Thiết kế hồ sơ công ty trên website: Bài học từ các công ty lớn

profilecngty

Hồ sơ công ty là gì?

Nói một cách đơn giản, hồ sơ công ty của bạn là một giới thiệu chuyên nghiệp và nhằm mục đích thông báo cho mọi người (chủ yếu là người mua và các bên liên quan tiềm năng) sản phẩm, dịch vụ và tình trạng hiện tại của bạn. Một hồ sơ công ty được viết tốt là một cơ hội tuyệt vời để công ty của bạn tạo sự khác biệt.

Chính vì vậy, hồ sơ công ty trên website không đơn giản chỉ là điền đầy đủ các thông tin cần có về công ty, nếu muốn độc đáo và đáng nhớ, hồ sơ công ty của bạn phải làm được nhiều hơn thế,...

Đối với ai dùng mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Instagram ... trên trang web của mỗi cá nhân đều có hồ sơ giới thiệu bản thân.

Với các định dạng khuôn mẫu này, thật dễ dàng để tạo sự hiện diện và thu hút sự chú ý, nhưng khi nói đến một hồ sơ công ty chuyên nghiệp trên trang web của riêng bạn, nó có thể khó khăn hơn để tạo ra sự khác biệt.

Dưới đây là các thiết kế hồ sơ công ty trên website của những công ty lớn nhất thế giới, hãy cùng xem và học hỏi kinh nghiệm từ họ.

1. Zappos: Họ kể câu chuyện của chính công ty


profilecngty1

Mọi người thường bị thu hút và kết nối tốt hơn với những câu chuyện hơn là đối với một danh sách các sự kiện. Nếu bạn muốn mọi người thực sự nhớ thông tin từ hồ sơ công ty của bạn, hãy sử dụng phương pháp Zappos và kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn.

Thẳng thắn mà nói, không phải tất cả các thương hiệu đều có câu chuyện tuyệt vời nhất để kể - và điều đó không sao cả. Nội dung của câu chuyện như thế nào không quan trọng bằng việc bạn đang trình bày thông tin dưới dạng một câu chuyện.

2. Google: Giữ cho nó ngắn gọn


profilecngty2

Khi bạn là một công ty hàng đầu như Google, bạn có thể nói gì thêm về bản thân mình những điều mà người khác chưa nói đến?

Không giống như nhiều hồ sơ công ty kéo dài mãi mãi, Google nhấn mạnh các sự kiện xác định của nó với mỗi đoạn văn.

Điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng khi bạn xem xét Google đã thực hiện bao nhiêu công việc, hàng trăm vụ mua lại và dự án mà họ đã tham gia, thật khó để giới hạn điều đó trong một trang.

Mặc dù họ liên kết đến một trang có lịch sử chuyên sâu về công ty từ năm 1998 đến 2018, Google cũng không làm bạn nhàm chán.

3. Philips: Thêm hình ảnh trực quan


profilecngty3

Đây có lẽ là nổi bật nhất trong số các ví dụ mà Bảo Phát muốn chia sẻ đến các bạn. Thoát khỏi phong cách công ty truyền thống, Philips sử dụng những bức ảnh lớn, rực rỡ trong toàn bộ hồ sơ công ty của mình.

Chỉ cần nhìn vào các bức ảnh, bạn biết ngay rằng Philips làm được nhiều hơn là bán đồ điện tử tiêu dùng.

Cũng cần lưu ý rằng bạn cần cập nhật hồ sơ công ty liên tục, điều đó là hợp lí đối với một công ty bán đồ điện tử tiêu dùng cần cho khách hàng thấy được sự năng động. Hầu hết các hồ sơ công ty là tĩnh (ảnh không phải video) và những thông tin về lịch sử công ty không thay đổi, nhưng Philips cập nhật hồ sơ công ty trên trang web ít nhất bốn lần một năm.

4. Blurb: Đừng sợ khoảng trắng trên profile công ty của website


profilecngty4

Theo cách tiếp cận ngược lại với Phillips, Blurb sử dụng thiết kế tối giản và không gian màu trắng để nhấn mạnh những thành tựu của thương hiệu trong hồ sơ công ty.

Trong một động thái thông minh, công ty nền tảng tự xuất bản, cũng liên kết đến nội dung có liên quan, cung cấp cho bạn không chỉ những điểm nổi bật, mà còn cung cấp cho bạn các chi tiết nếu bạn muốn tìm hiểu thêm.

5. Heineken: Không chỉ nói về sản phẩm


Bạn muốn thương hiệu của bạn nổi bật so với đối thủ? Hãy xem trang hồ sơ công ty trên trang web của Heineken, ngoài việc nói đến sản phẩm, Heineken còn kết nối với những yếu tố bên ngoài sản phẩm - cho họ thấy nhiều hơn về con người của thương hiệu.

Hồ sơ công ty của Heineken tập trung vào một danh sách các yếu tố chính làm cho nó trở nên độc đáo - quan trọng nhất là phạm vi toàn cầu của thương hiệu, đội ngũ đam mê, sự đa dạng.

Trang hồ sơ công ty, Heineken đã chia sẻ giá trị công ty và cho thấy nhiều nội dung khác bao gồm giá cổ phiếu hiện tại của thương hiệu, báo cáo thường niên mới nhất và nguồn cấp dữ liệu Twitter của nó.

6. Western Digital: Tạo nên một cách tiếp cận mới

Western Digital đã thực hiện một cách tiếp cận khác với hồ sơ công ty của họ, chia sẻ một lá thư ngắn viết từ CEO về công ty.

Bức thư cũng bao gồm các điều tương tự như các hồ sơ công ty khác (cho bạn biết công ty làm gì, khách hàng của họ là ai, lịch sử ngắn gọn), nhưng nó được trình bày dưới dạng ghi chú cá nhân từ lãnh đạo công ty.

Trên hồ sơ công ty của bạn, hãy xem xét đưa ý tưởng này lên một tầm cao hơn với một chữ ký viết tay và viết tay hoặc thậm chí là một video.

7. Atos: Làm nổi bật bằng một video


Atos có một video trên hồ sơ công ty, cung cấp tất cả các thông tin chính mà một hồ sơ công ty truyền thống cần có những trong một phương tiện hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn.

8. Starbuck: Chia sẻ cảm hứng

Thành thật mà nói, nếu Starbucks đầu tư thêm một chút vào hồ sơ công ty một hình ảnh trực quan hơn thì sẽ tạo nên sự hấp dẫn hơn, nhưng khi bạn đọc qua nội dung, hồ sơ công ty của Starbuck chắc chắn không thiếu về sự sáng tạo.

Phần thực sự thu hút sự chú ý của tôi ở đây là cảm hứng mà họ chia sẻ. Trong hồ sơ công ty , họ đề cập đến câu chuyện lịch sử hình thành của công ty.


Có thể câu chuyện về công ty bạn không nhiều màu sắc và thu hút như các thương hiệu lớn trên đây, nhưng nếu có, hãy chia sẻ nó và chia sẻ theo cách của bạn. Những chi tiết và yếu tố này là những gì sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và hoàn hảo hơn trong tâm trí của khán giả.

Khác với hồ sơ năng lực công ty, được thiết kế và in ra thành ấn phẩm, đưa đến tay khách hàng và đối tác, hồ sơ công ty trên website chính là nơi thu hút tất cả các đối tượng khách hàng và trong môi trường cạnh tranh, thiết kế website có hồ sơ năng độc đáo, ấn tượng, tạo được sự tin tưởng để giữ chân khách hàng là rất quan trọng.

Bảo Phát có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế hồ sơ năng lựcthiết kế website. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, tốt nghiệp từ các trường đại học thiết kế hàng đầu Việt Nam, đội ngũ thiết kế sáng tạo, nhiệt huyết, đam mê với nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi chắc chắn có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề khó khăn mà bạn đang gặp phải về thiết kế hồ sơ năng lực công ty.


Liên hệ với Bảo Phát để được tư vấn

Hotline: 0968.28.22.33


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email