Ví dụ về những thiết kế logo thất bại và sai lầm cần tránh

Làm thế nào để có thể nhận biết được một logo chuyên nghiệp? Nó phải đơn giản và đáng nhớ. Logo chuyên nghiệp cũng phản ánh ý tưởng đằng sau thương hiệu và cho phép khách hàng nhận ra thương hiệu ngay lập tức. Những logo quá phức tạp và trừu tượng không thể thiết lập mối liên kết tình cảm với khách hàng.

Xem thêm bài viết Thế nào là một logo thương hiệu lý tưởng

Muốn hoàn thành, bạn không chỉ cần biết những điểm tốt cần phải làm mà còn cần biết những sai lầm cần tránh khi thiết kế logo. Trong bài trước, Những thiết kế logo đẹp nhất, tôi đã tổng hợp các hình ảnh thiết kế logo đẹp nhất chia sẻ đến các bạn. Bài viết này sẽ tổng hợp ví dụ về những thiết kế logo thất bại, xem xét sai lầm và đừng sao chép chúng trong bất kỳ trường hợp nào.


worslogos

Hình ảnh những thiết kế logo thất bại


Những sai lầm cần tránh khi thiết kế logo

Có rất nhiều lỗi bạn có thể mắc phải khi thiết kế logo và những thiết kế logo xấu thường có các điểm chung nhất định, xem thêm Các lỗi thường gặp khi thiết kế logo thương hiệu để tìm hiểu rõ hơn. Dưới đây, tôi sẽ chỉ ra sai lầm cần tránh chính rút ra từ những ví dụ thiết kế logo thất bại trên.

Đừng tập trung vào xu hướng hiện đại

Tất nhiên, bạn phải cập nhật xu hướng thiết kế để không bị lỗi thời, ngay cả những logo thương hiệu thành công nhất như: Apple, Google, BMW,...qua nhiều năm tồn tại vẫn luôn có sự thay đổi để hợp thời đại, nhưng phải đảm bảo được rằng logo của bạn có thể sử dụng được rất lâu sau đó, nghĩa là dù có thay đổi đôi chút, nó vẫn phải giữ được điểm cốt yếu và giúp khách hàng nhân diện được.

Xu hướng hiện đại đến và đi, chúng nhanh chóng biến mất. Nếu bạn muốn thiết kế một logo trường tồn, vượt thời gian, đừng để xu hướng tạm thời lôi cuốn bạn. Hãy tập trung vào xu hướng thời đại, đừng chỉ tập trung vào xu hướng hiện đại nhất thời.

Tránh phức tạp quá mức

Đừng nhồi nhét logo của bạn bằng quá nhiều chi tiết, quá nhiều ý nghĩa hoặc khái niệm. Nếu không khách hàng sẽ khó có thể cảm nhận và giải mã. Logo thương hiệu tốt là một biểu tượng đơn giản, đáng nhớ và dễ hiểu đối với người xem.

Cũng đừng làm cho thiết kế của bạn quá đơn giản

Đồng thời, thiết kế logo không nên quá đơn giản, logo đẹp nhất là logo đơn giản nhưng độc đáo, ý nghĩa và đáng nhớ. Cúng là logo đơn giản, nhưng đơn giản sơ sài, không ý nghĩa và không tinh tế, tất nhiên, không phải là một logo tốt.

Không được sao chép ý tưởng

Thiếu tính duy nhất là điểm tồi tệ nhất một logo có thể mắc phải. Đây là điều bạn nghiêm khắc cần tránh. Một hình ảnh công ty nhàm chán, na ná giống công ty khác thật không có cách gì khiến cho khách hàng và đối tác ấn tượng với công ty bạn.


Bảo Phát là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế logo, thiết kế hồ sơ năng lực, tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu. Chúng tôi có quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, là đối tác tin cậy đối với nhiều công ty, tập đoàn lớn nhỏ trên cả nước.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu nhưng vẫn còn đang phân vân lựa chọn đơn vị thiết kế, hãy đọc qua bài viết Làm sao để chọn đúng nhà thiết kế logo chuyên nghiệp của chúng tôi, có thể nó sẽ hữu ích cho bạn, không chỉ trong việc lựa chọn nhà thiết kế logo, bạn có thể áp dụng nó trong việc lựa chọn nhà thiết kế cho các lĩnh vực khác, như: Profile công ty, Bộ nhận diện thương hiệu, Thiết kế website, Thiết kế Catalogue, Poster,...



Chúng tôi hy vọng rằng bạn thích bài viết này

Liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email