4 dấu hiệu nhận biết một logo thiếu tính chuyên nghiệp

Mọi doanh nghiệp đều cần có logo thương hiệu những không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng để tự thiết kế, bởi công việc thiết kế logo không chỉ phụ thuộc vào nhà thiết kế, để thiết kế được logo lí tưởng còn việc quân trọng khác nữa là nghiên cứu thị trường, nghiên cứu nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp sẽ tìm đến một đội ngũ thiết kế logo chuyên nghiệp, giao phó cho họ thay mình làm công việc này. Tuy nhiên, tôi cũng biết rằng việc lựa chọn tin tưởng đơn vị nào cho công việc này cũng rất khó khăn. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến vấn đề dấu hiệu nhận biết một logo thiếu tính chuyên nghiệp.

nhungloithuonggapkhithietkelogo

1. Logo không có tính linh hoạt

Các tệp có thiết kế logo mà bạn nhận được từ nhà thiết kế không được chứa bất kỳ thiếu sót kĩ thuật nào. Các đường cong trong thiết kế không nên chồng chéo lên nhau và nên càng mịn và "sạch" càng tốt, các điểm nút phải được giảm thiểu. Nếu logo là đối xứng, thì đối xứng phải hoàn hảo. Ngược lại, một logo thiếu tính chuyên nghiệp là logo mắc phải những vấn đề trên.

Bạn phải nhớ kĩ rằng, một logo lý tưởng phải là logo linh hoạt, nghĩa là nó sẽ phù hợp ở mọi kích thước và hình dáng, chẳng hạn khi bạn để logo nhỏ trên nắp chai hoặc phóng to nó bằng banner trên xe buýt, logo đó đều phải giống nhau và hoàn hảo.

thietkelogo8

Logo của Coca - Cola phù hợp với mọi trường hợp

Nếu logo của bạn không lí tưởng, khi sử dụng nó trong các trường hợp khác nhau, ngay lâp tức nó sẽ bộc lộ khuyết điểm. Logo của bạn có thể không phù hợp với chiều ngang, hoặc là thay đổi hình dạng, ý nghĩa so với bạn đầu khi đã phóng to.

thitklogo

Logo của Coca - Cola phù hợp với mọi trường hợp

Một lỗi nữa mà logo thiếu tính chuyên nghiệp luôn có là logo không sử dụng được khi in đen trắng, logo của bạn sẽ chỉ là một khối màu đen nếu designer của bạn không thực sự chuyên nghiệp.

2. Chọn chữ lồng trong thiết kế

Một nhà thiết kế thiếu chuyên nghiệp thường không thể cưỡng lại sự cám dỗ để tạo ra một logo trên tên viết tắt của công ty, thiết kế logo kiểu chữ lồng. Ví dụ, tên công ty " Bảo Phát " sẽ tạo biểu tượng "B" và "P".

Mặc dù điều này có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng thật khó để xây dựng thương hiệu của công ty hoặc truyền đạt thông tin thương hiệu với loại biểu tượng đó. Cách thiết kế này khá phổ biến trong ngành công nghiệp thiết kế thời trang, tuy nhiên không phải là phù hợp với tất cả các ngành.


baophatlogo1

Bạn chỉ nên chọn kiểu thiết kế chữ lồng khi thực sự đã nghiên cứu kĩ và thấy phù hợp

3. Rút ngắn tên công ty thành chữ viết tắt

Rút ngắn tên công ty, dường như đây là một chiến lược hiệu quả và được chứng minh bởi logo của các thương hiệu mạnh trên thế giới như logo của IBM, KFC hoặc AOL.

Tuy nhiên, tên của các công ty này trở thành từ viết tắt là sau nhiều năm tồn tại và đã phát triển vững trên thị trường. Điều đó có nghĩa là, nếu công ty bạn là công ty mới thành lập và chưa thực sự có thương hiệu, bạn chọn thiết kế logo bằng tên viết tắt của công ty sẽ là một sai lầm.

4. Sử dụng ứng dụng đồ họa không đảm bảo chất lượng

Một logo được tạo ra trong Photoshop hoặc GIMP có thể không sử dụng được khi bạn muốn khắc nó lên các chất liệu khác nhau hoặc phóng to logo lên một cách đáng kể. Một logo chuyên nghiệp phải trông giống nhau khi ở các cách dùng khác nhau.

Logo vector được tạo ra trong phần mềm như Adobe Illustrator hoặc Corel Draw sẽ cung cấp khả năng tái tạo hình ảnh phù hợp trên mọi quy mô - mà không làm giảm chất lượng.

Tìm hiểu thêm Phần mềm thiết kế hồ sơ năng lực và logo thương hiệu chuyên nghiệp


Trên đây là chia sẻ của Bảo Phát về 4 dấu hiệu nhận biết của logo thiếu tính chuyên nghiệp, nếu bạn có các cách nhìn khác của riêng mình, hãy chia sẻ với chúng tôi dưới phần bình luận.


Liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33

- Làm mới bao bì, bài học từ thất bại của Tropicana


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email