Những điều cần cân nhắc trước khi thiết kế bìa sách

Tất nhiên, người ta mua một cuốn sách thường phụ thuộc vào tên tác giả và sự nổi tiếng sẵn có của cuốn sách. Nhiều khi, người ta cũng mua sách bởi sự hứng thú ngẫu nhiên đối với bìa sách ấn tượng, đem lại cảm giác thu hút. 

Một bìa sách thiết kế ấn tượng sẽ quyết định đến hứng thú mua sách của công chúng. Với các nhà thiết kế bìa sách, việc tư duy sáng tạo cho ra bìa sách thẩm mỹ cũng giống như việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật được đa số công chúng đón nhận.

Mỗi bìa sách mang lại cho người đọc một thông điệp, một cảm xúc, một chỉ dẫn về cách tiếp cận tinh thần tác phẩm. Bản thân bìa sách phải thể hiện được tinh thần của tác phẩm thông qua sự cảm nhận tinh tế của người thiết kế. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của một bìa sách.

Nếu muốn thiết kế bìa sách cho mình, trước khi thiết kế, bạn cần cân nhắc những vấn đề sau:

1. Hãy suy nghĩ về thị trường mục tiêu và những người bạn muốn nhận cuốn sách và làm sao thể thu hút họ.

Caitlin đã viết về chính trị trong Moranifesto của mình nhưng bìa vẫn được thiết kế để trông có xu hướng vui vẻ, phóng khoáng và thu hút.



image



2. Bạn cần phải có đọc, có một sự hiểu biết về những gì cuốn sách viết, sau đó bạn ngay lập tức có thể giao tiếp trực quan câu chuyện, nhân vật, tin nhắn, cài đặt và ý tưởng.

Nutshell của "Bounded in the nutshell” và bìa của nó ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ về thể hiện được hồn của tác phẩm. Tất nhiên, người thiết kế không thể làm được điều này nếu họ chưa đọc cuốn sách.


image_1


3. Đảm bảo tên tác giả và tiêu đề có thể đọc được

Quentin Blake và Beatrix Potter là hai trong số những ngôi sao sáng nhất trong các nhà xuất bản của trẻ em nên tên của cả tác giả và họa sĩ minh họa cần thiết để thực sự nổi bật trên Câu chuyện về Kitty-in-Boots. Ngay lập tức, người mua có thể nhận diện được cuốn sách.

image_2


4. Xác định những biểu tượng và họa tiết chính người ta sẽ nhớ đến khi đọc cuốn sách.

Bìa sách này phác họa được một cách tuyệt vời thế giới bí mật đằng sau cánh cửa bị khóa của  Sistine Chapel trong Robert Harris của Conclave.


image_3


5. Cố gắng tạo thứ gì đó thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên, cho dù đó là thông qua các chi tiết nhỏ, kiểu chữ, lựa chọn màu sắc hoặc hình ảnh.

Sử dụng màu sắc và kiểu chữ thông minh làm cho cuốn sách thực sự nổi bật mà không cần ảnh minh họa.


image_4


Bạn muốn nói gì với người mua về cuốn sách. Thể loại đó là gì? Những cuốn sách khác trong thể loại đó trông như thế nào mà nó sẽ cạnh tranh với?

Trên đây là những điêu bạn cần cân nhắc trước khi thiết kế bìa sách, hi vọng bài viết hữu ích cho bạn. Nếu bạn có ý kiến của riêng mình, hãy chia sẻ với chúng tôi dưới phần bình luận.


Nếu bạn có nhu cầu thiết kế bìa sách chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33


Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email