Lưu ý khi thiết kế poster - phần 1

Một thiết kế poster ấn tượng sẽ có khả năng truyền tải những thông điệp sâu sắc và ý nghĩa cho khách hàng, điều này hoàn toàn có thể với những lưu ý sau đây của Bảo phát.

Bảo phát chuyên thiết kế Poster chuyên nghiệp, ấn tượng

1. Xác định điểm nổi bật

Đằng sau mỗi tấm poster đều có những ý nghĩa và thông điệp, điều quan trọng đối với 1 poster là khả năng diễn đạt được điều đó cho người xem và tạo được dấu ấn mạnh mẽ với tấm post đó.

Điều làm nổi bật được những thông điệp đó chính là việc tập trung vào một hình ảnh hay mội nội dung nào đó, Hãy để khách hàng tập trung vào nội dung cụ thể và trong tâm như vậy sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều, poster là vậy sử dụng hình ảnh để diễn tả thông điệp vì vậy chỉ cần tập trung vào những yếu tố quan trọng và cần thiết nhất, không cần quá tập trung và nội dung, sử dụng 1 tấm hình khổ rộng kèm 1 thông điệp ngắn gọn điều này sẽ có khả năng thuyết phục người xem.

luu_y_khi_thiet_ke_poster

Tìm được 1 ý tưởng tốt và triển khi nó thành 1 sản phấm là bạn đã đi được 1 nữa quãng đường rồi.

Điều tạo nên một thiết kế ấn tượng, được khách hàng chấp nhận là phải có những ý tưởng thiết kế độc đáo, khác biệt thu hút được về tẩm mĩ và được ghi nhớ về nội dung.

2. Tạo ấn tượng

Trước khi có những thiết kế thành phẩm poster chắc chắn bạn phải có những ý tưởng thiết kế, dối với những tấm poster khổ lớn đẹp là chưa đủ mà con hơn thế đó là sự phù hợp và ấn tượng, điều để khách hàng ghi nhớ một dòng sản phẩm nào đó chính là khả năng đọng lại trong tâm trí người dùng của poster vì vậy chính ấn tượng là chìa khóa thành công của một poster

VD: nếu bạn thiết kế 1 poster về xe hơi bạn có thể dùng sự đối lập về màu sắc giữa xe và phông nền, giữa tỉ lệ chữ và tỉ lệ ảnh’’

Điều đó dường như quá nhỏ nhưng không hẳn là không có tác dụng, hãy cân nhắc các ý tưởng và lựa chọn ý tưởng mình cho là phù hợp nhất.

luu_y_khi_thiet_ke_poster_1

3. Phối hợp và nhất quán

Sự nhất quán chính là yếu tố tiếp theo để gây ấn tượng với một thiết kế poster, nếu như bạn đang thiết kế 1 poster thì nội dung đưa ra và hình ảnh sử dụng phải có sự nhất quán, thống nhất với nhau.

Vd. Nếu như bạn thiết kế poster về đề tài chiến tranh, nội dung sử dụng của bạn sẽ là niêm đại của nội dung phim, từ đó có những định hướng sử dụng hình ảnh, màu sắc và con người trên poster sao cho đồng điệu.

Sự nhất quán sẽ đem lại hiểu quả ấn tượng cho người xem, thuyết phục người xem dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.

luu_y_khi_thiet_ke_poster_

4. Cẩn trọng trong trích nguồn tham khảo

Tham khảo là điều tốt nhưng nên biết điểm dừng, và thực sự biết mình ở đâu điều đó sẽ quan trọng hơn là bạn sử dụng một mẫu thiết kế có sẵn, những thiết kế dập khuôn, kiểu mẫu sẽ không được khách hàng đánh giá cao, điều đó sẽ không giúp ích nhiều cho mục đích quảng bá cuối cùng của poster. Bạn phải tạo được dấu ấn cá nhân cho doanh nghiệp của  mình điếu đó sẽ thúc đẩy giá trị sử dụng lâu dài.

luu_y_khi_thiet_ke_poster_1_

4. Đảm bảo nội dung của mình

Khi tạo ra một poster nào đó, những hình ảnh sử dụng phải là những ấn phẩm của mình, mình sở hữu và tồn tại chính ở đại diện là mình

Vd: khi bạn thiết kế poster cho 1 bộ phim, toàn bộ những hình ảnh sử dụng bạn hoàn toàn có thể bay nhảy và sở hữu chúng nó những  phải đảm sự chung thực và độc quyền của nó.

“Đối với những quảng cáo nhắm tới lượng người hâm mộ thật sự, sẽ rất tuyệt khi chúng ta tạo ra vài trò đùa trên tấm poster, do đó chúng ta nên chắc chắn về kiến thức phim ảnh của người hâm mộ đủ tinh ý để nhận ra.”

luu_y_khi_thiet_ke_poster_2_

Trên đây là 5 lưu ý đầu tiên trong thiết kế poster đã được Bảo phát đúc kết lại được từ kinh nghiệm 10 năm trong nghề của mình, không có bất kì thiết kế nào là đơn giản cả vì vậy để truyền tải một thông điệp thông qua 1 hình ảnh là không hề đơn giản.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế poster, in ấn poster đẹp mắt, chuyên nghiệp Hãy liên hệ với Bảo phát.

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những Bài viết khác:

- Cách làm chủ hình khối trong thiết kế Logo

- 5 Mẹo thiết kế vỏ bao bì đẹp mắt

- Điểm khác nhau giữa Brochure và catalogue

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email