Những lưu ý cần thiết để có một hồ sơ năng lực công ty đẹp

Trước hết, như thế nào là một hồ sơ năng lực công ty đẹp?

Một bản hồ sơ năng lực công ty ĐẸP bao gồm cả khoa học và thẩm mĩ, mà trong đó, mỗi trang hồ sơ đều quan trọng như nhau.

Trên phương diện khoa học, bản hồ sơ năng lực sẽ đẹp khi mỗi nội dung trong hồ sơ truyền tải được thông điệp có giá trị và được trình bày, dàn trang một cách khoa học.

Trên phương diện nghệ thuật và thẩm mĩ, những thông điệp marketing đó được trình bày chỉnh chu như nhau và có hình ảnh minh họa có ý nghĩa liên quan, có tính thuyết phục cao. Tông màu sử dụng trong hồ sơ phải đồng nhất với giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh của công ty.

Những lưu ý cần thiết để có một bản hồ sơ năng lực công ty ĐẸP

Dàn trang hiệu quả

Hồ sơ năng lực công ty đẹp cần có độ dài vừa phải, hợp lý. Một hồ sơ năng lực công ty không nên mỏng gồm một vài trang như Catalogue và cũng không cần thiết phải dày nhiều trang như cuốn từ điên. Các thống kế và nghiên cứu cho thấy độ dài lý tưởng của một bộ hồ sơ năng lực công ty ĐẸP vào khoảng 16 đến 18 trang, bao gồm cả trang bìa trước và sau.

Hồ sơ năng lực có nhiệm vụ cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, đầy đủ và hiệu quả đến với khách hàng và đối tác. Chính vì vậy, dàn trang hiệu quả, khoa học không chỉ giúp khách hàng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời còn gây ấn tượng với đối tác bởi cách thiết kế ấn tượng, không gây nhàm chán.

Bảo Phát đưa ra gợi ý về cách dàn trang, bạn có thể tham khảo theo mẫu dưới đây:

1. Trang bìa

2. Mục lục

3. Thư ngỏ của CEO

4. Giới thiệu

6. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

7. Danh mục sản phẩm, dịch vụ

8. Đặc điểm và chất lượng sản phẩm, dịch vụ

9. Nghiên cứu và phát triển

10. Cơ sở doanh nghiệp

11. Ưu thế của doanh nghiệp

12. Khách hàng

13. Các sự kiện và chương trình đào tạo

14. Bìa sau

Thứ tự các mục có thể thay đổi tùy theo cách trình bày trong thiết kế.

Hình ảnh minh họa thuyết phục và có ý nghĩa

Với mỗi danh mục nội dung, cần phải có các hình ảnh minh họa phù hợp kèm theo. Các hình ảnh minh họa đi kèm trước hết sẽ gây ấn tượng đối với người xem, đồng thời truyền tải thêm nội dung mà phần chữ không thể truyền tải hết ý nghĩa.

Sử dụng các giấy chứng thực và bảng biểu

Cuốn hồ sơ năng lực của bạn sẽ có thuyết phục hơn nếu có sự chứng thực bằng các giấy tờ. Các giấy tờ thường lở dạng A4x do vậy bạn không thể chèn hết các giấy tờ chứng thực này vào hồ sơ năng lực, bạn có thể dùng cách thể hiện chúng dưới dạng các hình ảnh thu nhỏ. Các giấy chúng thực này bao gồm như: Chúng chỉ chất lượng, bằng khen, các giấy kiểm định chất lượng từ cơ quan kiểm định có úy tín,...

Đồng nhất về màu sắc và phong cách thiết kế

Như đã nói ở trên, hồ sơ năng lực công ty đẹp về mặt thẩm mỹ, nghệ thuật cần phải đồng nhất về màu sắc và phong cách thiết kế, đồng thời để đảm bảo tính khoa học cũng cần phải đồng nhất về màu sắc với giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh của công ty.

Ví dụ: Nếu công ty xây dựng phù hợp với màu xanh dương đậm, các màu trầm; công ty môi trường phù hợp với tông màu xanh lá cây;...

Kết nối với độc giả

Trong cuốn hồ sơ năng lực ĐẸP và chuyên nghiệp của mình, mỗi công ty thay vì chỉ để những thông tin quen thuộc như địa chỉ, số điện thoại, email,... hãy để dành thêm không gian cho các kênh quảng cáo và mạng xã hội của doanh nghiệp để kết nối với độc giả như:Facebook, Zalo, Twitter, Blog, Website, Instagram, Youtube...

Chắc chắn rằng hồ sơ năng lực của bạn đã hiệu quả

Như thế nào là hiệu quả, bỏ qua những ấn tượng về thiết kế, hồ sơ năng lực của bạn có chắc chắn đã truyền tải được thông điệp. Để chắc chắn hồ sơ năng lực của bạn đã hiệu quả chưa, bạn hãy thử tóm tắt nội dung hồ sơ bằng lời nói, giả thử mình là khách hàng và kiểm định xem khách hàng sẽ đọc và nhớ được như thế nào về hồ sơ năng lực của doanh nghiệp bạn.

"Biết yêu chính mình"

Tất nhiên, nếu bạn không tâm huyết và chăm chút cho bộ hồ sơ năng lực của doanh nghiệp mình thì cũng không thể hi vọng thái độ tương tự từ đối tác và khách hàng sẽ.


Hồ sơ năng lực không chỉ có vai trò cung cấp thông tin, một hồ sơ năng lực công ty đẹp còn có vai trò tạo dựng nên sự tin tưởng trong nội bộ công ty và với truyền thông báo chí.

Trên đây là những lưu ý để có một hồ sơ năng lực công ty ĐẸPBảo Phát gửi đến độc giả, nếu bạn có ý kiến của riêng mình, hãy chia sẻ với chúng tôi dưới phần bình luận.


Liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

- Lý do tại sao cần thiết kế hồ sơ năng lực công ty

- Những gợi ý tuyệt vời về cách viết profile công ty đầy đủ nhất

- Hỏi - đáp, những câu hỏi thường gặp về thiết kế hồ sơ năng lực công ty

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email