Lưu ý khi thiết kế Poster - phần 2

Trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu về 5 lưu ý đầu tiên trong thiết kế Poster, hôm nay chúng ta sẽ cùng quay lại tìm hiểu thêm 4 lưu ý còn lại.

Xem lại 5 lưu ý khi thiết kế poster 1 tại đây

Thiết kế poster, in ấn poster chuyên nghiệp, đẹp mắt với Bảo phát tại đây

6. Cân bằng giữa chữ và hình

Đối với poster việc cân bằng giữa chữ và hình ảnh là rất quan trọng, điều này quyết định khả năng thành công của một poster, nhưng đối với mỗi linh vực thường có những cách phân chia giữa nội dung và hình ảnh.

VD: trong poster phim thường sẽ là hình ảnh nhiều hơn, vì mục đích là để khán giá có 1 cái nhìn sơ lược về màu sắc phim truyển mà mình sẽ xem, do đó nội dung phim chiếm ít hơn để khán giá có chút mơ hồ, tạo cảm giác muốn tìm hiểu hơn.

Trong các poster chính trị, hội trợ hay triển lãm thường sẽ có kha khá nhiều chữ vì điều đó sẽ nâng tầm giá trị của buổi triển lãm đó.

Việc bạn sử dụng hình ảnh và nội dung tỉ lệ ra sao sẽ quyết định khá nhiều khả năng thu hút khách hàng của mình, tuy nhiên đôi khi cũng nên phá cách vì điều đó sẽ đem lại một đặc biệt.

Các mẫu thiết kế poster của Bảo phát luôn có những sự đặc biệt riêng, ấn tượng riêng việc cân bằng về tình bày giữa nội dung và hình ảnh chưa bao giờ là vấn đề quá khó khăn với Bảo phát cả.

luu_y_khi_thiet_ke_poster_3_

7. kết hợp typhography

Việc kết hợp nhiều phông chữ và màu sắc khiến những tấm poster của bạn có nhiều đất diễn hơn, bạn cũng thỏa sức thiết kế và sáng tạo điều đó sẽ khiến bạn có một thách thức rất lớn để chinh phục.

VD: theo Radin (một nhà thiết kế tài năng Acer):

Ông thường kế hợp phông chữ Graphik cho các poster dùng trong 1 ngày, hay các poster phim họt hình vì điều đó rất ấn tượng và dễ cảm nhận, phông graphik thường có các nét chữ rõ ràng, duyên dáng tạo cảm giác nhẹ nhàng thanh tao dễ cảm nhận, ngoài ra ông cũng thường dùng phông SF Movie poster cho các thiết kế poster phim của mình, phông chữ ngắn gọn , súc tích mạnh mẽ sẽ đem lại cho bạn nhiều hơn 1 lời cảm nhận.

Việc kết hợp các phông chữ trong các thiết kế sẽ đem lại cho bạn nhiều hơn 1 ý tưởng, việc của bạn chỉ là tìm ra sự kết hợp hoàn hảo đó và cảm nhận thành quả thôi, lưu ý 1 điều đó là nhiều nhưng phải đảm bảo chất lượng và quy củ.

luu_y_khi_thiet_ke_poster_4_

8. Đầu tư nhiều tâm huyết và thời gian

Tâm huyết chính là yếu tố tạo nên một sản phẩm đẹp, hấp dẫn bạn chắc chắn sẽ muốn chìm đắm trong mớ suy nghĩ của mình để tạo nên một ấn phẩm của riêng mình điều này cũng rất đúng và hợp lý những việc nghe vài ý kiến cũng rất tốt và cần thiết để các thiết kế của bạn trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Chưa đến deatime của việc bàn giao những bạn cũng nên dành cho mình 1 khoảng thời gian để check lại việc mình đã làm, dám chắc không phải ai cũng giữ nguyên được ý tưởng của mình từ những ngày đầu tới khi bàn giao, thời gian chính là 1 sợi dây bạn nên rút và rút thật cẩn thận, nó sẽ quyết định khả năng hoàn thành của bạn.

luu_y_khi_thiet_ke_poster_5_

9. Bố cục

Bạn đã có những ý tưởng nổi bật việc còn lại là chình bày ra thành những bản vẽ những bản thiết kế của mình, điều đó sẽ khiến bạn suy nghĩ lý do để mình vạc ra 1 ý tưởng 1 bố cục rõ ràng hơn để xác định được mình thực sự cần làm gì, sẽ làm gì tiếp  theo, chìa khóa thành công của bạn là biết mình đã biết gì và sẽ làm gì tiếp theo.

luu_y_khi_thiet_ke_poster_6

Bảo phát đã đặt ra 9 lưu ý cơ bản nhất cho 1 bản thiết kế poster, việc bạn tạo ra một thiết kế poster ấn tượng hay 1 thảm họa quảng cáo dựa hoàn toàn vào bản thiết kế bạn sở hữu, vì vậy hãy thiết kế 1 cách tâm huyế và chuyên nghiệp nhất có thể.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế Poster quảng cáo ấn tượng và đẹp mắt nhất hãy liên hệ với Bảo phát.

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

- 5 lưu ý thiết kế poster - phần 1

- 5 điều nên làm khi bắt tay vào thay đổi thương hiệu

- 5 mẹo thiết kế bao bì đẹp mắt

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email