4 dấu hiệu nhận biết một logo thương hiệu lý tưởng

logodesignbaophat

Tôi đã nói trong các bài trước, không có cách hoàn hảo để thiết kế logo thương hiệu và vô cùng khó để thiết kế được logo hoàn hảo, dù vậy, bằng cách học hỏi từ những thứ cơ bản nhất ta sẽ có thể tìm ra cách để thiết kế được logo lí tưởng.

Trong bài 4 dấu hiệu nhận biết một logo thiếu tính chuyên nghiệp tôi đã chỉ ra các dấu hiệu của một logo không lí tưởng. Vậy, thế nào là logo lý tưởng, cùng tìm hiểu 4 dấu hiệu nhận biết của một logo thương hiệu lí tưởng trong bài viết dưới đây.

1. Có khả năng nhận biết 

Các thiết kế logo tốt nhất sẽ có khả năng truyền tải toàn bộ hình ảnh thương hiệu, tạo ra khả năng nhận biết dễ dàng và hiệu quả đối với khách hàng. Nghĩa là, logo thương hiệu đó phải thực hiện được chức năng, thể hiện lí do mà nó tồn tại - đại diện cho thương hiệu, tạo ra khả năng nhận.

Ví dụ dưới đây, logo của thương hiệu Lego thể hiện niềm vui của trẻ em chơi với đồ chơi, logo của Mercedes thể hiện sự sang trọng với kiểu chữ trang nhã và biểu tượng trừu tượng hình học.

bophtlegomercedeslogoCác logo nổi tiếng chứa đựng câu chuyên thương hiệu của mình và làm chúng trở nên độc đáo

2. Sự đơn giản chính là chìa khóa thành công

bophtlogo

Logo của các thương hiệu nổi tiếng dần chuyển sang thiết kế đơn giản hơn ban đầu


Các logo thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới có điểm gì chung? logo "M" của McDonald, swoosh của Nike hoặc quả táo cắn dở của Apple, đều có điểm chung là: cực kỳ đơn giản.

logothnghiumc

Logo chữ "M" đơn giản của McDonald's


logothnghiu

Swoosh đơn giản nhưng ấn tượng của Nike


logothnghiuap

Logo hình quả táo cắn dở của Apple



"Nhiệm vụ duy nhất trong thiết kế logo là làm chúng đặc biệt, đáng nhớ và rõ ràng."

-Paul Rand

Một logo quá phức tạp sẽ không làm cho thương hiệu của bạn tinh tế, quá nhiều chi tiết sẽ làm logo trở nên rối, điều đó sẽ thể hiện việc nhà thiết kế không hiểu ý nghĩa của sự đơn giản.

3. Logo có tính linh hoạt - tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc của bạn

logothnghiu1

Một logo lý tưởng phải thể hiện tốt trong mọi định dạng có thể: nhỏ và lớn; màu đen và trắng (dương/âm); theo chiều dọc và chiều ngang. Nó phải thể hiện hiệu quả như nhau trên mọi phương tiện truyền thông - điện thoại thông minh, máy tính bảng, màn hình máy tính và in quảng cáo ( trên mọi chất liệu và kích cỡ).

Đảm bảo rằng logo có thể nhận biết được sau khi đảo ngược màu và giảm hoặc tăng kích thước. Kiểm tra xem nó trông như thế nào trên một con tem và trên banner của một chiếc xe tải.

Tất nhiên, logo lý tưởng khi làm được điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc liên tục tái thiết kế logo.

4. Logo lý tưởng là logo trường tồn

Logo đẹp nhất và hiệu quả nhất không dựa trên xu hướng thị trường. Logo lý tưởng phải là những thiết kế trường tồn với thời gian mà những nhà thiết kế, dựa vào khả năng của họ trong thiết kế, có thể dự liệu logo có còn lý tưởng trong 10, 20 hoặc 50 năm hay không.

Logo của BMW là một ví dụ về logo có khả năng trường tồn. Logo ban đầu được thiết kế năm 2016 và đã thay đổi nhiều lần kể từ đó. Phong cách liên tiếp thay đổi theo thời thế nhưng giá trị và khả năng truyền tải vẫn giữ nguyên. 

bmwlogos

Logo lý tưởng trường tồn của BMW


Trên đây là cách chia sẻ của tôi về dấu hiệu nhận biết một logo thương hiệu lý tưởng, nếu bạn có ý kiến của riêng mình, hãy chia sẻ với Bảo Phát dưới phần bình luận.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo lý tưởng cho công ty mình, hãy liên hệ với Bảo Phát.


Hotline: 0968.28.22.33


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email