Top 15 thương hiệu mạnh nhất ở Việt nam

Bài viết được tổng tợp lại dựa trên lý thuyết về giá trị thương hiệu của Paul Temporal cũng như tham khảo những bài viết của Thời báo kinh tế Việt nam năm 2015 và 2016. Đây là ý kiến riêng của Bảo phát có mục đích sử dụng để tham khảo.

Đánh giá thương hiệu là một công việc đòi hỏi nhiều kiến thức sâu rộng về doanh nghiệp, và đường lối phát triển sắp tới của doanh nghiệp. Công việc đánh giá thương hiệu chỉ mang ý nghĩa xác định vị trí thương hiệu từ đó định hình kế hoạch phát triển về sau của doanh nghiệp.

1. Tập đoàn viễn thông Viettel

Tập đoàn viettel được xem là doanh nghiệp hàng đầu về viến thông và các dịch vụ viến thông hàng đầu, với 100% vốn đầu tư của nhà nước, không chỉ hoạt động ở Việt nam mà còn phù sóng ở nhiều nước đông nam á như: Lào, campuchia hay các nước châu phi như: mozambic. Togo... được đánh giá nằm trong Top 15 doanh nghiệp viến thông của thế giới, với lượng thuê bao không ngừng tăng lên, với khát vọng đưa viến thông việt phủ khắp năm châu. Viettel thực sự là đầu tầu hàng đầu của thương hiệu việt.

thuong_hieu_manh_viet_nam_1_1

2. Ngân hàng công thương việt nam Vietinbank

Với sứ mệnh và tầm nhìn trở thành hệ thông ngân hàng số 1 ở Việt nam, cùng đội ngũ nhận sự hàng nghìn người, trải khắp trên các tỉnh thành của Việt nam, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, đặt trên tiêu chuẩn Quốc tế cho mọi hoạt động của mình, tốc độ tăng trưởng và uy tín của Vietin không ngừng tăng lên qua các năm. Là một đơn vị cung cấp các dịch vụ của ngân hàng với mục đích tới năm 2018 trở thành TOP 3 ngân hàng lớn nhất việt nam và năm trong top của khu vực. Vietin không chỉ là thương hiệu mạnh mà đó là uy tin được gây dựng qua nhiều năm của một hệ thống ngân hàng.

thuong_hieu_manh_viet_nam_1_2

3. Ngân hàng ngoại thương Việt nam Vietcom bank

Với lịch sử xây dựng và phát triển trên 50 năm ở Việt nam, uy tín và chất lượng đã được người tiêu dùng bình chọn và khẳng định. Được bình chọn là ‘ngân hàng số 1 của Việt nam’ những đóng góp của vietcom là không thể phủ nhận, đóng góp rất lớn vào sự ổn định của nền tài chính việt nam.

thuong_hieu_manh_viet_nam_1_3

4. Công ty cổ phần Vingroup

Nổi tiếng là một doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: bất động sản, siêu thị, giáo dục ... và gần đây nhất là đầu tư vào lĩnh vực ô tô Vinfast thương hiệu của Vingoup càng được nâng cao, uy tin không chỉ được gây dựng và khẳng định trong nước, mà còn rất nhiều dự án trong khu vực và thế giới. Tự hào là doanh nghiệp tư nhân hàng đầu  Ở Việt nam, doanh nghiệp luôn hướng tới tiêu chuẩn quốc tới, hướng tới giá trị tương lai. Vingroup là đầu tầu của thương hiệu tư nhân việt.

thuong_hieu_manh_viet_nam_1_4

5. Tập đoàn hòa phát.

Là một doanh nghiệp hoạt động đa nghành với trên 25 năm xây dựng và phát triển, khởi đầu Hòa phát là 1 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các máy xây dựng. Ngày nay khi nhắc tới hòa phát là nhắc tới 1 thương hiệu uy tín, chất lượng dịch vụ đảm báo

thuong_hieu_manh_viet_nam

6. Công ty cổ phần Sữa Vinamilk

Với 42 năm ra đời và hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sữa, cung cấp các sản phẩm sữa, ra đời từ những năm tháng đầu xây dựng và phát triển đất nước, Vinamilk đã tạo dấu ấn sâu đậm cho mình  gắn liền với thương hiệu sữa của người việt, không chỉ tạo được uy tín ở Việt nam mà còn được bạn bè quốc tế biết tới.

chien_luoc_thuong_hieu_phu_2hop_5

7. Công ty cổ phần tập đoàn Hoa sen

Tạo được uy tín và sự thành công của mình trên lĩnh vực sản xuất kinh doanh tôn - thép tại việt nam, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực, Hoa sen đã trở thành 1 doanh nghiệp đáng tin cậy uy tín tại Việt nam, khẳng định đẳng cấp thương hiệu tầm vóc quốc tế.

thuong_hieu_manh_viet_nam_1

8. Tập đoàn đá quý DOJI việt nam

Gần 20 năm xây dựng và phát triển, DOJI  khẳng định tầm vọc là doanh nghiệp đi đầu trong những tậm đoàn tư nhân lớn nhất việt nm, có uy tin trong linh vực đá quý, kinh doanh đá quý.  Mỗi năm tập đoàn có doanh thu trên 40.000 nghìn tỉ, khẳng định đẳng cấp và chất lượng các sản phẩm của mình.

thuong_hieu_manh_viet_nam_2

9. Công ty cổ phần vietjet airline

Là một doanh nghiệp uy tín trong vận tải hàng không, với khẩu hiệu ‘bay là thích ngay’ vietjet trở thành 1 đối tác bay uy tin để khách hàng lựa chọn, ưu tiên lựa chọn với nhiều lộ trình bày khác nhau, luôn mang tới sự an toàn và thu vị cho mỗi chuyến bay. Vietjet có nhiều đường bay không chỉ ở việt nam và khu vực.

thuong_hieu_manh_viet_nam_3

10. Công ty cổ phần Ô tô trường hải -THACO

THACO là một doanh nghiệp hàng đầu của Việt nam về lĩnh vực sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô tại việt nam, không chỉ nổi tiếng với các dòng ô tô xe tải, xe du lịch, xe bán tải hiện nay Thaco đã lấn sân sang các dòng xe hạng sang, THACO là đơn vị duy nhất của việt nam phân phối chính hãng dòng xe mercedes tại việt nam.

thuong_hieu_manh_viet_nam_4

11. Tổng công ty bến thành

Là một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thương mại, du lịch, bất động sản, hoạt động theo mô hình công ty mẹ- công ty con, với khẩu hiệu ‘tầm nhìn mới, giá trị mơi’ bến thành luôn hướng những dịch vụ của mình tới giá trị hoàn hảo nhất, với mục tiêu phát triển trở thành 1 tập đoàn đa nghành.

thuong_hieu_manh_viet_nam_5

12. Tổng công ty tân cảng sai gòn (MTV)

Với 27 năm hoạt động trong lĩnh vực khai thác cảng, các dịch vụ logistics , tổng công ty tân cảng sài gòn luôn là lựa chọn được ưa thích, vì chất lượng dịch vụ của mình. với khẩu hiệu đem tới những giá trị hoàn hảo hơn nữa, tân cảng sài gòn hướng tới dịch vụ trong khu vực và thế giới.

thuong_hieu_manh_viet_nam_6

13. Công ty kỹ nghệ Vissan

Tiếp cận khách hàng bằng chất lượng và đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, Vissan đã và đang thực hiện quy trình liên kết khép kín trong sản xuất, đồng thời không ngừng cải tiến quy trình này để nâng cao hiệu quả, chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn. Với những nỗ lực của mình, Vissan hiện là doanh nghiệp thực phẩm uy tín - chất lượng nhất Việt Nam

thuong_hieu_manh_viet_nam_7

14. Tổng công ty may 10

Từ một đơn vị 100% vốn nhà nước, dưới sự quản lý của quân đội nhân dân việt nay đến nay May 10 đã trở thành một doanh nghiệp cổ phần với hơn 11 nghìn cán bộ, công nhân viên. Các sản phẩm may mặc của May 10 đã và đang trở thành những thương hiệu được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng. Với những kết quả đạt được, May 10 hiện là doanh nghiệp năng động hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam.

thuong_hieu_manh_viet_nam_8

15. Công ty đầu tư và phát triển Tân á đại thành

Là 1 doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực hàng kim khí gia dụng với hơn 22 năm qua kinh nghiệm của mình, Tân Á Đại Thành luôn đi đầu trong việc áp dụng các dây chuyền công nghệ tiên tiến trên thế giới để cho ra đời các sản phẩm kim khí gia dụng thiết yếu cho cuộc sống. Các sản phẩm thuộc Tập đoàn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi chất lượng tốt, kiểu dáng đa dạng, giá thành hợp lý.

thuong_hieu_manh_viet_nam_9

TOP 15 thương hiệu mạnh nhất ở Việt nam năm 2016, việc đánh giá thương hiệu dựa vào nhiều yếu tố như: vốn sở hữu, lợi nhuận, nhân viên .... Top 15 được Bảo phát đánh giá khách quan chỉ mang tính chất tham khảo, học hỏi.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn xác định đánh giá thương hiệu của mình hãy liên hệ với Bảo phát để nhận những sự tư vấn cụ thể hơn.

Hotline: 0968.28.22.33

Xem thêm những bài viết khác:

Baophat.com

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email