Các bước thiết kế bìa sách cho người mới bắt đầu

thitkbasch

Một thiết kế bìa sách tuyệt vời, ở vai trò cơ bản nhất, nó sẽ tạo ra sự chú ý, gây ấn tượng và góp phần vào việc thuyết phục người đọc chọn mua cuốn sách của bạn. Các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon không phân biệt giữa sách truyền thống và sách tự xuất bản - có nghĩa là các tác giả độc lập thường cạnh tranh trực tiếp với các nhà xuất bản lớn. Nếu bạn muốn cuốn sách của mình có cơ hội thành công, thì, thiết kế bìa sách phù hợp hoặc nếu có thể, vượt quá những gì các công ty lớn đang đưa ra, là một trong những cách hay nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách các bạn có thể tự mình thiết kế bìa sách qua các bước thiết kế bìa sách cho người mới bắt đầu dưới đây.

1. Tìm cảm hứng và ý tưởng cho trang bìa 

Ngoài việc cần phải thiết kế ấn tượng, khía cạnh quan trọng nhất của bìa sách là khả năng kết nổi với thị trường mục tiêu: đó là những người có nhu cầu mua thể loại sách mà bạn đang viết. Do đó, việc tìm kiểm cảm hứng bạn nên hướng đến ở bìa của những cuốn sách khác trong thể loại sách mà bạn chọn.

Hãy xem các cuốn sách bán chạy nhất trong danh sách thể loại sách của bạn và bạn sẽ thấy các phong cách và họa tiết thiết kế được yêu thích. Nhà xuất bản luôn tìm cách giao tiếp với thị trường mục tiêu của mình, gợi cho họ rằng đây là cuốn sách mà họ đang tìm kiếm. 

ba_sch

Ảnh chụp màn hình trên Amazon

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra cách thức mới theo ý mình, nếu bạn cho rằng phong cách thiết kế mới đó có thể thu hút được thị trường mục tiêu.

2. Chọn phần mềm thiết kế bìa của bạn

Về cơ bản, bất kỳ phần mềm đồ họa nào cũng có thể được sử dụng để thiết kế bìa sách

Có một vài phần mềm dành cho những người không chuyên thiết kế như Canva, dễ sử dụng tuy nhiên có nhiều hạn chế.

Phần mềm thiết kế được các nhà thiết kế chuyên nghiệp ưa thích nhất là Adobe Illustrator, Corel, ..là phần mềm thiết kế chuyên nghiệp và chuyển file qua lại khá dễ dàng.

Xem thêm Các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

3. Quyết định kích thước cho bìa sách 

Nếu bạn chỉ đang tạo một ebook, Amazon đề xuất kích thước lý tưởng là 2.560 x 1.600 pixel, tất nhiên bạn có thể tự do lựa chọn khung hình khác nhau. Các nhà bán lẻ và phân phối khác nhau sẽ có những đề xuất cho kích thước khác nhau, vì vậy, bạn hãy chủ động lựa chọn kích thước cho phù hợp.

ba_sch_2

Tuy nhiên, đói với sách in, mọi thứ trở nên phức tạp hơn nhiều. Bạn nên chọn kích thước chuẩn cho thể loại sách của bạn, xem xét đến số trang và mật độ của giấy để biết chính xác độ dày của cột sống cuốn sách. Sau đó, bạn sẽ biết cần phải quyết định kích thước của bìa sách để phù hợp với cuốn sách của bạn


Cuối cùng, nếu bạn không phải nhà thiết kế, hãy chọn cho mình nhà thiết kế bìa sách chuyên nghiệp, bởi nếu bạn muốn bán sách của mình, tái bản nó nhiều lần, bìa sách của bạn phải thực sự chuyên nghiệp để đáp ứng được tất cả những điều đó và gây ấn tượng.

4. Chọn phông chữ

ba_sch_1

Đến giai đoạn chọn phông chữ, hầu hết tất cả các nhà thiết kế không chuyên đều phải mất rất nhiều thời gian đấu tranh lựa chọn. Để giúp bạn bắt đầu lựa chọn, dưới đây là một vài gợi ý:

  • Xem cách xử lý phông chữ trên các trang bìa phổ biến trong thể loại sách của bạn
  • Tìm một vài phông chữ, tránh sử dụng cùng một kiểu phông chữ cho tiêu đề, tên tác giả và dòng giới thiệu. Tuy nhiên, bạn nên kiểm soát việc sử dụng phông chữ và không nên sử dụng nhiều hơn 3 phông chữ cho một trang bìa.
  • Giữ tên của bạn ở mức độ nhỏ, trừ khi bạn thực sự nổi tiếng, tên tác giả không được lớn hơn tên tiêu đề.
  • Giữ cho các phông chữ đơn giản, một trong những sai lầm mà thiết kế nghiệp dư thường mắc phải là thiết kế bìa sách quá phức tạp bằng những phông chữ chen lẫn nhau.

5. Kiểm tra thiết kế của bạn

Nếu bạn đang phân vân giữa hai thiết kế bìa sáchhãy thử lấy ý kiến của khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ: Bạn sử dụng bài đăng trên facebook để lấy ý kiến của độc giả, nếu bìa sách nào được yêu thích hơn thì bạn nên chọn bìa thiết kế đó.

ba_sch_3


Nếu bạn không phải nhà thiết kế và không thể tự thiết kế bìa sách cho mình, hãy để Bảo Phát làm thay bạn.

Bảo Phát là đơn vị thiết kế bìa sách chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế.


Một nhà thiết kế chuyên nghiệp mang lại nhiều hơn chỉ là kỹ năng Photoshop. Thiết kế bìa sách là sự cân bằng phức tạp của hình ảnh, văn bản và thông tin - và bạn cần một người hiểu cách mỗi yếu tố trong số này tương tác với những người khác để bán sách của bạn tốt nhất.

Một nhà thiết kế chuyên thiết kế bìa sách có thể hiểu được cách người đọc phản ứng với bố cục và kiểu chữ. Bảo Phát hiểu xu hướng hiện tại và có thể xem cách thức để bạn có thể cạnh tranh trên thị trường. Quan trọng nhất, các nhà thiết kế chuyên nghiệp của Bảo Phát luôn biết cách thể hiện đúng thông điệp mà cuốn sách bạn muốn truyền tải.


Image and translated content from Reedsy's Book Cover Design  post.

Link Source: https://blog.reedsy.com/book-cover-design/

Liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email