logo hoàn hảo rất là quan trọng, tuy nhiên cố quá có thể thành quá cố. Những logo nổi tiếng nhất thật sự lại trái ngược hoàn toàn với điều này (Nike, Apple và vân vân). Dù vậy, trong một vài trường hợp thì màu sắc lại quan trọng nhất.

Ví dụ trong trường hợp bạn đang làm một logo cho những nơi ăn uống, bạn nên chọn màu đỏ, vàng, lục hoặc cam vì những màu này có hiệu quả kích thích cơn đói.

Cũng vậy, bây giờ và lần nữa thì màu sắc bạn sử dụng có thể sẽ bị giới hạn do điều kiện hoặc chủ đề của khách hàng.

Hoặc là khách hàng yêu cầu các màu đặc biệt để tạo điểm nhấn để chúng trông bắt mắt hơn. Hình ảnh minh họa hợp lý ở đây là chiếc nhẫn Olympic phối hợp 5 màu sắc theo một cách vô cùng hoàn hảo.

Hơn nữa bạn nên tránh việc sử dụng các bộ lọc và các font chữ khác nhau. Sẽ sáng suốt hơn nhiều khi chỉ dùng một font chữ.

Điều quan trọng nữa khi thiết kế một logo là nó nhìn đẹp khi ở dạng đơn sắc vì logo có thể được giới thiệu dưới độ tương phản cao mà không cần quan tâm đến khả năng bị làm tối đi.

y_nghia_dang_sau_thiet_ke_logo_4

6. Sao chép ý tưởng thiết kế.

Điều này là tối kị và cấn tránh nhất, điều đó chính là lý do mà lưu ý đầu tiên nhắc tới, không nên sử dụng các dịch vụ có sắn hay miến phí điều này là một lỗi sơ đẳng cho 1 thiết kế chuyên nghiệp.

Việc bạn sao chép, hay lấy ý tưởng của người điều đó cũng là một dang phạm pháp, vậy nên trước hết hay biết mình làm gì, sẽ làm gì và tìm cho mình 1 đối tác đủ chuyên nghiệp, đủ bảo hộ cho thiết kế của mình, đừng nên làm dụng ý tưởng 1 cách vô lý.

y_nghia_dang_sau_thiet_ke_logo_5

Việc lên kế hoạch và thiết kế logo là một công việc hết sức tỉ mỉ và cần nhiều thời gian, vì vậy hãy để những việc chuyên nghiệp cho những người chuyên nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện hay thiết kế logo hãy liên hệ với Bảo phát để nhận những tư vấn cụ thể hơn.

Hotline: 0968.28.22.33

Xem những bài viết khác:

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email