Thế nào là một logo lý tưởng?

whatmakesgreatlogodesign


Thế nào là một logo lý tưởng? Có năm nguyên tắc mà bạn nên làm theo để đảm bảo rằng logo thương hiệu của bạn đang được định hướng đến sự lý tưởng.

Hãy cùng kéo xuống và đọc bài viết dưới đây, chắc chắn nó sẽ hữu ích cho bạn.

1. Logo phải đơn giản

Sự đơn giản là và luôn luôn là nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo chuyên nghiệp. Một thiết kế logo đơn giản cho phép dễ dàng nhận ra và chô phép logo trở nên linh hoạt và đáng nhớ. Logo lý tưởng phải có sự độc đáo mà không bị quá nhiều chi tiết phức tạp.


logos

Thiết kế logo đơn giản của các thương hiệu nổi tiếng


2. Logo phải trường tồn

Một doanh nghiệp cần có logo lý tưởng, logo đó sẽ đứng trước thử thách của thời gian, hoạt động trong thời gian 5 năm, 10 năm, 20 năm thậm chí là lâu hơn. Các chi tiết của logo sẽ có thể đồng bộ hóa với các xu hướng hiện đại trong khi vẫn duy trì bản sắc cốt lõi của doanh nghiệp.



trngtnlogo

Logo trường tồn của Coca - Cola


3. Logo phải đáng nhớ

Nguyên tắc quan trọng tiếp theo chính là sự đáng nhớ của logo, tất nhiên, logo lý tưởng phải là một logo đáng nhớ. Gắn liền với sự đơn giản, logo lý tưởng thiết kế đơn giản nhưng cần truyền tải được thông điệp để nó trở nên đáng nhớ.


mcdonaldslogodesign

Logo dễ dàng ghi nhớ của McDonald's


4. Logo phải linh hoạt

Nếu muốn logo của bạn lý tưởng, nhất định bạn phải thêm vào tính linh hoạt. Song song với sự trường tồn, một logo linh hoạt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. 

Logo của bạn phải sử dụng được hiệu quả như nhau ở các trường hợp khác nhau, in đen trắng, khắc hoặc thêu, phóng to hoặc thu nhỏ, nó phải giữ được hiệu quả như nhau.


thitklogo4

Một cách để tạo logo linh hoạt là bắt đầu thiết kế chỉ bằng phác thảo màu đen trắng. Điều này giúp nhà thiết kế tập trung vào khái niệm và hình dạng, chứ không phải là bản chất chủ quan của màu sắc. Đồng thời, cũng phải nhớ chi phí in ấn - càng nhiều màu sắc được sử dụng, thì càng tốn kém cho doanh nghiệp trong thời gian dài.

5. Logo phải phù hợp

Khía cạnh quan trọng nhất của thiết kế logo là nó phải có mối liên hệ với thương hiệu của bạn, liên kết với các yếu tố đã kể trên, logo của bạn chỉ có thể trở nên đáng nhớ khi nó truyền tải được thông điệp, câu chuyên của thương hiệu bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang thiết kế biểu trưng cho cửa hàng đồ chơi cho trẻ em, việc sử dụng phông chữ & màu sắc trẻ con sẽ thích hợp. Và tất nhiên, những phông chữ đó sẽ không phù hợp với một công ty luật.

logomercedes

Logo Mercedes có màu sắc và phông chữ sang trọng giống như thông điệp mà dòng xe cao cấp này muốn truyền tải



5 yếu tố trên là câu trả lời cho câu hỏi thế nào là một logo lý tưởng, không tách rời nhau, năm yếu tố này bổ sung và hợp nhất sẽ tạo ra một logo lý tưởng.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Bảo Phát, đội ngũ thiết kế logo của chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và thiết kế logo chuyên nghiệp.


Hotline: 0968.28.22.33


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email