5 điều nên làm khi bắt tay vào thay đổi thương hiệu

Thay đổi thương hiệu đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn tác động vào nhận thức và cảm nhận của người tiêu dùng với sản phẩm và dịch vụ của mình. Thay đổi thương hiệu là bạn reset nhận định về thương hiệu của mình trên những phương diện được khách hàng chấp nhận. Khi bạn thực hiện thay đổi thương hiệu như những việc làm quan trọng khác sẽ có 2 khả năng xảy ra là thất bại và thành công. Trong phần (5 điều không nên làm khi bắt tay vào thay đổi thương hiệu) chúng ta đã biết 5 sai lầm cơ bản sẽ dẫn tới thất bại của một chiến dịch thay đổi thương hiệu.

Trong bài viết này (5 điều nên làm khi bắt tay vào thay đổi thương hiệu) Bảo phát sẽ đưa ra 5 điều đảm bảo 1 cuộc cách mạng thương hiệu sẽ thành công.

Thay đổi thương hiệu, làm mới thương hiệu đúng cách, chuyên nghiệp với Bảo phát.

thay_doi_thuong_hieu

1. Nghiên cứu thương hiệu trước khi thay đổi

Thay đổi thương hiệu là những chuyển biến về nội tại thương hiệu và nhận diện thương hiệu, điều đó có nghĩa quá trình này diễn ra sẽ làm chuyển biển những nhận diện thương hiệu cơ bản như: logo, slogan, promises, chiến lược phát triển và nhiều hơn thế đó là những tác động tới quá trình về sau này của cả doanh nghiệp vì vậy điều đầu tiên khi có ý định thay đổi thương hiệu là biết mình ở đâu, biết thương hiệu mình có gì và biết thị trường cần gì?. Khi bạn đã có định hướng thay đổi thương hiệu nghĩa là bạn sẽ tấn công trực tiếp vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Đối với một quá trình thay đổi điều phải đối mặt chính là không được sự chấp nhận của khách hàng, điều này sẽ là hiển nhiên nếu bạn đã muốn thay đổi thương hiệu sẽ trở nên không thành công nếu công cuộc thay đổi của bạn không đem lại bất kì giá trị nào cả. đối với những doanh nghiệp có thâm niên và lâu năm trong 1 nghành nghề thị việc thay đổi lại càng cân nhắc? điều đó là nên hay không nên. Bản chất mỗi người và chính khách hàng của bạn sẽ rất ngại thay đổi và tiếp xúc với những quy trình quá phức tạp và nhiêu vòng vì vậy hãy nghiên cứu thật kĩ thị trường, người tiêu dùng, đối thú ... rồi hãy quyết định việc nên hay không nên.

thay_doi_thuong_hieu_1

2. Hãy xác định thời điểm thay đổi phù hợp

Thay đổi là tốt những thời điểm thay đổi lại là một khía cạnh khác, không hẳn bạn cứ thích là đắt vào thương hiệu của mình 1 bộ mặt mới và yêu cầu khách hàng phải chấp nhận, hiển nhiên không phải là như vậy. Đầu tiên khi thay đổi doanh nghiệp của bạn phải xác định thời điểm thay đổi đã phù hợp hay chưa, thương hiệu của bạn còn phù hợp hay không, và tình trạng của thương hiệu có được khách hàng chấp nhận hay không, hãy suy nghĩ thật kĩ điều đó. Hãy nhớ 1 điều ‘thay đổi là tốt’ nhưng thay đổi thời điểm nào mới phù hợp.

Doanh nghiệp của bạn chỉ nên thay đổi nếu như bộ mặt thương hiệu đó không còn phù hợp nữa, không còn thích nghi được với thị trường và khách hàng nữa. Đổi mới như nào là phù hợp hay không hãy tiến hành Đánh giá thương hiệu, điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn biết mình đang ở đâu và liệu thay đổi có phù hợp hay không.

thay_doi_thuong_hieu_2

3. Nhất quán trọng nhận diện thương hiệu

Điểm yếu nhất với các thương hiệu mới chính là khả năng nhận diện thương hiệu của mình, không phải bất kì doanh nghiệp nào cũng có thể gắn bộ mặt mới cho mình mà được khách hàng nhận diện, do đó khi tiến hành một cuộc cách mạng hãy xác định khả năng nhận diện của thương hiệu có thống nhất với những chiến lược trước đó hay không, đừng để kết quả của các hoạt động marketing, quảng bá của bạn trở nên không hiệu quả, phí phạm. Sự thiếu nhất quán trong các thiết kế sẽ ảnh hưởng tới nhận diện thương hiệu, cảm xúc sự quan tâm của khách hàng với với thương hiệu của mình.

Nhất quan thương hiệu, điều này có nghĩa doanh nghiệp của bạn phải có sự nhất quán trọng các bộ nhận diện từ: logo, slogan, chiến lược, nhận diện thương hiệu, các banner, poster đều cần sự nhất quán, nói một cách đơn giản hơn hãy thay đổi tất cả những bộ nhận diện của thương hiệu bạn sao cho sự nhất quán đạt tới sự hoàn chỉnh để khoảng thời gian gián đoạn sau làm mới sẽ hạn chế tới mực chấp nhận được.

thay_doi_thuong_hieu_3

4. Hãy bắt đầu với nhận diện cốt lõi

Việc thay đổi thương hiệu chính là để khoảng thời gian sử dụng của thương hiệu đó được lâu hơn, dài hơn và chất lượng hơn, nếu như bạn chỉ thay đổi bề mặt của thương hiệu đó có nghĩa bạn chỉ làm sạch bề mặt nhưng bộ máy bên trong vẫn đang rỉ sét, vì vậy hãy làm điều đó với bộ máy của thương hiệu, giá trị cốt lõi của thương hiệu mới chính là lý do để thương hiệu hoạt động được lâu hơn, chắc chắn hơn.

Chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, bảo hành dịch vụ mới chính là những gì bạn nên quan tâm, nhận diện thương hiệu chỉ là điều kiện cần còn điều kiện đủ để một cuốc cách mạng đạt được kết quả tốt nhất chính là nhận diện cốt lõi của thương hiệu. Hãy bắt đầu một cuộc cách mạng bằng chính những gì tự mình làm được ‘nhận diện cốt lõi chính là key

thay_doi_thuong_hieu_4

5. Tìm một đối tác tin cậy giúp bạn thực hiện

Thay đổi thương hiệu là một canh bạc mà bạn đặt toàn bộ uy tín, chất lượng, sự thành công của thương hiệu đó lên bàn cân, bạn sẽ được tất cả hoặc thất bại toàn diện, bạn cũng có thể tạo một bước nhảy dài và chắc chắn về sau nếu như thành công, đó là một canh bạn bạn sẽ làm. Vì vậy trước khi mạo hiểm một điều gì đó hãy tìm cho mình 1 đối tác hiểu rõ điều đó, thay đổi thương hiệu là một quá trình mạo hiểm và chuyên nghiệp vì vậy hãy để những đối tác chuyên nghiệp giúp bạn thực hiện điều đó.

Tìm đến một đối tác tin cậy sẽ giúp bạn đơn giản hóa dây truyền nghiên cứu, chuyên nghiệp quy trình làm mới vì vậy mọi sự thay đổi đều sẽ nằm trong kế hoạch của bạn và sự thành công sẽ trở nên chắc chắn hơn

thay_doi_thuong_hieu_5

Hãy để những việc chuyên nghiệp cho những người có kinh nghiệm và kỹ năng để giúp bạn làm điều đó, vì vậy nếu như doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thay đổi thương hiệu hay thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hãy liên hệ với Bảo phát:

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email