Cách tiết kiệm tối đa ngân sách khi làm mới logo thương hiệu

Việc làm mới logo thương hiệu phù hợp đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và một chút may mắn. Việc đổi thương hiệu tuyệt vời tạo cho công ty một cơ hội để cải thiện nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng mới. Đôi khi, các công ty đầu tư rất nhiều vào việc thay đổi logo thương hiệu không thành công và thay vì tạo ra sự tích cực, lại lâm vào suy thoái.

Thành công của việc tạo nhận diện thương hiệu tốt lại phụ thuộc vào chất lượng nghiên cứu, không phụ thuộc vào kỹ năng sáng tạo của nhà thiết kế. Nếu bạn biết chính xác những gì khách hàng muốn, bạn có thể đưa điều đó cho họ. Nếu bạn không biết (hoặc nếu bạn chỉ nghĩ rằng bạn biết), bạn sẽ làm cho nhà thiết kế của bạn sáng tạo ra những thiết kế không có mục đích. Việc thay đổi logo mà không có nghiên cứu toàn diện sẽ dẫn đến lãng phí ngân sách không đáng có. 

Cách tốt nhất để tiết kiệm tối đa ngân sách khi làm mới logo thương hiệu là nghiên cứu kĩ thị trường, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, hãy cùng Bảo Phát tìm hiểu những câu chuyện thay đổi logo thương hiệu thành công của các thương hiệu lớn dưới đây.

1. Apple


r1

Logo cầu vồng của Apple được giới thiệu vào năm 1976 ngay trước khi chiếc máy tính Apple II màu đầu tiên được giới thiệu bởi công ty. Vào thời điểm đó, logo này phản ánh thương hiệu độc đáo và những lợi thế công nghệ của nó. Nhưng đến giữa những năm 90, không ai bị ấn tượng bởi màn hình màu hoặc vỏ màn hình và logo trở nên lỗi thời và thậm chí trông trẻ con. Khi Steve Jobs trở lại công ty vào năm 1998, triết lý thiết kế mới dựa trên hình dạng đơn giản, ánh sáng cũng như màu trắng và bạc lạnh đã được giới thiệu. Cùng với sự thay đổi bản sắc của thương hiệu, logo mới được thiết kế. Nó bảo quản hình dạng nổi tiếng và được sơn lại để phù hợp hơn với bản sắc thương hiệu mới.

Bài học kinh nghiệm: Xây dựng sự nhất quán giữa các thông điệp mà công ty bạn truyền tải và các tính năng thiết kế của logo, vì cả hai điều nàu này tạo nên bản sắc thương hiệu.


2. Airbnb

r2


Có một thời điểm, Airbnb phải đối mặt với một số vụ bê bối, một số trong đó dẫn đến vụ kiện tụng. Khi những vụ bê bối này trở thành công khai, mọi người đều biết, công ty đã quyết định thực hiện đổi tên để cải thiện hình ảnh của mình và khá thành công. Chỉ cần so sánh logo cũ và mới, có sự khác biệt là tuyệt vời. Phần lớn mọi người đều không biết và không còn nhớ rằng Airbnb từng có logo có chữ màu xanh và phông chữ "mập mạp", thay vào đó là logo màu đỏ, chữ "gầy" và hình tam giác có hình tròn giống như lối vào một căn lều nhỏ, ấm cúng.

Bài học kinh nghiệm: Thêm một biểu tượng duy nhất cho logo của bạn và thể hiện thông điệp thương hiệu muôn truyền tải.

3. Lego

r3Vào đầu những năm 1990, Lego phải đối mặt với một cuộc suy thoái và đang trên bờ vực phá sản, quyết định không từ bỏ, Leog tiến hành đổi tên thương hiệu của công ty bằng cách khuyến khích khách hàng chia sẻ trực tuyến những sáng tạo Lego của họ, để làm mới logo thương hiệu của mình. Như bạn có thể thấy, những thay đổi nhỏ nhưng khá ảnh hưởng đến nhận thức logo. Màu sắc trở nên chuyên sâu hơn trong khi phông chữ là đặc biệt làm cho logo truyền tải sự tự tin.

Bài học kinh nghiệm: Biết cách thay đổi để thích nghi với các xu hướng. Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

4. Pizza Hut

r4

Để cố gắng thu hút khán giả trẻ hơn - cụ thể là Millennials và Generation Z - Pizza Hut đã làm mới logo thương hiệu của mình, giới thiệu logo mới vào năm 2014. Theo kết quả của nghiên cứu được tiến hành, công ty biết được rằng những người trẻ tuổi muốn có nhiều hương vị khác nhau các món ăn của các nền văn hóa khác nhau. Các thế hệ mới tận hưởng sự đa dạng và trải nghiệm mới. Vì vậy, công ty mở rộng nhiều hương vị, đổi tên các nhà hàng của mình bằng cách đặt trọng tâm vào sự đa dạng và đạt được mục tiêu. Kể từ lần đổi tên cuối cùng, doanh thu Pizza Hut tiếp tục tăng.

Bài học kinh nghiệm: Đổi tên thành công nên dựa trên nghiên cứu nhu cầu của khách hàng

Để nghiên cứu và thiết kế logo chuyên nghiệp là việc không dễ dàng, nếu bạn không phải là người co chuyên môn và muốn thiết kế logo đẹp cho công ty mình, hày liên hệ với Bảo Phát, chúng đôi có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và thiết kế logo, đội ngũ thiết kế logo sáng tạo của Bảo Phát chắc chắn có thể làm hài lòng mọi yêu cầu, giúp bạn tiết kiệm tối đa ngân sách khi làm mới logo thương hiệu của mình.


Liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email