Điều quan trọng cần biết khi chọn màu sắc trong thiết kế logo

ynghiacuamausactrongthietkelogo


Một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nên logo thương hiệu của một công ty chính là màu sắc. Màu sắc thực sự có thể làm tăng sự nhận biết thương hiệu của bạn lên đến 80%. Màu sắc của logo ảnh hưởng đến khách hàng theo nhiều cách khác nhau, nó có thể tăng sự nhân diện hoặc phá vỡ sự nhận diện của một logo. 

Chính vì vậy, hiểu được ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo và áp dụng nó vào thương hiệu của bạn một cách sáng tạo sẽ giúp logo thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ.

Vậy, làm sao để chọn đúng màu sắc cho thiết kế logo của bạn, hãy cùng kéo xuống và tìm hiểu những gì chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Điều quan trọng cần nhớ khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo:

1. Quyết định hình ảnh chung mà công ty cần truyền đạt, màu sắc chung mà công ty quyết định làm nhận diện thương hiệu, điều này phải phản ánh trong tất cả các tài liệu marketing của công ty, đặc biệt là logo thương hiệu, dần tạo màu sắc đó thành đặc trưng cho thương hiệu.

Khi một công ty đã sở hữu được một màu sắc đặc trưng cho thương hiệu, công ty đó sẽ có lợi thế cạnh tranh rất “khủng” và có thể nhanh chóng đạt được sự công nhận của khách hàng.


logococa

Nhắc đến màu đỏ thương hiệu, khách hàng nhớ ngay đó là đặc trưng riêng của thương hiệu Coca Cola


2. Tiến hành nghiên cứu về màu sắc logo của các đối thủ cạnh tranh; đặc trưng màu sắc của thương hiệu bạn phải khác với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu đối thủ của bạn đang sử dụng các tông màu trầm tinh tế, điều đó không có nghĩa là bạn phải chọn tông màu sáng, bạn có thể chọn màu tinh tế khác và sáng tạo trong thiết kế logo của riêng mình. Do đó, nghiên cứu trước khi thiết kế giúp bạn lựa chọn phương án tốt nhất.

logopepsicoca

Màu sắc nhận diện tương phản của hai đối thủ cạnh tranh Coca Cola và Pepsi


3. Trong trường hợp doanh nghiệp liên quan đến chăm sóc sức khỏe, thông thương nhà thiết kế sẽ đưa màu xanh vào thiết kế logo, màu xanh có tạo cảm giác dịu, chữa lành. Các Doanh nghiệp, các tổ chức liên quan đến chăm sóc sức khỏe nên sử dụng màu xanh lá cây trong logo của mình với ý nghĩa mang lại nhiều lợi ích.



looxanh

Logo màu xanh lá cây


mauxanhdatroi190640

Logo màu xanh dương



4. Đối với các doanh nghiệp, tổ chức có khách hàng chủ yếu là phụ nữ, các màu như tím và hồng là lựa chọn tốt nhất. Điều này là bởi đó là những màu sắc làm cho phụ nữ cảm thấy rằng thương hiệu đó quan tâm đến như cầu của họ. 


tm




tm1



Mặc dù sự thu hút của logo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, khi nhìn vào một logo, màu sắc vẫn sẽ nổi bật lên đầu tiên. Chính vì vậy lựa chọn màu sắc phù hợp với ý nghĩa của công ty là vô cùng quan trọng.
 

Bảo Phát là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế logo, thiết kế hồ sơ năng lực, tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu. Chúng tôi có quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, là đối tác tin cậy đối với nhiều công ty, tập đoàn lớn nhỏ trên cả nước.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu nhưng vẫn còn đang phân vân lựa chọn đơn vị thiết kế, hãy đọc qua bài viết Làm sao để chọn đúng nhà thiết kế logo chuyên nghiệp của chúng tôi, có thể nó sẽ hữu ích cho bạn, không chỉ trong việc lựa chọn nhà thiết kế logo, bạn có thể áp dụng nó trong việc lựa chọn nhà thiết kế cho các lĩnh vực khác, như: Profile công ty, Bộ nhận diện thương hiệu, Thiết kế website, Thiết kế Catalogue, Poster,...


Liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email