Xu hướng thiết kế logo hiệu quả trong năm 2018 phần 1

Thiết kế logo thương hiệu là một trong những ngành năng động và thay đổi nhanh nhất. Cho dù bạn đang thiết kế logo cho chính mình hay với sự giúp đỡ của một nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn nên kết hợp một hoặc hai xu hướng mới nhất vào thiết kế logo của bạn. 

Bài viết này sẽ xem xét các xu hướng hàng đầu trong ngành thiết kế logo thương hiệu trong năm 2018. Sau khi đã phân tích hàng trăm logo thương hiệu, chúng tôi tìm thấy điểm chung của những logo thương hiệu hiện đại.

Xu hướng thiết kế logo hiệu quả trong năm 2018?

Biểu tượng trên logo dễ hiểu

Môi trường hiện đại khuyến khích các nhà thiết kế chuyển từ các hình thức thiết kế trừu tượng và đôi khi mơ hồ sang hình ảnh đơn giản. Một yếu tố trưc quan phải đơn giản và quan trọng. Nó phải "nói" cùng ngôn ngữ với khán giả, mang thương hiệu đến gần với khách hàng tiềm năng của nó. 

Ngày nay, thị trường quốc tế mở cửa cho các doanh nghiệp thuộc mọi chủng loại và quy mô. Trước sự cạnh tranh phát triển, các công ty đã đưa ra các logo có thể nhận biết trên toàn cầu. Đây là cách quan trọng để thu hút khách hàng trên các quốc gia khách nhau.


logohini


Sự đơn giản

Bạn nên thêm yếu tố này vào doanh sách của mình vì tính đơn giản được coi là đặc điểm quan trọng nhất của logo hiện đại. Nó sẽ đảm bảo rằng logo của bạn vẫn sẽ hiện thị đúng và hiệu quả bởi bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào, dù là kĩ thuật số hay không. Logo, biển quảng cáo, quảng cáo tạp chí, cửa hàng trực tuyến,...logo thương hiệu phức tạp và trừu tượng sẽ không thể phù hợp với mọi ngữ cảnh quảng cáo như vậy. 

Nhận thấy điều này, rất nhiều thương hiệu đã quay trở lại những điều cơ bản, loại bỏ trên logo thương hiệu của họ những màu sắc và chi tiết vượt trội. Một logo tối giản ngay lập tức đạt được một chất lượng mới, logo thương hiệu hiện đại.


logohini1


Thử nghiệm với các kiểu chữ cái và các từ

Thử nghiệm với các chữ cái là một cách hay mà các nhà thiết kế thích sáng tạo khi thiết kế logo thương hiệu. Có nhiều cách bạn có thể làm với các chữ cái, bạn có thể xếp chúng vào một cột , viết chúng trong các phông chữ khác nhau, kết hợp chúng với các yếu tố đồ họa khác nhau. 

Các nhà thiết kế không mệt mỏi đang sáng tạo ra những thách thức mới để tạo logo hấp dẫn và độc đáo. 


logohini2

Logo bằng chữ viết

Trong các xu hướng thiết kế logo, logo băng chữ viết là kiểu logo tồn tại đáng kinh ngạc. Mặc dù sự nổi tiếng của kiểu thiết kế logo này đã qua thời kì đỉnh điểm nhưng nó vẫn luôn trường tồn và có sự thu hút mạnh mẽ.

Các studio thiết kế, nhiếp ảnh gia, cửa hàng cắt tóc và nhiều doanh nghiệp khác chọn biểu tượng chữ viết tay thu hút khách hàng bằng độc đáo và uy tín của họ. Đồng thời, chúng ta phải biết rằng, logo thương hiệu bằng chữ là một trong những kiểu logo khó nhất để thiết kế ra.


logohini3


Cổ điển

Kiểu thiết kế logo cổ điển vẫn phù hợp và tạo ra nhiều nhu cầu trong năm 2018. Quá khứ luôn là chủ đề phổ biến trong thiết kế. Mọi người thường cảm thấy hoài niệm khi nhìn vào đồ nội thất cũ, xem phim cũ hoặc suy nghĩ về thời xưa. Nhiều nhà thiết kế đã biết tận dụng lợi thế này.

Một logo thương hiệu cổ điển có thể mang đến cho thương hiệu của bạn một cảm giác "có tuổi". Đây là điều tốt bởi khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào các doanh nghiệp có bề dày lịch sử.

Nếu bạn muốn nhấn mạnh các giá trị truyền thống, bạn nên khám phá xu hướng cổ điển. Tuy nhiên, nếu công ty bạn là về các lĩnh vực sáng kiến và công nghệ tiên tiến, xu hướng cổ điểm sẽ không phù hợp.


logocin



Hình dạng hình học

Văn bản và hình học tối giản tạo kết hợp cổ điển, được thời gian kiểm nghiệm. Sự phong phú của các hình dạng hình học cho phép bất kỳ nhà thiết kế nào tạo ra một biểu tượng thú vị sẽ không mang đến cho các đối thủ cạnh tranh một cơ hội đánh bại nào.

Các dạng hình học có thể tạo ra một hình ảnh trừu tượng mà khán giả có thể dễ dàng đọc và giải thích. Thêm vào đó, các dạng hình học sinh động sẽ là bổ dung tuyệt vời cho văn bản nhàm chán, tạo sự thu hút. 


logohnhhc


Trên đây là các xu thướng thiết kế logo hiệu quả trong năm 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ đến bạn đọc các xu hướng khác trong phần hai của bài viết.



Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu, hãy liên hệ với Bảo Phát

Hotline: 0968.28.22.33



Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
Tên
Email