Quá trình phát triển logo của các thương hiệu lớn - phần 2

Quá trình phát triển logo của những thương hiệu lớn – phần 2

Trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu được về một giai đoạn dài những xu thế thiết kế, những thay đổi trong thiết kế cơ bản nhất trong những năm 1930 - 2000. Xu thế thiết kế có nhiều thay đổi khá lớn những không hẳn là một cuộc cách tân nghiêm túc mà đơn giản chỉ là thay đổi để thích nghi, thay đổi để phù hợp.

Xem lại phần trước tại đây

Phần này chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những năm 2000 tới nay, nơi có những sự xáo trộn mạnh mẽ nhất trong các mẫu thiết kế cũng như những xu hướng thiết kế logo.

1. Những năm 2000: xu thế thiết kế 3D xuất hiện

thiet_ke_logo_nam_2000

Mẫu những năm 2000-2005

Y2K giảm thiết kế 3D như một túi gạch. Trong tất cả lịch sử thiết kế logo, đây có thể là sự chuyển đổi được xác định và dễ nhận biết nhất.

Chỉ cần đặt tên cho một vài ví dụ: Năm 2000, cả Chevrolet và BMW đã đổi thương hiệu 3D. Năm 2003, Chevron gia nhập với băng gấp màu xanh và đỏ. Năm 2003, Ford chuyển sang biểu tượng 3D, và năm 2005 Pepsi đã phát hành một biểu tượng nơi biểu tượng của Pepsi đang nổ tung qua một thế giới 3D ảo giác.

Những mẫu thiết kế này nặng về thiết kế những nhẹ về nghệ thuật, hay nói cách khác những mẫu thiết kế 3D dường như không quá phù hợp như những gì người ta tưởng, mang tính chất đẹp mã, chứ không đảm bảo về giá trị.

2. Những năm 2010 tới nay

thiet_ke_logo_nam_2010Mẫu thiết kế những năm 2010 đến nay

Xu hướng thiết kế logo của thời đại chúng ta hiện nay là gì? Chúng ta có thể kể đến đó là thiết kế phẳng, một số có thể nói Sans serif, những người khác có thể nói Puns chơi hình ảnh. Thực tế, trong bối cảnh của các phong cách quá khứ thế hệ, thời đại này là tất cả trên bảng. Một mẫu nhỏ được hiển thị ở trên. IBM đã bị mắc kẹt với không gian tiêu cực. Pepsi đã kết hợp các khía cạnh của thiết kế 3D và phẳng. Kodak đã đến một phông chữ đơn giản sans serif, và Walmart kết hợp một phần tử thiết kế 2D đơn giản.

Thật thú vị, những gì có thể nói về những biểu tượng này cũng như nhiều người khác của ngày hôm nay là họ duy trì một mức độ thẩm mỹ toàn vẹn. Có lẽ thời đại này là lần đầu tiên mà các thủ thuật mới hoặc các hiệu ứng được sử dụng nhiều nhất và đơn giản chính là mấu chốt của thành công, chính điều đó là nhằm tạo ra thiết kế mạnh mẽ, bất kể phong cách, loại bỏ các khuôn mẫu từ trước tới nay.

3. Kết luận

Tính toàn vẹn thẩm mỹ, hoàn hảo về thiết kế phải là ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các nhà thiết kế đồ hoạ, và vì thế, điều thú vị là phải là một phần của những thiết kế đó, đặc biệt, đơn giản, mạnh về thiết kế. Nếu có một điều mà có thể được lấy ra từ nghiên cứu này, nó là để nhìn vượt ra ngoài xu hướng logo.

Theo những lời của Paul Rand - "Đừng cố gắng để trở nên độc đáo, chỉ cố gắng để được tốt''

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chất lượng, hay đơn giản chỉ là đánh giá lại thương hiệu của mình hãy liên hệ với Bảo Phát.

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email